Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  04/11/2019 11:40  •  0 bình luận  •  2382 lượt xem

EVO 845 – AMPLI ĐÈN TÍCH HỢP CAO CẤP NHẤT CỦA MASTERSOUND

Mastersound Evo 845

Mastersound Evo 845 (hay đầu đủ là Mastersound Evolution 845) là mẫu ampli đèn tích hợp cao cấp nhất của thương hiệu ampli hi-end lừng danh đến từ Ý Mastersound. Chiếc ampli này được đánh giá là một trong những ampli nghe nhạc đáng dùng nhất hiện nay ở phân khúc hi-end, được xây dựng với cấu trúc mạch Single-ended Class A cùng nền tảng linh kiện, bóng đèn cao cấp, mang lại chất lượng trình diễn cực kì thuyết phục.

AMPLI EVO 845 VỚI THIẾT KẾ CAO CẤP

Khi nói về các sản phẩm kỹ nghệ nói chung và thiết bị âm thanh hi-end nói riêng, thì có lẽ, không nơi nào việc thiết kế, chế tác và hoàn thiện lại cầu kì, tinh tế và được chú trọng đặc biệt như ở Ý. Nhờ đó, mỗi sản phẩm âm thanh ra đời đều sở hữu ngoại hình của một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Tất nhiên, mẫu ampli đèn cao cấp Mastersound Evo 845 cũng không phải là một ngoại lệ.

Mastersound Evo 845

Ampli đèn của Mastersound rất đặc trưng ở một số góc độ, và Evo 845 cũng vậy. Người Ý luôn biết cách tô điểm cho sản phẩm của mình bằng chất liệu gỗ. Chiếc ampli tích hợp Evo 845 được trang trí hai hồi gỗ sồi dày dặn với những gờ lượn mịn màng. Một phần nó giúp cho chiếc ampli với các chi tiết bằng kim loại trở nên mềm mại hơn, mặt khác, nó có khả năng hấp thụ rung động trong một chừng mực nào đó từ các cụm biến thế nguồn và biến thế xuất âm. Máy còn có hệ thống tản nhiệt bằng kim loại, vừa có chức năng tảng nhiệt, vừa giúp bảo vệ các bóng đèn khỏi các va chạm, cũng như tạo ra một điểm nhấn ấn tượng về thẩm mỹ.

Một thiết kế rất tiến bộ khác của Mastersound đó là cụm biến thế nguồn, biến thế xuất âm được đặt trong các hộp kim loại hình trụ. Nó khác với hàng loạt các thương hiệu chuyên sản xuất biến thế xuất âm có tiếng khác trên thế giới, ưa sử dụng khối vuông. Thiết kế này không phải là ngẫu nhiên, nó hấp thụ đều rung động và kiểm soát đều bức xạ điện từ của các cuộn biến thế.

NỀN TẢNG LINH KIỆN CHẤT LƯỢNG CAO

Mastersound Evo 845 được xây dựng với cấu trúc mạch Single-ended Class A chạy đèn hoàn toàn ở cả tầng tiền khuếch đại (pre-amp) và tầng công suất (pow-amp). Kiểu mạch parallel single ended dual mono, được xem là thiết kế mạch sở trường của Mastersound. Evolution 845 được trang bị 2 bóng ba cực đôi ECC82, 4 bóng công suất 845 được lái bằng 2 đèn 6SNGT. Trước đây, bóng đèn điện tử 3 cực cỡ lớn 211/845 chỉ được dùng với mục đích phát sóng radio trong công nghiệp và quân sự. Chỉ sau khi hiện tượng “Ongaku” chiếc ampli tích hợp chạy cặp bóng 211 do huyền thoại Hiroyasu Kondo thiết kế ra đời với chất lượng trình diễn đặc biệt mới khiến các nhà sản xuất tập trung hơn vào các thiết kế khuếch đại sử dụng đèn 3 cực lớn. Đối với MastersounD, các ampli chạy bóng 845 và 300B chính là những thiết kế nổi tiếng nhất đi cùng với mạch Single-ended Class A không hồi tiếp và những biến thế xuất âm được chế tạo với công nghệ nghệ đặc biệt, không thể copy.

