Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  18/06/2019 2:47  •  0 bình luận  •  1264 lượt xem

Accuphase E-650

Được ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 1 năm 2018, ampli tích hợp Accuphase E-650 ngay lập trở thành biểu tượng mới của thương hiệu âm thanh Nhật Bản Accuphase trong lĩnh vực hi-end nói chung và khuếch đại Class A nói riêng, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với vị thế của một trong những ampli tích hợp đẳng cấp nhất hiện nay.

Accuphase E-650

Là một trong những thương hiệu âm thanh hi-end lâu đời và giàu truyền thống bậc nhất thế giới, hãng ampli Nhật Bẩn Accuphase luôn nổi tiếng bằng việc tạo ra những bộ khuếch đại Class A thượng hạng, đầy mạnh mẽ nhưng lại có chất âm vô cùng ngọt ngào quyến rũ. Trong đó, E-650 là mẫu ampli tích hợp cao cấp nhất của hãng, chiếc ampli tích hợp Class A duy nhất của Accuphase, thay thế cho model E-600 lừng danh của thương hiệu này.

Accuphase E-650

Accuphase E-650 sở hữu những nâng cấp mạnh mẽ về mặt linh kiện so với E-650, đi kèm với đó là những cải tiến chuyên sâu trong thiết kế giúp đạt đến một tầm cao mới trong trình diễn âm thanh hi-end. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến việc bổ sung module giải mã DAC-50 và đầu vào phono AD-50 cho phép nó có thể kết hợp trực tiếp với các nguồn âm kĩ thuật số và cả analog để cho ra âm thanh tốt nhất.

Accuphase E-650

Ở tầng tiền khuếch đại (pre-ampli), ampli tích hợp Accuphase E-650 được trang bị mạch volume Balance AAVA (Accuphase Analog Vari-gain Amplifier), thừa hưởng từ chiếc pre-ampli đầu bảng của hãng là C-3850, lần đầu tiên được Accuphase ứng dụng trên ampli tích hợp. Balance AAVA sở hữu khả năng điều khiển âm lượng với độ chính xác cao và ổn định ở mọi mức cường độ. Nó được xây dựng từ một khối nhôm ép đùn giúp cách ly khỏ những tác động gây ông nhiễu từ bên ngoài, núm vặn cũng được thiết kế để vận hành êm ái, dễ dàng.

Accuphase E-650

Nền tảng của Accuphase E-650 là mạch khuếch đại Class A cao cấp, được thiết kế để chạy hoàn toàn ở miền tuyến tính. Mạch khuếch đại này được trang bị 3 hàng sò công suất chất lượng cao loại MOSFET, sắp xếp theo cấu hình song song và chạy ở chế độ push-pull. Tương tự như các dòng ampli Class A điển hình, Accuphase E-650 có đầu ra công suất không quá ấn tượng về mặt con số với 30W/kênh (8Ohms) và 60W/kênh (4Ohms). Tuy nhiên đây là những con số công suất "thực", với độ tin cậy rất cao, có thể chơi được với cả những cặp loa lớn. Hơn nữa, việc chạy hoàn toàn ở miền tuyến tính đảm bảo tín hiệu đầu ra có chất lượng cực tốt và độ chính xác cao.

Accuphase E-650

Với những nâng cấp, cải tiến như trên, Accuphase E-650 tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với người tiền nhiệm E-600 của nó, bao gồm độ ồn được giảm bớt 33% và chống rung hiệu quả hơn 60% so với E-600. Bộ khuếch đại này sử dụng nguyên lý truyền tín hiệu cần bằng hoàn toàn, được bổ sung cấu trúc liên kết MCS + và mạch khuếch đại phản hồi. Hiệu năng của ampli được đảm bảo duy trì ổn định nhờ biến áp nguồn công suất cao và hệ thống tụ lọc cỡ lớn.

Accuphase E-650

Như đã nhắc đến ở trên, 2 trang bị mở rộng quan trọng nhất của Accuphase E-650 chính là module giải mã DAC-50 và phono stage AD-50. Trong đó, DAC-50 được trang bị chip DAC Premium AK4490EQ cùng các đầu vào kỹ thuật số optical, coaxial và USB-B, cho phép tiếp nhận và xử lý nguồn nhạc số có độ phân giải tối đa lên tới 32bit/384kHz ở định dạng PCM và 11,2MHz ở định dạng DSD. Mạch phono stage D-50 hỗ trợ cả 2 chuẩn tín hiệu phono là MM và MC giúp người dùng có thể ghép nối trực tiếp Accuphase E-650 với các đầu phát đĩa than mà không cần thêm sự hỗ trợ của phono stage gắn ngoài.

Accuphase E-650

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!