Phim ảnh - Âm nhạc

Kenny Phạm  •  17/03/2018 4:35  •  0 bình luận  •  1026 lượt xem

Tomb Raider là bộ phim được chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên với ngôi sao sáng giá là nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar... nhưng như vậy liệu đã đủ?

Đánh giá phim Tomb Raider: khởi đầu tạm ổn cho một huyền thoại

Có thể nói, đối với những ai yêu thích dòng game phiêu lưu mạo hiểm từ 2 thập niên qua, không ai không biết đến Tomb Raider - một tựa game huyền thoại với rất nhiều phiên bản đưa cô nàng Lara Croft đến những vùng đất khác nhau và tìm ra được những báu vật thất truyền. Đến năm 2013, hãng game Square Enix đã quyết định remake (làm lại) Tomb Raider và đó cũng chính là phiên bản mà bộ phim cùng tên dựa theo.

Theo đó, sau sự ra đi đầy bí ẩn của ba mình (Richard Croft), cô nàng Lara dường như không thể vượt qua nỗi đau này và đã trốn tránh việc thừa kế tập đoàn của dòng họ. Một ngã rẻ đã xuất hiện khi Lara phát hiện ra phòng làm việc ba và biết được ông không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một nhà khảo cổ học tài ba với mong muốn ngăn chặn Trinity - một thế lực ngầm chuyên khai thác và sử dụng sức mạnh tâm linh. Và đó chính là khởi đầu của một huyền thoại - Lara Croft đã có một cuộc phiêu lưu đầy khó khăn đến với ngôi mộ của nữ hoàn Himiko trên đảo hoang  và không ít lần đối mặt với cái chết để tìm ra tung tích của người ba cũng như ngăn chặn được thế lực xấu xa nói trên.

Đánh giá phim Tomb Raider: khởi đầu tạm ổn cho một huyền thoại

Lu Ren do Ngô Ngạn Tổ thủ vai.

Cốt truyện như trên là khá ổn nhưng cách mà phim khai thác có thể sẽ khiến một số lượng lớn khán giả "không phải là fan của Tomb Raider" từ trước cảm thấy nhàm chán. Phim hầu như chỉ xoay quanh Lara Croft trong quá trình sinh tồn của mình ở hòn đảo hoang mà quên mất những nhân vật khác cũng cần có sự chú ý nhất định. Chính vì thế mà chúng ta sẽ có một Lu Ren (do nam diễn viên nổi tiếng Ngô Ngạn Tổ thủ vai) - một anh chàng thủy thủ rất can đảm và sẵn sàng chịu nguy hiểm để giúp đỡ Lara nhưng tiếc thay toàn là cô giúp đỡ anh hoặc khi anh được trang bị vũ trang tận răng thì phim cũng đến hồi kết. Hoặc đó là Mathias Vogel - tên trùm băng đảng có những câu thoại đe dọa tẻ nhạt nhưng theo cảm nhận là "phế" còn hơn cả binh lính của hắn.

Đánh giá phim Tomb Raider: khởi đầu tạm ổn cho một huyền thoại

Như đã nói ở trên, bộ phim tập trung nhiều ở Lara Croft và thật may mắn khi nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Alicia Vikander đã có một màn thể hiện rất xuất sắc ở cả hai phương diện là: thần thái và hành động. Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được chứng kiến nhiều pha leo trèo, bơi lội, đu bám vách núi, xác máy bay cũ mà khi đó mỗi phán đoán của Lara đều chính xác. Tuy nhiên cần phải khách quan một chút khi mang trong mình sứ mệnh là "vai chính", Lara đã vô cùng "số đỏ" khi giữa những tình cảnh ngàn cân treo sợ tóc, cô vẫn tìm được cách thoát thân một cách đầy thần kì. Ngoài ra, những màn giải đố những bí mật có trên đảo hoang vốn là nét tinh túy của tựa game cùng tên thì lại không được phim khai thác tốt cho lắm khi Lara dễ dàng nắm bắt và giải quyết nhanh gọn lẹ - nhưng như vậy cũng tạm ổn cho một bộ phim khởi đầu.

Đánh giá phim Tomb Raider: khởi đầu tạm ổn cho một huyền thoại

Phần nhìn của Tomb Raider có thể đánh giá tốt. Đầu tiên là tạo hình Lara Croft của Alicia Vikander - một cô gái nhỏ nhắn, lương thiện nhưng bù lại sở hữu ý chí rất kiên cường, một thân hình rắn rỏi, dẻo dai. Có một điểm gây tranh cãi ở đây là tạo hình Lara trong trò chơi điện tử sở hữu một vòng một quyến rũ thì ở Vikander, một số khán giả sẽ cảm thấy chưa hài lòng. Ngoài ra, hòn đảo hoang cho đến rừng rậm và đặc biệt là ngôi mộ của nữ hoàng Himiko lại không được đầu tư và chăm chút kĩ lưỡng. Lẽ ra phim nên cắt bớt những phân cảnh không cần thiết đầu phim và tập trung vào cuộc phiêu lưu bên trong mộ cổ sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn từ khán giả.

Đánh giá phim Tomb Raider: khởi đầu tạm ổn cho một huyền thoại

Lara đối đầu với tên khổng lồ bảo vệ ngôi mộ nữ hoàng trong game - điều lẽ ra phải nên mang lên màn ảnh rộng.

Ngoài ra có một điểm trừ vô cùng đáng tiếc ở Tomb Raider chính là việc loại bỏ hoàn toàn phép thuật, những hiện tượng siêu nhiên. Tomb Raider là thương hiệu trò chơi điện tử không chỉ gắn liền với các hầm mộ cổ mà đó còn là những kim tự tháp, xác ướp, linh hồn tà ác... mà đây lại là các yếu tố luôn làm khán giả phấn khích hơn là khi cố gắng giải thích các điều trên bằng một hiện tượng vật lý, hóa học nào đó.

Nhìn chung, Tomb Raider đã hoàn thành tạm ổn vai trò là bộ phim khởi đầu của một series. Lara Croft do Alicia Vikander đảm nhận có thể vẫn chưa vượt qua hình tượng của "đả nữ" Angelia Jolie cách đây hơn một thập kỉ nhưng người xem có quyền hy vọng ở những bộ phim tiếp theo, cô sẽ có một màn trở lại đầy ấn tượng hơn tỉ lệ thuận theo tuổi tác của mình (Alicia hiện mới chỉ 29 tuổi). Tomb Raider hiện đã được chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc kể từ ngày 16/03/2018.

Nguồn: nghenhinvietnam.vn.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!