Mastersound Evo 845

Tất cả các thiết kế mạch khuếch đại của Mastersound đều không sử dụng hồi tiếp, nhằm tối ưu nhiễu âm giữa các tầng mạch, tăng cường chi tiết cũng như độ mở của dải tần. Ampli tích hợp Evo 845 dù sử dụng mạch single-ended và không hồi tiếp nhưng vẫn có thể ghép tốt với các đôi loa đòi hỏi dòng cao hoàn toàn nhờ vào thiết kế biến thế xuất âm đặc biệt của hãng. Các bóng công suất 845 của ampli tích hợp Evo 845 được nâng cấp từ bộ bóng của Shuguang ở bản tiêu chuẩn lên các thiết kế của Psvane 845B dòng Hifi với ưu điểm cho âm thanh có độ chuẩn xác cao hơn và tạo được độ mượt ở các dải nhất là trung âm. Nhìn cấu hình cũng như cách sắp xếp đối xứng bóng đèn và các biến thế nguồn/xuất âm cho thấy rõ thiết kế dual mono của ampli tích hợp Evo 845. Không dùng mạch in công nghiệp, toàn bộ mạch của máy được hàn điểm point-to-point thủ công hoàn toàn, hai biến thế xuất âm cũng được thiết kế đặc biệt hơn so với mẫu ampli Evo 845 thương mại hiện tại.

Biến áp xuất âm của Mastersound không sử dụng dây đơn mảnh mà dùng loại dây xoắn đa lõi nhằm hạn chế các hiệu ứng nhiễu truyền dẫn trên bề mặt dây gây méo tiếng. Riêng ở phiên bản sản xuất giới hạn này, ampli Evo 845 được hãng nâng cấp chất liệu dây đồng đặc biệt có độ tinh khiết cao hơn giúp cải thiện hơn nữa độ động và mang lại một nền âm tĩnh hơn so với phiên bản máy tiêu chuẩn. Biến thế xuất âm của Mastersound hoàn toàn không có các mối hàn bên trong, không thể copy cấu trúc do được chống rung kín bằng đá sỏi và nhựa thông.

HIỆU NĂNG MẠNH MẼ

Mastersound Evo 845

Nhờ trang bị một nền tảng phần cứng cao cấp cùng thiết kế mạch tiên tiến, ampli tích hợp Mastersound Evolution 845 sở hữu công suất đầu ra 55W/kênh, một con số không lớn nhưng là rất ấn tượng với một ampli đèn chạy mạch thuần Class A, giúp nó có đủ sức mạnh để chơi tốt những đôi loa hi-end cỡ lớn. Chiếc ampli nghe nhạc này đặc biệt phù hợp để phối ghép với những dòng loa hi-end cao cấp có độ nhạy cao như loa kèn của Klipsch, loa đồng trục của Tannoy…

CHẤT ÂM QUYẾN RŨ

Lẽ dĩ nhiên, đặc điểm quan trọng nhất với mọi thiết bị âm thanh chính là chất âm. Ampli đèn Mastersound Evolution 845 thuyết phục người nghe bằng âm thanh cao cấp, cân bằng và chính xác, khả năng kiểm soát dải trầm cực tốt và nền âm tĩnh, tiếng bass sâu, vững có độ lan tỏa tốt. Evo 845 có chất âm ngọt ngào, mềm mại, nhưng vẫn rất giàu chi tiết. Chiếc ampli này tái tạo âm hình stereo, sân khấu một cách rất chân thực ra rõ nét.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT AMPLI ĐÈN MASTERSOUND EVOLUTION 845

Phân loại: Ampli đèn tích hợp

Mạch: Single-ended Class A

Cấu hình bóng: 4 bóng 845, 2 bóng ECC802 và 2 bóng 6SN7

Công suất: 55W/kênh

Đáp tuyến: 8Hz - 50kHz (0dB)

Kích thước: 56 x 49,5 x 28 cm

Khối lượng: 53kg.

Từ khóa: Amply nghe nhạc

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!