Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  08/11/2019 1:35  •  0 bình luận  •  2646 lượt xem

JBL 104

LOA MONITOR NHỎ GỌN JBL 104

JBL One Series 104 là một trong số rất hiếm những đôi loa kiểm âm có thể sử dụng cho cả mục đích nghe nhạc tại nhà, với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, kích thước nhỏ gọn và mức giá bình dân. Sản phẩm này được thiết kế dành cho cả giới làm nhạc ở những phòng thu (studio) chuyên hoặc không chuyên và cả người nghe nhạc tại gia.

JBL 104

Đôi loa này được thiết kế với cấu trúc đơn giản, kích thước nhỏ gọn, cho phép người dùng có thể bố trí và sử dụng một cách linh hoạt, dề dàng. Việc tích hợp sẵn ampli và bộ điều khiển volume biến đôi loa bookshelf trở thành một dàn âm thanh hoàn chỉnh, không cần phối ghép thêm với bất cứ thiết bị nào khác. Mức giá rẻ cũng là một điểm cộng cực lớn, giúp JBL 104 trở nên cực kì “thân thiện” và dễ tiếp cận bởi đông đảo đối tượng người dùng.

JBL 104

ĐA NĂNG, DỄ SỬ DỤNG

Như chúng ta đã biết, phần lớn các loại loa kiểm âm (hay còn được biết đến với các tên gọi khác như loa monitor, loa phòng thu, loa studio, loa pro…) thường được thiết kế dành riêng cho các nhà sản xuất âm nhạc với hiệu năng mạnh mẽ, âm thanh có độ chính xác cao, nhưng chất âm lại thường được đánh giá là quá khô khan, thiếu sức quyến rũ. Tuy nhiên, JBL 104 lại là bộ đôi loa monitor rất thú vị, âm thanh của nó đã được “chế biến” để trở nên thân thiện hơn với người nghe nhạc, có thể sử dụng cho mục đích giải trí tại gia. Không chỉ có sẵn ampli, cấu tạo của đôi loa này cũng rất đơn giản, chỉ cần “cắm và chơi ngay” không cần thêm bất cứ một thiết lập nào hay phải phối ghép với thiết bị khác. Nó có thể được dùng như một đôi loa pro, loa nghe nhạc dân dụng hay thậm chí là loa vi tính.

JBL 104

KÍCH THƯỚC NHỎ GỌN

JBL 104 sở hữu vóc dáng khá khiêm tốn của một đôi loa bookshelf cỡ nhỏ, với kích thước chỉ 247 x 153 x 124 mm và nặng vỏn vẹn chừng 2kg. Điều này giúp nó trởn nên cực kì nhỏ gọn và linh hoạt để sử dụng trong các không gian chật hẹp như bàn làm việc, phòng ngủ, phòng ăn… Loa có thể được đặt ngay trên những mặt phẳng có sẵn như bàn, tủ, kệ, dùng với chân loa hoặc treo tường. One Series 104 là đôi loa kiểm âm nhỏ nhất hiện nay của JBL – thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực loa pro, được các nhà sản xuất âm thanh hàng đầu tin tưởng.

JBL 104

ĐƯỢC TÍCH HỢP SẴN AMPLI

JBL 104 là một đôi loa tích hợp ampli được xây dựng theo cấu trúc bookshelf 2 đường tiếng, mỗi loa được trang bị 2 củ loa con gồm 1 woofer hình nón đường kính 118mm và 1 tweeter vòm lụa mềm kích thước 19mm. Hệ thống driver này được khuếch đại bởi mạch ampli tích hợp loại Class D đặt trong thùng loa phải (loa master), có tổng công suất 60W (30W mỗi loa). Loa trái lúc này đóng vai trò như một loa thụ động thông thường, nhận tín hiệu khuếch đại từ loa chính (loa phải) thông qua một sợi dây loa. Nhờ tích hợp sẵn ampli và mạch volume, One Series 104 trở thành một dàn âm thanh stereo (2 kênh) hoàn chỉnh, không cần sử dụng ampli hay phối ghép thêm với bất cứ thiết bị nào khác.

JBL 104

HIỆU NĂNG MẠNH MẼ

Dù có vóc dáng khá khiêm tốt, nhưng với bản chất là một đôi loa pro dòng One Series cảu JBL, thiết kế dành cho studio, JBL 104 sở hữu hiệu năng rất ấn tượng so với kích thước của nó, đáp tuyến rộng (60 Hz – 20 kHz), công suất đủ mạnh cho những không gian nhỏ (60W) và âm thanh lớn lên tới 104 dB. JBL 104 sở hữu tiếng bass rất hay, chắc & lực dù không cần dùng thêm loa subwoofer rời.

JBL 104

JBL cho biết, thiết kế của One Series 104 là kết quả từ quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và đo đạc thử nghiệm từng chút một, cho phép người dùng có thể nhận được âm thanh mang chất lượng tốt, độ cân bằng và chính xác cao trong một không gian nhỏ gọn như bàn để máy tính làm việc. Phần đế loa được trang bị một lớp đệm chúng rung để triệt tiêu rung chấn và cộng hưởng.

JBL 104

Bên cạnh các nút điều khiển âm lượng và các dải tần, ở mặt trước của JBL 104 còn có thêm ngõ xuất âm dành cho tai nghe khá tiện lợi khi người dùng cần sự riêng tư trong quá trình làm việc. Ngoài ra, loa còn có thêm ngõ vào stereo mini (3,5mm) để nhận tín hiệu từ thiết bị di động hoặc trực tiếp từ máy tính.

JBL 104

ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI DÙNG

Ngoài giới làm nhạc, các nhà sản xuất âm thanh và người nghe nhạc tại gia thì JBL 104 còn là bộ loa kiểm âm đặc biệt phù hợp cho những người sáng tạo nội dung trực tuyến như streamer, vlogger, youtuber, các ca-nhạc sĩ không chuyên… hay đơn thuần chỉ là những người đam mê âm thanh, âm nhạc, cần có một đôi loa studio để trải nghiệm âm thanh với độ chính xác cao.

JBL 104

JBL 104

JBL 104

JBL 104

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA JBL 104

Phân loại: Loa tích hợp

Cấu trúc: Bookshelf 2 đường tiếng

Củ loa: 1 woofer 118mm, 1 tweeter 19mm

Ampli: 60W (30W mỗi loa)

Đáp tuyến: 60 Hz – 20 kHz

SPL (max): 104dB

Kích thước: 247 x 153 x 124 mm

Khối lượng: 1,73kg (loa phụ), 2,06kg (loa chính).

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!