Phụ kiện cá nhân

Phương Ngô Thị Hồng  •  14/05/2024 4:50  •  0 bình luận  •  42 lượt xem

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds: Sự lựa chọn tối ưu cho game thủ với độ trễ gần như bị triệt tiêu

Sony INZONE Buds là một cặp tai nghe không dây không giống như những gì chúng tôi đã gặp trước đây. Thay vì được thiết kế chủ yếu cho điện thoại để phát nhạc thì INZONE Buds được thiết kế để sử dụng với máy tính và máy chơi game.

Sony INZONE Buds

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Sony INZONE Buds sử dụng một khóa USB thu tín hiệu cắm vào PC hoặc máy chơi game PS5, sau đó tai nghe có thể tạo kết nối không dây 2,4 GHz với bộ thu tín hiệu, giúp giảm đáng kể độ trễ so với kết nối qua Bluetooth.

Trong bài đánh giá này, chúng ta sẽ khái quát chất lượng âm thanh khi chơi game cùng các nội dung khác, hiệu suất độ trễ, khử tiếng ồn và thời lượng pin cũng như khám phá những hạn chế mà kết nối Bluetooth cung cấp.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Thiết kế và sự thoải mái

INZONE Buds có kiểu dáng tai nghe nhét tai tiêu chuẩn với hộp sạc thông thường nhưng có một số điểm khác biệt đáng chú ý. Tai nghe có phần to hơn một chút nhưng không đủ để gây khó chịu hoặc quá nổi bật khi sử dụng ở nơi công cộng. Mẫu màu trắng trên tay chúng tôi có lớp hoàn thiện hai tông màu, với mặt ngoài màu đen và trắng bóng cùng màu đen mờ ở bề mặt bên trong. Có một khu vực cảm ứng điện dung lớn trên mỗi củ tai với lưới tản nhiệt micro khá lớn.

Tai nghe được xếp hạng IPX4 nên có thể chịu được mồ hôi và mưa nhẹ, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời hoặc tập luyện.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Hộp sạc có thiết kế rất giống với hộp đựng trang sức nhẫn. Ở mặt sau của hộp là cổng USB để sạc và nút ghép nối Bluetooth. Nắp trên hộp có một số chỗ bị lệch sang một bên nhưng chất lượng hoàn thiện vẫn ở mức khá.

Bên trong hộp, bạn sẽ thấy cặp tai nghe và khóa USB. Khóa USB có một công tắc trượt chuyển đổi giữa chế độ PC và chế độ PS5/Mobile. Ngoài ra còn có đèn LED sáng lên để biểu thị trạng thái ghép nối cũng như nút ghép nối.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Mặc dù Sony đã giữ kích thước của khóa USB ở ​​mức tối thiểu nhưng nó vẫn là một thứ nhô ra khỏi cổng USB và chỉ được giữ yên nhờ cổng USB. Bạn sẽ cần phải cẩn thận để không vô tình va vào nó vì nó có thể làm hỏng cả khóa USB cũng như cổng USB mà nó cắm vào.

Việc sử dụng cổng kết nối USB-C là điều dễ hiểu nhưng phải nói rằng không nhiều case PC có cổng USB-C ở mặt trước. Sony khuyên không nên sử dụng dock hoặc bộ chuyển đổi USB-A sang USB-C nhưng chúng tôi có thể sử dụng bộ chuyển đổi mà không gặp vấn đề gì, vì vậy đó có thể là giải pháp nếu case PC của bạn không có cổng USB-C phía trước.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Quay trở lại với tai nghe, chúng có xu hướng nằm ở độ sâu nông hơn một chút so với hầu hết các mẫu tai nghe chống ồn khác. Sony đã cố tình thiết kế tai nghe để giảm thiểu sự tiếp xúc với tai của bạn để bạn có thể đeo chúng lâu hơn.

Về sự thoải mái, INZONE Buds làm giảm căng thẳng cho ống tai của bạn bằng cách không đưa sâu vào trong khoang tai của bạn. Sau một vài phút, bạn sẽ có xu hướng quên mất mình đang đeo nó. Tai nghe cũng tương đối nhẹ nên bạn có thể đeo chúng hàng giờ mà không bị khó chịu.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

So với các tai nghe chơi game trùm đầu thông thường thì việc sử dụng INZONE Buds thoải mái hơn rất nhiều. Chúng che ít phần đầu của bạn hơn nên bạn có thể tránh bị đổ mồ hôi và tránh bị rối tóc, đồng thời không bị vướng víu bởi một chiếc micro khổng lồ nhô ra phía trước.

