• AUDIO
  • THIẾT BỊ TRÌNH CHIẾU
  • HI-TECH
  • TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM
  • GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU
Kenny Phạm  •  27/12/2018 4:00  •  0 bình luận  •  4667 lượt xem

Xu hướng nghe nhạc số chất lượng cao hiện nay đang rất phổ biến với mọi người nói chung và nhất là giới audiophile nói riêng. Nguồn nhạc số hiện nay rất đa dạng, bạn có thể lưu trữ bài nhạc trong ổ cứng, trong ổ cứng mạng NAS hoặc lưu trữ trong máy tính, điện thoại và ngoài ra thì bạn cũng có thể nghe từ các dịch vụ nghe nhạc online như Spotify, Tidal, Apple Music …

Giải pháp nghe nhạc số đa năng

Trước đây, việc nghe nhạc từ dàn âm thanh gia đình thường chủ yếu từ nguồn phát là đầu CD. Tuy nhiên, thưởng thức âm nhạc từ đầu CD có khá nhiều bất tiện:

- Số lượng bài nhạc trong 1 CD giới hạn khoảng tầm 12 bài.

- Số lượng bài hát mà bạn thích trong một CD có thể chỉ vài bài.

- Bạn không thể tạo Playlist bài hát yêu thích.

- Bảo quản đĩa CD khá khó khăn vì CD rất dễ trầy xướt.

Giờ đây, với nhiều nguồn nhạc số chất lượng khác nhau thì việc đầu tư một thiết bị có thể tận dụng hết các nguồn nhạc này đã trở thành một xu hướng tất yếu. Giải pháp để tận dụng hết các tài nguyên âm nhạc chất lượng cao này chính là các Music Server. Các thương hiệu âm thanh hàng đầu trên thế giới đã thi đua nhau đưa ra nhiều model với giá cả khác nhau, chất lượng khác nhau. Điều này giúp cho mọi người có nhiều sản phẩm để lựa chọn nhưng đồng thời cũng gây ra khó khăn, bối rối cho khách hàng: Chọn sau cho chính xác sản phẩm phù hợp nhu cầu?

Trong bài viết này, SAIGON HD sẽ giới thiệu với các bạn một số model Music Server được khách hàng chọn mua nhiều nhất và phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

1. DÀNH CHO NHỮNG BẠN MỚI BẮT ĐẦU :

Với những bạn mới chập chững vào con đường nghe nhạc thì những Music Server có những tính năng cơ bản, tích hợp DAC phổ thông và giá thành rẻ là hợp lý với mọi người. Trong khá nhiều các sản phẩm thì SAIGON HD đánh giá cao 2 model sau : DENON HEOS LINK HS2YAMAHA WXC 50.

DENON HEOS LINK HS2

DENON HEOS LINK HS2 là một Music Server nhỏ gọn của Denon, một thương hiệu âm thanh Nhật Bản đã rất quen thuộc với giới Audiophile Việt Nam. Với HEOS LINK HS2 bạn có thể play nhạc từ ổ cứng, ổ NAS hay PC rồi stream nhạc từ điện thoại qua hoặc từ các dịch vụ nghe nhạc online. HEOS LINK HS2 hỗ trợ khá nhiều định dạng file nhạc chất lượng cao từ WMA, WAV, FLAC … cho đến DSD 5.6 MHz.

Bạn có thể làm mọi thứ với DENON HEOS LINK HS2 thông qua ứng dụng miễn phí của Denon là App HEOS, ứng dụng này bạn có thể cài đặt miễn phí từ AppStore hoặc Google Play.

Giá tham khảo của Denon HEOS Link HS2: 8.200.000 VNĐ

Bạn tham khảo thêm về DENON HEOS LINK HS2 trong Video sau nhé :

Đối thủ của Denon HEOS Link HS2 cũng là một sản phẩm đến từ Nhật Bản, model YAMAHA WXC 50. Music Server WXC 50 cũng tương tự như HEOS Link HS2, sản phẩm này cũng có đầy đủ các tính năng cơ bản của một Music Server. Bạn có thể thưởng thức âm nhạc chất lượng cao từ ổ cứng hay ổ cứng mạng NAS, stream nhạc từ điện thoại hay stream nhạc từ các dịch vụ online.

