Tin tức hoạt động

Huỳnh Dự  •  03/02/2020 3:01  •  0 bình luận  •  2226 lượt xem

SAIGON HD mách bạn một số phương án hỗ trợ phòng chống dịch Corona

Corona Virus là loại virus là một nhóm virus thuộc phân họ Coronavirinae trong họ Coronaviridae, gây bệnh trên các động vật có vú, bao gồm cả con người và các loài lông vũ. Virus Vũ Hán là chủng nCoV mới nhất được phát hiện, bùng phát và lây nhiễm tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Đến nay đã lây lan đến 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với con số lên đến 12.000 người và vẫn đang tiếp tục lây lan hàng ngày. Hiện tại WHO đã công bố đây là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Việt Nam cũng đã công bố dịch bệnh vào ngày 1.2.2020. Đến chiều ngày 2.2.2020 tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã có công văn do Sở Giáo Dục yêu cầu các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học đến 9.2.2020. Việc cho các em học sinh nghỉ học là hết sức cần thiết trong giai đoạn này tránh tình trạng lây nhiễm tại các cơ sở giáo dục đặc biệt là các em nhỏ chưa rõ ý thức trong việc phòng tránh dịch. Tuy nhiên hiện tại các anh chị phụ huynh cũng đang hết sức lo lắng vì không sắp xếp được thời gian để chăm sóc các em tại nhà trong suốt 1 tuần sắp tới. Để giúp các anh chị có thêm các phương án xử lý, SAIGON HD xin gởi đến mọi người một số phương pháp về phòng chống dịch như sau:

1. Hiểu đúng, hiểu rõ về Virus Corona 2019

Hình ảnh phân tử corona virus

Hình ảnh virus Corona 2019 - Virus Vũ Hán

Virus Corona 2019 vẫn đang là đối tượng nghiên cứu hàng đầu tại các phòng nghiên cứu, các bệnh viện trên toàn thế giới. Các nhà khoa học, y bác sĩ đang thực hiện các phương pháp để đưa ra thuốc chữa trị và tìm hiểu đúng bản chất của loại Virus mới này. Đến nay thông tin được xác thực về chủng Virus này bao gồm các nội dung sau:

- Virus gây các triệu chứng đau cơ, nhức mỏi, sốt cao, ho khi nhiễm bệnh

- Virus có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 14 ngày

- Virus có khả năng lây lan giữa người sang người qua các dịch cơ thể, đặc biệt là dịch miệng khi ho, khạc nhổ.

- Hiện tại các nhà khoa học vẫn đang xác nhận thông tin về trường hợp lây lan giữa người sang người trong thời kỳ ủ bệnh.

- Chưa có thuốc và vacxin điều trị virus corona. Các biện pháp phòng chống và điều trị triệu trứng đang được áp dụng cho các bệnh nhân.

- Số người nhiễm tại Việt Nam là 8 bệnh nhân, 0 tử vong.

Trước tiên để phòng chống dịch bệnh, chúng ta cần trang bị tốt về thông tin chính thức và chính xác từ các trang thông tin chính thống như website bộ y tế, tổ chức y tế thế giới. Không để mình rơi vào tình trạng tin giả, giật tít từ các trang facebook.

2. Giữ gìn vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc, vệ sinh cá nhân.

vệ sinh nhà cửa phòng virus corona

Vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc

Virus cũng như các sinh vật nguy hại khác ít khi sống được ngoài môi trường sạch sẽ, vì vậy bước đầu tiên để phòng chống dịch chúng ta cần thực hiện đó là việc vệ sinh. Vệ sinh nơi làm việc, nhà cửa, cá nhân hàng ngày, khuyến khích dùng các dung dịch vệ sinh có cồn để vệ sinh. Trong trường hợp bạn không tìm được dung dịch vệ sinh (vì hiện nay đang cháy hàng), bạn có thể sử dụng khăn sạch và nước sạch để vệ sinh. Đặc biệt luôn rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn. Trong mùa dịch bạn có thể 1 tiếng rửa tay 1 lần để đảm bảo an toàn, nhắc nhở và yêu cầu người thân thực hiện việc này để đảm bảo an toàn, rửa tay bằng xà phòng.

