Tin tức hoạt động

Kenny Phạm  •  16/05/2018 11:18  •  0 bình luận  •  806 lượt xem

LACIE là công ty chuyên sản xuất các phụ kiện máy tính của Pháp - nổi tiếng trên thế giới. Các mẫu ổ cứng do Lacie  sản xuất đều có kiểu dáng thiết kế sang trọng, phong cách với khả năng chống shock và độ bền cao....

Từ ngày 05/02/2012, SAIGON HD sẽ trở thành đại lý bán lẻ chính thức của thương hiệu ổ cứng cao cấp LACIE của Pháp.

SAIGON HD với mục tiêu ngày càng phong phú và đa dạng sản phẩm trên thị trường, luôn chú trọng đến các chất lượng các sản phẩm cung cấp đến khách hàng. Vì vậy, SAIGON HD không ngừng tìm kiếm và đàm phán với các thương hiệu uy tín trên thế giới để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

LACIE là công ty chuyên sản xuất các phụ kiện máy tính của Pháp - nổi tiếng trên thế giới. Các mẫu ổ cứng do LACIE  sản xuất đều có kiểu dáng thiết kế sang trọng, phong cách với khả năng chống shock và độ bền cao....

LACIE có nhiều model ổ cứng khác nhau tuy nhiên các model đều có đặc điểm giống nhau: thiết kế sang trọng, chất liệu giải nhiệt tốt, chống shock cao...

SAIGON HD xin giới thiệu một số model ổ cứng SAIGON HD sẽ cung cấp đến Quý khách hàng:

1/ Model: Lacie Porsche

ào năm 2003, Lacie và hãng Porsche đã hợp tác với nhau, không phải là ổ cứng của Lacie sẽ có mặt trên các xe hơi của Porsche mà đội ngũ thiết kế F.A Porsche của hãng này sẽ thiết kế riêng một dòng sản phẩm cho Lacie, có tên gọi bộ sưu tập Porsche Design

 

Lớp vỏ ngoài của Lacie là dạng nhôm xước, màu xám tro, tạo cảm giác cầm chắc tay, chống trơn trượt, đơn giản là đẹp nhất nên trên mặt cũng không được trang điểm bất cứ hoa văn hay logo gì, ngoài dòng chữ Porsche Design ở phía trên góc trái của ổ. Theo Lacie, vỏ của ổ cứng Porsche P9220 là nhôm nguyên chất, có nguyên tử khối 26,98154, lớp vỏ này cũng tương đối dễ trầy nếu không giữ kĩ.

P9220 có thiết kế rất cực đoan, các cạnh của ổ được vát rất sắt, nếu vuốt tay nhanh lên cạnh này thì chắc chắn bạn sẽ bị đứt tay. Theo thông lệ quốc tế thì thiết kế của các sản phẩm điện tử tiêu dùng không được gây nguy hiểm cho người sử dụng, nhưng thiết kế của P9220 lại trái ngược điều này.

Cổng USB 3.0 mini được trang bị ở cạnh dài của sản phẩm, gần dòng chữ Porsche Design và phía bên cạnh đối diện là một đèn LED màu trắng, làm nhiệm vụ hiển thị trạng thái hoạt động của ổ P9220.


Dòng ổ cứng này của SG không được trang bị chức năng chống sốc, nhưng trên thực tế thử nghiệm, khi cầm P9220 (khi đang cắm với máy tính) và nhanh tay lập úp ổ thì chúng tôi thấy đĩa từ bên trong ngừng quay, đây là tính năng bảo vệ phiến đĩa và đầu từ được các nhà sản xuất ổ cứng (ở đây là Seagate) trang bị mặc định cho sản phẩm của mình, nhằm một phần nào hạn chế các tác động vật lý có thể gây hư hỏng ổ cứng.

2/ Model: Lacie Starck 

Lacie Starck Mobile có thiết kế khá đẹp mắt với phần vỏ được bo tròn ở các cạnh bên hông. Độ dày của lớp vỏ này là 2mm, giúp tản nhiệt cho ổ cứng và bảo vệ dữ liệu của bạn một cách hiệu quả. Một tính năng khá tiện lợi trên LaCie Starck Mobile là dây kết nối USB được gắn dính vào ổ cứng. Tất cả trông rất gọn gàng, bạn sẽ không còn phải lo bị mất dây kết nối khi sử dụng.

