Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  10/10/2019 12:43  •  0 bình luận  •  1544 lượt xem

Unison Research S6 là sự kết tụ những giá trị tinh hoa của thương hiệu ampli đèn lừng danh đến từ Ý Unison Research, được thiết kế với mạch khuếch đại thần Class A, chạy đèn hoàn toàn, mang đến chất âm thượng hạng, có sức quyến rũ vô cùng đặc biệt.

Unison Research - Tannoy

Như chúng ta đã biết, ampli Class A và ampli đèn luôn được xem là những loại mạch khuếch đại cho âm thanh tốt nhất cả về mặt chất âm lẫn sức quyến rũ. Chiếc ampli tích hợp tầm trung Unison Research S6 từ nước Ý chính là một bộ khuếch đại sở hữu những đặc tính đáng quý của cả 2 dòng ampli này, bên cạnh đó là một ngoại hình giàu tính thẩm mỹ, đủ sức thuyết phục mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiếp xúc, kể cả là những người khó tính nhất.

Unison Research - Tannoy

Ampli tích hợp Unison Research S6 được thiết kế với mạch khuếch đại thuần Class A, chạy đèn hoàn toàn ở cả tầng tiền khuếch đại (pre-ampli) và tầng công suất (power-ampli). Bộ khuếch đại này được làm mới, cải tiến từ phiên bản S6 trước đây, với sự lột xác về mặt hình thức, cũng như những nâng cấp mạnh mẽ về mặt phần cứng và công nghệ.

Unison Research - Tannoy

Unison Research S6 được xây dựng với bo mạch khuếch đại kiểu dual-mono, tức là tách riêng 2 kênh tín hiệu, chạy song song và độc lập với nhau, nhằm mục đích tối ưu hiệu năng và hạn chế nhiễu chéo. Trong đó, tầng pre-amp của ampli được trang bị 2 bóng tiền khuếch đại 12AX7 (mỗi bóng dành riêng cho 1 kênh tín hiệu). Người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp ampli bằng việc thay thế các bóng 12AX7 cao cấp hơn từ những nhà sản xuất hàng đầu để cải thiện chất âm.

Unison Research - Tannoy

Trong khi đó, ở tầng pow-amp, Unison Research S6 sử dụng tổng cộng 6 bóng công suất pentode (năm điện cực) EL34 do Tung-Sol sản xuất (3 bóng cho mỗi kênh), chế tác theo tiêu chuẩn hi-end, nổi bật với chất âm mềm mại và ngọt ngào hơn so với các bóng 6550 hay KT88, vốn rất mạnh về mặt công suất. 3 bóng công suất EL34 ở mỗi kênh được thiết kế chạy song song với nhau trong cấu hình triode Class A.

Unison Research - Tannoy

Cấu trúc mạnh linh hoạt của Unison Research S6 cho phép nó có thể tự chỉnh bias, tinh chỉnh các điểm hoạt động của các bóng công suất đầu ra để hoàn thiện mạch điện. Ampli này có hai nút vặn điều chỉnh ở mặt trước và không có thêm các công cụ có thể làm mất mát hay thất lạc tín hiệu như các nút điều chỉnh tone, loudness, balance... Tuy nhiên, khi máy và các bóng đèn còn mới, người dùng nên chủ động kiểm tra bias của ampli S6 sau mỗi vài ngày. Khoảng một tháng sau đó, các bóng sẽ ổn định.

Unison Research - Tannoy

Unison Research S6 được thiết kế để có thể chạy ở 2 chế độ khuếch đại khác nhau là single-ended parallel và ultraliner, với công suất đầu ra lần lượt là 30W và 35W mỗi kênh, phù hợp cho việc phối ghép với những đôi loa cỡ vừa và nhỏ, và đặc biệt là những dòng loa có độ nhạy cao như loa kèn của Klipsch hay loa đồng trục của Tannoy.

Unison Research - Tannoy

Thiết kế và ngoại hình của Unison Research S6 là một điểm gây ấn tượng cực mạnh với mọi audiophile ngày từ lần đầu tiếp xúc. Máy có bộ khung cứng cáp bằng kim loại màu đen tuyền, nổi bật với 2 dãy bóng đèn được bố trí dọc 2 bên hông máy, để trần hoàn toàn nhằm tạo ra vẻ ấn tượng mang đậm chất cổ điển. Chiếc ampli này có 2 tùy chọn hoàn thiện là tùy chọn cơ bản màu đen tuyền và tùy chọn cao cấp được ốp gỗ quý ở mặt trước.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!