YAMAHA WXC 50

Ứng dụng điều khiển âm thanh đa vùng của Yamaha, MusicCast, cũng là ứng dụng dùng để điều khiển, quản lý các hoạt động của Yamaha WXC 50. Nhờ ứng dụng này, bạn có thể thưởng thức được tất cả các tài nguyên âm nhạc kỹ thuật số chất lượng cao thông qua WXC 50 này.

Giá tham khảo của YAMAHA WXC 50: 7.990.000 VNĐ

Tham khảo thêm về MusicCast trong Video sau nhé các bạn:

2. VỚI NHỮNG BẠN ĐANG SỞ HỮU NHỮNG DÀN NGHE NHẠC CHẤT LƯỢNG THÌ SAO?

Mặc dù Denon HEOS Link HS2 và Yamaha WCX 50 đáp ứng tốt những tính năng cơ bản của một nguồn phát đa năng nhưng với một số Audiophile thì chất lượng âm thanh của 2 sản phẩm này không đáp ứng đủ. Sản phẩm mà SAIGON HD sẽ nhắc đến ngay sau đây chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng.

Sản phẩm đầu tiên mà SAIGON HD nhắc đến cũng là một sản phẩm của thương hiệu DENON, đó là DENON DNP 800NE. Có thể nói, DENON DNP 800NE là một sự lựa chọn tốt nhất trong tầm tiền và cũng phù hợp với nhu cầu của đa số các bạn yêu âm nhạc hiện nay. Đây là một Network Player mạnh mẽ với những tính năng đầy đủ của một Music Server như HEOS Link HS2. Điểm nổi trội của DNP 800NE chính là sự thiết kế công phu với ngoại hình tương thích với các sản phẩm trong cùng series (ampli Denon PMA 800NE, CD Denon DCD 800NE) cùng với bộ xử lý tín hiệu Advanced AL32 Processing Plus và DAC Burr Brown PCM1795 giúp cho bài hát trở nên mượt mà, chi tiết hơn.

DENON DNP 800NE

DENON DNP 800NE cũng như bậc đàn em của nó, HEOS Link HS2, có thể play nhạc trực tiếp từ ổ cứng, ổ cứng mạng NAS, stream nhạc từ smartphone hay từ các dịch vụ online thông qua ứng dụng HEOS.

Giá tham khảo của Denon DNP 800NE: 14.500.000 VNĐ

Bạn tham khảo thêm về DENON DNP 800NE trong Video sau nhé :

Mặc dù Denon DNP 800NE rất phù hợp với nhiều Audiophile nhưng bên cạnh đó, một số Audiophile lại yêu thích và sưu tầm rất nhiều định dạng nhạc chất lượng rất cao như DSD 11.2Mhz thì DNP 800NE không thể đáp ứng nổi. SAIGON HD sẽ có ngay một lựa chọn cho bạn : ONKYO NS 6170. Network Player Onkyo NS 6170 được đội ngũ kỹ sư của Onkyo nghiên cứu trước xu hướng nghe nhạc Hi-res hiện nay. Onkyo NS 6170 mạnh mẽ nhờ thiết kế mạch riêng lẽ cho 2 kênh trái phải cũng như tích hợp 2 chip DAC AKM AK4490 cao cấp. Nhờ đó, Onkyo NS 6170 có thể play tốt hầu như tất cả các định dạng nhạc số chất lượng cao cấp hiện nay.

ONKYO NS 6170

Việc sở hữu ONKYO NS 6170 giúp bạn không cần lo lắng về thiết bị phát nhạc kỹ thuật số hay định dạng file nhạc. Network Player này cũng hỗ trợ play nhạc từ ổ cứng, NAS, stream nhạc như các model trên. Onkyo cũng có ứng dụng miễn phí giúp cho bạn có thể kiểm soát, điều khiển NS 6170 thông qua smartphone/ tabler : Onkyo Controller. Ứng dụng này bạn có thể cài đặt miễn phí từ AppStore hoặc Google Play.

Giá tham khảo của Onkyo NS 6170: 23.900.000 VNĐ

Như vậy, SAIGON HD đã giới thiệu cho các bạn 4 sản phẩm để các bạn chọn lựa làm giải pháp nghe nhạc kỹ thuật số đa năng cho mình. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thì các bạn có thể:

- Hotline tư vấn : 0902.410.268

- Trải nghiệm sản phẩm thực tế tại Showroom của SAIGON HD :

  • 122B Phan Đăng Lưu, P.3, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Số 88, Đường số 14, Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7, TP. Hồ Chí Minh

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!