3/ Model: Lacie Rikiki Go

Test thử một số chi tiết kỹ thuật của ổ cứng Lacie:

Lần đầu tiên cắm ổ P9220 với máy tính, chúng ta sẽ không thấy phân vùng (partition) ổ cứng, do đó bạn phải chạy phần mềm đi kèm là Lacie Setup Assistant để định dạng. Chương trình sẽ giúp người dùng định dạng ổ cứng theo 2 hướng: một phân vùng NTFS sử dụng cho Windows, hoặc 2 phân vùng gồm NTFS cho Windows và phân vùng còn lại dùng chung được cho Linux và Mac OSX.

Sau khi định dạng, ổ cứng sẽ hiện ra, từ đây ta đã có thể thoải mái sử dụng nó. 

Lacie cũng có một phần mềm là Lacie Desktop Manager, giúp bạn có thể format lại ổ cứng, cũng như chỉnh thời gian chờ của ổ. Mặc định P9220 sẽ tự động ngừng quay sau 5 phút không hoạt động, nhằm tiết kiệm điện cũng như bảo vệ ổ.


Chúng ta cũng có thể tải miễn phí phần mềm Genie Backup trên trang Lacie để dùng ổ cứng cho việc sao lưu dữ liệu.

Thử nghiệm thực tế

Chép tập tin 4GB từ MTXT qua P9220, tốc độ trung bình khoảng trên 70MB/s cho tác vụ ghi và xấp xỉ 80MB/s khi đọc, kết quả này thấp hơn so với Rugged 3.0 và Rikiki đã từng thử nghiệm trước đây, rất có thể do MTXT dùng để thử nghiệm khác nhau. Nhưng nhìn chung mức 70 - 80MB/s cho một ổ cứng giao tiếp USB 3.0 là chấp nhận được.

Chép một thư mục gần 4GB hình (từ 3-7MB/tấm) thì tốc độ ghi khoảng từ 20 - 25MB/s và đọc khoảng 50MB/s

Benchmark

Với phần mềm HD Tach

HD Tune Pro
 
Crystal Disk Mark
 
Và AIDA64 (Everest cũ)

 Như vậy, cùng với Lacie, SAIGON HD hiện nay đang là đại lý chính hãng cung cấp các sản phẩm sau:

1 - DUNE: thương hiệu đầu phát HD của Đức - số 1 thế giới hiện nay.

2 - IMAX: thương hiệu đầu phát HD nổi tiếng của Trung Quốc

3 - MEDE8ER: thương hiệu đầu phát HD nổi tiếng của Nam Phi

4 - DATAGATE (HD PRO): thương hiệu đầu phát HD nổi tiếng của Trung Quốc

5 - HD LIFE: thương hiệu đầu phát HD nổi tiếng của Trung Quốc

6 - HI MEDIA: thương hiệu đầu phát HD nổi tiếng của Trung Quốc

7 - EGREAT: thương hiệu đầu phát HD nổi tiếng của Trung Quốc

8 - WESTERN DITIGAL: thương hiệu ổ cứng của Mỹ - số 1 thế giới hiện nay 

9 - SAMSUNG: thương hiệu ổ cứng nổi tiếng của Hàn Quốc

10 - DENON: thương hiệu nổi tiếng về Amply và Receiver của Nhật Bản

11 - JAMO: thương hiệu loa nổi tiếng của Đan Mạch

12 - KLIPSCH: thương hiệu loa nổi tiếng của Mỹ

13 - YAMAHA : thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản

14 - SHARKOON: thương hiệu Dock nổi tiếng của Đức

Trong thời gian đến, SAIGON HD sẽ tiếp tục đàm phán và mở rộng thêm nhiều sản phẩm để ngày càng đáp ứng nhu cầu của Quý khách hàng tốt hơn...

 

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!