Phần mềm và tính năng

Giống như các sản phẩm INZONE khác của Sony, INZONE Buds được thiết kế để sử dụng với phần mềm INZONE Hub của hãng, phần mềm này chỉ có sẵn trên nền tảng Windows.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Có một loạt các tính năng có thể được truy cập thông qua ứng dụng này. Những thứ cơ bản bao gồm bộ cân bằng mười băng tần, điều khiển dải động, âm lượng, mức micro và chức năng chống ồn chủ động ANC. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy các cài đặt cho tính năng âm thanh không gian của Sony.

Tính năng âm thanh không gian có thể được bật chỉ bằng một nút bật tắt nhưng Sony khuyên bạn nên hiệu chỉnh tính năng này cho phù hợp với hình dạng đầu và tai cụ thể của bạn. Trước hết, bạn cần đăng nhập hoặc tạo tài khoản Sony. Sau đó, bạn được yêu cầu tải xuống một ứng dụng đặc biệt cho điện thoại của mình, ứng dụng đó sẽ bắt bắt đầu quá trình chụp ảnh đôi tai và sử dụng những hình ảnh này để tạo hồ sơ HRTF cho hình dạng đầu và tai cụ thể của bạn. Hồ sơ HRTF này sau đó được tải vào ứng dụng INZONE Hub.

Quá trình này không khác gì quá trình hiệu chỉnh 360 Reality Audio cho các tai nghe khác của Sony. Nó khá phức tạp một cách không cần thiết. Bạn có thể bỏ qua tính năng này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Ứng dụng INZONE Hub cũng cho phép bạn tùy chỉnh cử chỉ chạm cho tai nghe. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng chúng khi được kết nối qua bộ khóa USB, có nghĩa là bạn thực sự không thể thực hiện những việc như phát/tạm dừng hoặc bỏ qua bản nhạc khi nghe nhạc qua USB và việc tháo tai nghe cũng không tự động tạm dừng âm thanh. Đây là lý do tại sao các cử chỉ được gán mặc định chỉ để điều khiển âm lượng và ANC.

Tai nghe ở đây chỉ hỗ trợ cử chỉ phát lại dành cho kết nối Bluetooth. INZONE Buds hỗ trợ kết nối Bluetooth ở dạng hạn chế thông qua Bluetooth LE Audio và codec âm thanh duy nhất được hỗ trợ là LC3.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Khi được kết nối ở chế độ PC, bạn sẽ nhận được hai nguồn âm thanh trong Windows của mình, một nguồn có nhãn Trò chơi và nguồn kia là Trò chuyện. Điều này cho phép bạn sử dụng một nguồn hoàn toàn cho âm thanh trò chơi trong khi nguồn kia có thể được sử dụng cho các ứng dụng giọng nói. Nếu chuyển sang PS5/Mobile, bạn chỉ nhận được một nguồn duy nhất nhưng vẫn có thể sử dụng micro.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Khóa USB tự hiển thị dưới dạng nguồn kênh 7.1 trong Windows khi sử dụng chế độ PC. Bạn có thể gửi âm thanh kênh 7.1 gốc đến tai nghe từ các nguồn tương thích, mặc dù vì lý do nào đó, kênh LFE không thể nghe được theo mặc định. Để nghe tất cả tám kênh, bạn phải bật tính năng âm thanh không gian từ ứng dụng INZONE Hub.

Ở chế độ PS5/Mobile, bạn vẫn có thể nhận được âm thanh vòm nhưng chỉ khi thiết bị nguồn hỗ trợ. Ví dụ: PS5 xử lý nội bộ quá trình xử lý âm thanh 3D và sau đó gửi nó qua hai kênh.

Tất nhiên, khi ghép nối qua Bluetooth, khóa USB không hoạt động và tai nghe sẽ hoạt động ở chế độ âm thanh nổi tiêu chuẩn.

Chất lượng âm thanh

Cần lưu ý rằng INZONE Buds sử dụng củ loa 8,4mm tương tự như WF-1000XM5, nên bạn có thể coi đây là phiên bản hướng đến chơi game của bộ tai nghe nhét tai cao cấp đó.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

INZONE Buds có âm thanh tương tự như WF-1000XM5 với âm thanh ấm áp nhưng không quá trầm. Giọng hát phần lớn nghe có vẻ tốt với âm sắc và độ chi tiết nhưng có một chút âm trầm lấn vào dải trung khiến chúng lùi xa hơn một chút trong bản phối. Vì vậy bạn sẽ không cảm nhận được sự thoáng đãng hoặc trong trẻo ở giọng nữ và một số giọng nam.

