Tin tức hoạt động

Kenny Phạm  •  27/04/2018 2:07  •  0 bình luận  •  838 lượt xem

Soundbar được biết đến như 1 thiết bị nâng cấp âm thanh cho TV gia đình, vì tại sao âm thanh TV cần phải nâng cấp? Theo xu hướng hiện đại, những mẫu TV ngày càng được mỏng hơn đẹp mắt hơn nhiều so với trước đó, đồng nghĩa với việc loa tích hợp của chúng cũng sẽ nhỏ hơn để đảm bảo được kích thước và đương nhiên âm thanh những đoạn hội thoại, hay những tiếng nổ trong bộ phim của yêu thích của bạn hoặc những chương trình truyền hình cũng trở nên kém hay, kém hấp dẫn hơn rất nhiều.

Loa TV không chỉ kích thước nhỏ mà chúng còn thường nằm sai hướng, tức là độ phủ âm thanh không tốt, hướng âm thanh bị lệch, không rõ ràng và không tập trung.

Vì thế mà soundbar ra đời và được ưa chuộng trong những năm gần đây. Vì vậy mà SAIGON HD muốn giới thiệu cho các bạn rõ hơn về thiết bị này để có được hệ thống âm thanh tốt nhất cho gia đình mình.

Soundbar là gì?

Soundbar là thiết bị âm thanh all-in-one với kết cấu tối giản và kích thước khiêm tốn, gọn nhẹ và mức giá tiết kiệm, đảm nhiệm nhiệm vụ cho cả 1 receiver và hệ thống loa surround thông thường. Với hình dáng dài và mảnh mai, soundbar có thể có 2 hoặc nhiều loa và cho ra âm thanh stereo hoặc âm thanh vòm. Một số soundbar còn đi kèm 1 loa sub để tăng cường âm bass, tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho các cảnh phim hành động hoặc cho những dòng nhạc cần bass nhiều.

Soundbar sẽ đặt ở đâu?

Với thiết kế mảnh mai bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều diện tích, soundbar thường được đặt dưới TV, nếu TV treo trường, soundbar có thể được treo ở phía dưới. Nên chú ý khoảng cách giữa cạnh dưới TV với soundbar để đảm bảo âm thanh không bị chặn vì 1 số mẫu soundbar có loa bố trí phía mặt trên.

Với mẫu soundbar có kèm loa sub, đa phần hiện nay loa sub đi kèm sẽ được kết nối không dây hạn chế hình ảnh dây nhợ lằng nhằng kém thẩm mỹ, loa sub đi kèm có thể đặt trên sàn nhà, cạnh kệ TV, hoặc những vị trí ở góc khác với bạn là phù hợp trong căn phòng.

Chất lượng âm thanh

Bạn sẽ cảm nhận được 1 âm thanh khác hẳn với chiếc TV nhà mình, to hơn,  chi tiết hơn rất nhiều, đặc biệt ở những đoạn hội thoại giọng nói sẽ rõ hơn, đầy đủ hơn. Thậm chí bạn cũng sẽ cảm nhận rõ hơn tiếng gió, tiếng nổ súng trong từng cảnh phim cùng với sự kết hợp của loa sub mạnh mẽ.

Về âm nhạc, soundbar cũng mang đến trải nghiệm âm nhạc khá tuyệt vời, bỏ qua những khắt khe về âm thanh khi so sánh với dàn loa surround thực thụ, thì soundbar cho chất lượng âm lớn, mượt hơn, dày dặn và sống động hơn. Không chỉ thế, với hỗ trợ kết nối bluetooth bạn có thể thưởng thức những bản nhạc yêu thích từ di động hoặc các ứng dụng online khác (nếu có).

Kết nối đa dạng

Như đã nhắc đến ở trên, soundbar hỗ trợ kết nối bluetooth,  thậm chí là wifi, cổng kết nối USB. Ngoài ra, tất cả soundbar đều có cổng Optical, 1 số mẫu có thêm cổng HDMI, analog.

Hiện đại hơn chúng ta cũng tìm được soundbar hỗ trợ âm thanh Dolby, DTS, Dolby True HD,… cho hiệu ứng xem phim sống động hơn. 

Nhìn chung, nếu bạn yêu thích sự tinh tế, đơn giản, nhu cầu thưởng thức âm nhạc, phim ảnh thông thường cao cấp hơn âm thanh TV và không quá khắt khe về âm thanh thì soundbar sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn với chi phí phù hợp.

Một số mẫu soundbar được ưa chuộng hiện nay

ACOUSTIC-ENERGY-AEGO-SOUND3AR Klipsch-R4B
CAMBRIDGE-AUDIO-TV5 KLIPSCH-RSB-6
KLIPSCH-RSB-8 Denon-DHT-514

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!