Rửa tay phòng virus corona

Rửa tay phòng virus corona

3. Hạn chế tiếp xúc nơi đông người

Virus Corona là loại virus lây lan trực tiếp từ người nhiễm bệnh sang người lành qua các chất dịch. Vậy nên để phòng bệnh cần hạn chế đi lại đến các nơi đông người như: rạp chiếu phim, quán internet, quán cafe, siêu thị, trung tâm thương mại, bến xe, sân bay... khi không cần thiết.

hạn chế các nơi đông người

Không đến các nơi đông người khi không cần thiết

 

Trong trường hợp cần đến các địa điểm trên để thực hiện các công việc quan trọng, bạn nên trang bị khẩu trang, kính mắt, đồ bảo hộ và luôn nhớ rửa tay, hạn chế ăn uống tại các hàng quán ven đường. Đặc biệt đối với các học sinh được nghỉ học, anh chị phụ huynh cần hướng các bé đến các hoạt động vui chơi tại nhà, hạn chế đến các địa điểm như quán internet, công viên... nhằm tránh tình trạng lây nhiễm, hầu hết các bé đều không có khả năng tự ý thức việc phòng bệnh, cần giải thích cho các bé hiểu rõ về tình trạng nguy hại và các phương pháp ứng phó. Để thuận tiện SAIGON HD xin gởi đến các anh chị một số phương pháp giải trí, luyện tập có thể sử dụng để hướng các bé nhằm phân tán sự chú ý và việc đòi đi chơi trong mùa dịch này:

- Tập cho các bé thói quen đọc sách.

- Yêu cầu các bé hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, phòng bản thân với các phần thưởng nhỏ hoặc các lời động viên.

- Cho các bé xem tin tức về tình hình dịch bệnh với các bài viết phù hợp lứa tuổi.

- Yêu cầu các bé đéo khẩu trang phòng ngừa bệnh khi ra khỏi nhà

Đeo khẩu trang phòng corona virus

- Thay đổi phương pháp giải trí ngoài trời, quán net bằng các phương pháp giải trí tại gia như: xem phim hoạt hình, xem ca nhạc thiếu nhi, xem ca nhạc văn nghệ, xem phim netflix. Để được tư vấn về các bộ dàn và các chương trình phù hợp lứa tuổi, anh chị có thể liên hệ với SAIGON HD ngay từ bây giờ để được tư vấn.

- Cho phép các bé lên mạng internet trong giới hạn kiểm soát.

thay đổi phương thức giải trí dành cho bé

Thay đổi phương thức giải trí bằng các hình thức tại nhà

4. Không giấu triệu chứng và tự cách ly khỏi biện pháp hỗ trợ y tế

Khi có các triệu chứng sốt cao, ho, đau cơ, tức ngực, khó thở. Anh chị cần đưa mình và người thân đến các bệnh viện gần nhất để được hỗ trợ điều trị. Cũng cần thông báo cho người thân và đồng nghiệp đã tiếp xúc với bản thân để có phương pháp phòng ngừa trong trường hợp xấu nhất. Tuyệt đối không tự mua thuốc uống cũng như giấu các triệu chứng để tránh tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng.

khám chữa bệnh tại bệnh viện

Khi có các triệu chứng nghi ngờ cần đến các cơ sở y tế gần nhất

Trên đây là các biện pháp SAIGON HD xin gởi đến quý anh chị và các bạn, hy vọng có thể giúp các anh chị và các bạn, đặc biệt là các gia đình có các em nhỏ trong thời gian này. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta hãy cùng đồng hành để ngăn đại dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát.

Kính chúc quý anh chị và toàn thể mọi người sức khỏe!

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!