Tuy nhiên, các hạn chế sẽ biến mất khi bật âm thanh không gian trong ứng dụng INZONE Hub. Đặc trưng âm thanh chuyển sang âm thanh êm hơn, sáng hơn và nhấn mạnh hơn một chút vào âm trầm. Ngược lại, âm trung thậm chí còn bị đẩy lùi xa hơn trong bản phối.

Thật không may, mặc dù đã trải qua quá trình thiết lập tính năng này bằng cách chụp ảnh tai của tôi nhưng khả năng không gian hóa âm thanh của Sony cũng chỉ ở mức trung bình. Không có sự cải thiện thực sự nào về âm trường và vị trí đối tượng cũng khá gần gũi nên luôn có cảm giác như âm thanh ở bên trong đầu bạn hơn là xung quanh bạn.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Điều tốt là bạn không cần phải phụ thuộc vào khả năng xử lý âm thanh không gian của Sony vì rất nhiều trò chơi ngày nay đã tích hợp sẵn âm thanh không gian. Sử dụng bộ xử lý Dolby Atmos trong Overwatch 2 và tắt tính năng không gian của Sony, bạn có thể thấy rõ sự cải thiện. Âm thanh mặc định của tai nghe nhét tai trung tính hơn nhiều và hiển thị các tín hiệu âm thanh tốt hơn. Atmos còn có thể mô phỏng các kênh độ cao, cho phép bạn xác định vị trí của kẻ thù ngay cả ở phía trên bạn, điều mà âm thanh không gian của Sony về cơ bản không đạt được.

Cuối cùng, cách tốt nhất để sử dụng INZONE Buds trong trò chơi là sử dụng chúng làm tai nghe âm thanh nổi tiêu chuẩn, sau đó kích hoạt âm thanh không gian từ chính trò chơi.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Điều này chủ yếu áp dụng cho PC. Nếu bạn đang sử dụng INZONE Buds với PS5 thì trải nghiệm sẽ khác. PS5 tự xử lý âm thanh 3D trước khi gửi tín hiệu qua kênh âm thanh nổi đến tai nghe. Phần lớn các trò chơi PS5 cũng hỗ trợ âm thanh 3D nguyên bản nên quá trình xử lý âm thanh tốt hơn so với phần mềm INZONE Hub PC.

Ngoài ra, cần phải nói đến vấn đề về hiệu suất Bluetooth. Đáp ứng tần số khi sử dụng Bluetooth hơi khác so với khi sử dụng khóa USB. Có nhiều sự hiện diện ở dải trung hơn và âm thanh nhìn chung hơi buồn tẻ và kém chi tiết hơn. Nó không tệ hơn nhiều nhưng chắc chắn có sự khác biệt và không rõ mức độ ảnh hưởng đến từ codec LC3 hay DSP tích hợp.

Micro

INZONE Buds có hiệu suất micrô tốt khi sử dụng khóa USB. Giọng nói nghe rõ ràng với âm sắc tự nhiên và có khả năng khử tiếng ồn xung quanh khá tốt mà không có bất kỳ hiện tượng nhiễu đáng chú ý nào.

Thật không may, đối với một cặp tai nghe chơi game, khả năng khử tiếng ồn không thể xử lý tốt âm thanh từ bàn phím. Vì vậy đồng đội của bạn vẫn sẽ nghe thấy tiêng bạn gõ phím mỗi khi bạn nói.

Độ trễ

Hiệu suất độ trễ là điều tối quan trọng đối với âm thanh chơi game và tin tốt là INZONE Buds hoạt động rất hoàn hảo. Sony tuyên bố độ trễ là 30ms với khóa USB và mặc dù rất khó để kiểm tra con số thấp như vậy, nhưng với tư cách là một người chơi Overwatch dày dạn, chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi hoàn toàn không cảm nhận được độ trễ trong âm thanh mặc dù đã quen với tai nghe có dây. Nếu bạn chơi trò chơi không tốt với những chiếc tai nghe này, hãy yên tâm rằng đó không phải là lỗi của tai nghe.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Tuy nhiên, độ trễ sẽ tăng đáng kể khi sử dụng Bluetooth. Với kết nối Bluetooth thì INZONE Buds chỉ phù hợp với nghe nhạc.

