Thiết bị nghe nhìn

Kenny Phạm  •  23/08/2018 2:48  •  0 bình luận  •  1187 lượt xem

Dòng loa Premier Series của Paradigm là loạt sản phẩm mới với mức giá tầm trung, trang bị những công nghệ cao cấp của hãng, được tạo ra với mục đích mang đến cho người dùng phổ thông những lựa chọn thực sự chất lượng với chi phí dễ chịu nhất có thể.

Dòng loa tầm trung Premier Series được xem như cái cách mà Paradigm hiện thực hóa mong muốn được trải nghiệm âm thanh chất lượng cao với mức giá phải chăng nhất của người dùng phổ thông. Để đạt được mục đích đó, Paradigm đã trang bị cho Premier Series những công nghệ cao cấp của hãng, sản xuất theo những tiêu chuẩn kĩ thuật hàng đầu để đảm bảo chất lượng âm thanh, ngược lại họ cố gắng cắt giảm chi phí ở những chi tiết không cần thiết để có được mức giá thấp nhất có thể.

Các loa Premier Series được thiết kế, chế tác và hoàn thiện ngay tại nhà máy của Paradigm ở Canada. Đây là một công xưởng rộng tới hơn 20.000 mét vuông. Tại đó, họ đã chọn loại gỗ MDF hạng nặng, dày tới gần 20mm và gần như trơ hoàn toàn với cộng hưởng để gia công thùng loa. Thùng loa và hệ thống vách ngăn bên trong còn được gia cố kĩ lưỡng bởi các thanh giằng chắc chắn, đảm bảo độ vững và sự ổn định cao trong quá trình hoạt động, mang lại âm thanh chính xác.

Các vách ngăn dày tới 25mm được sử dụng bên trong thùng loa nhằm ngăn chặn nhiễu xạ và cộng hưởng, loại bỏ hiện tượng ồn nhiễu và méo tiếng. Tuy không có thiết kế cầu kì dạng bo tròn như các thùng loa của dòng đầu bảng Persona Series, thùng loa dòng Premier Series vẫn được "gọt" bớt đi những góc vuông, sử dụng nhiều mặt phẳng ghép với nhau để hạn chế tối đa các góc vuông và những mặt phẳng song song, từ đó giảm thiểu được cộng hưởng và sóng đứng bên trong thùng, vốn là nguyên nhân làm giảm chất lượng âm thanh.

Về mặt công nghệ, hàng loạt các kỹ thuật thiết kế tiên tiến đã được Paradigm sử dụng để tạo nên Premier Series. Đầu tiên, màng loa làm từ poly được gia cường bằng carbon giúp tăng đáng kể về độ cứng trong khi vẫn giữ được trọng lượng khá nhẹ, đảm bảo nón loa đạt được hành trình nhanh, chính xác, không bị uốn cong hay biến dạng. Tiếp đến là công nghệ chống nhiễu xạ âm Perforated Phase-Aligning nổi tiếng (thừa hưởng từ dòng đầu bảng Persona) ứng dụng cho cả driver mid và tweeter.

Một thiết kế khác từng được ứng dụng trên dòng đầu bảng Persona giờ đây cũng xuất hiện trên của mid và tweeter của các loa Paradigm Premier Series đó là đục lỗ mặt loa. Cụ thể, các màng chắn của loa trung và cao được đục lỗ một cách có tính toán, kết hợp với cấu trúc họng kèn ngắn, giúp tối ưu về góc tỏa âm, cho âm thanh tơi mịn, sạch sẽ và giảm các tác động gây méo tiếng do điều kiện âm học phòng nghe. Công nghệ mà Paradigm đã được cấp bằng sáng chế là Active Ridge Technology (ART) cũng được ứng dụng trên các loa trầm giúp tăng hiệu xuất thêm 3dB và giảm 50% biến dạng.

Premier Series gồm tất cả 6 model bao gồm 2 loa cột Premier 800F và Premier 700F, 2 loa bookshelf Premier 200B và Premier 100B, 2 loa center Premier 600C và Premier 500C. Kèm theo đó là 2 mẫu loa phụ trợ cho hệ thống này là các surround Paradigm Surround 3 và Paradigm Surround 1, đáp ứng đầy đủ cho cả 2 nhu cầu xây dựng hệ thống nghe nhạc stereo (2 kênh) hoặc xem phim đa kênh. Hiện tại, giá bán chính thức của các loa  Premier Series vẫn chưa được công bố nhưng nhà sản xuất khẳng định chỉ nằm ở phân khúc phổ thông.

Nguồn: stereo.vn

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!