Khử tiếng ồn

Khi sử dụng trong nhà, INZONE Buds ANC hoạt động đủ tốt để át đi những âm thanh xung quanh như tiếng quạt, máy điều hòa không khí hoặc tiếng quạt tản nhiệt trên máy tính. Chỉ khi bạn cố gắng sử dụng tai nghe ngoài trời thì ANC mới không thể sánh được với những thứ như WF-1000XM5. Vấn đề dường như nằm ở cách INZONE Buds nằm trong tai bạn vì độ vừa vặn không sâu như trên các tai nghe nhét tai khác, nên chúng tự nhiên phát ra nhiều tiếng ồn hơn mà ANC không phải lúc nào cũng theo kịp.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Kết nối

Khi sử dụng với khóa USB, INZONE Buds có hiệu suất kết nối tuyệt vời. Không có bất kỳ sự mất kết nối tạm thời nào trong quá trình thử nghiệm. Kết nối cũng mạnh hơn Bluetoothkể cả bạn di chuyển quanh nhà với những bức tường chắn ở giữa.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Kết nối Bluetooth hơi khó sử dụng. Trong số các thiết bị chúng tôi sở hữu, chỉ có các mẫu Pixel gần đây hỗ trợ LC3, còn iPhone 15 Pro lại không hỗ trợ bất kỳ codec nào.

Để chuyển giữa chế độ USB và Bluetooth, bạn phải chạm và giữ đồng thời cả hai tai nghe. Tuy nhiên, đã có lúc xảy ra sự cố khi chỉ có một bên tai nghe được chuyển đổi, dẫn đến một bên được kết nối qua Bluetooth và bên kia qua USB.

Thời lượng pin

INZONE Buds có số liệu về thời lượng pin được công bố khá cao, trong đó Sony tuyên bố là 11 giờ khi sử dụng qua USB và 18 giờ khi sử dụng Bluetooth LE. Nếu tắt ANC thì sẽ có 12 giờ với USB và 24 giờ với Bluetooth LE.

Trong thử nghiệm của mình, chúng tôi tập trung vào kết quả ANC vì đó là cách mà hầu hết mọi người sẽ sử dụng tai nghe. Khi bật tính năng này, chúng tôi đã sử dụng được 12 giờ 13 phút, dài hơn một chút so với 11 giờ được công bố.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Kết quả Bluetooth thậm chí còn tốt hơn. Khi bật ANC, chúng tôi đã đạt được thời lượng phát lại liên tục đáng kinh ngạc là 20 giờ 35 phút. Đây là mức cao nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm trên bất kỳ cặp tai nghe nhét tai nào.

Sony cũng tuyên bố chỉ cần sạc 5 phút sẽ cung cấp 1 giờ chơi. Trong thử nghiệm của mình, chúng tôi đã sử dụng được hơn một giờ với USB và 1 giờ 23 phút khi sử dụng Bluetooth LE.

Phần kết luận

Là một cặp tai nghe chơi game, Sony INZONE Buds mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Tai nghe có chất lượng âm thanh khá, có độ trễ đặc biệt thấp và có chất lượng micro rất tốt. Điều quan trọng nhất là thời lượng pin, đây đơn giản là thời lượng pin tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trên bất kỳ cặp tai nghe không dây nào.

Mặt khác, tính năng âm thanh không gian của Sony trong ứng dụng INZONE Hub còn nhiều điều cần phải khắc phục cả về hiệu suất cũng như tính dễ cài đặt. Khả năng kết nối Bluetooth hiện tại cũng bị hạn chế do thiếu sự hỗ trợ rộng rãi cho Bluetooth LE Audio.

Đánh giá tai nghe Sony INZONE Buds

Tuy nhiên, những điểm yếu trên không quan trọng lắm khi bạn xem xét trường hợp mục đích sử dụng của những chiếc tai nghe này. Với mức giá khoảng 3,8 triệu đồng, INZONE Buds rẻ hơn hầu hết các mẫu tai nghe Bluetooth cao cấp hiện có và nó chơi game tốt hơn rất nhiều. Trên thực tế, chúng tốt hơn hầu hết các tai nghe chuyên dụng để chơi game. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với thiết kế in-ear và giá cả thì INZONE Buds sẽ là lựa chọn mặc định cho mọi nhu cầu chơi game của bạn.

Nguồn: Nghenhinvietnam.vn

Từ khóa: Tai nghe

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!