Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  18/10/2019 9:06  •  0 bình luận  •  1114 lượt xem

McIntosh - Sonus Faber

Được tạo ra bởi thương hiệu loa hi-end lừng danh đến từ Ý Sonus Faber, loa cột Olympica III chính là sự kết tụ của tinh hoa văn hóa Ý với những giá trị đặc sản của ngành công nghiệp hi-end thế giới, tạo ra một đôi loa đạt đến tiện cận sự hoàn mỹ  từ ngoại hình cho đến âm thanh.

McIntosh - Sonus Faber

Sonus Faber Olympica III không chỉ đơn thuần là một đôi loa hi-end, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật thực sự với sự sang trọng, tinh tế mang đậm chất Ý, vốn là nét văn hóa đặc trưng của “đất nước hình chiếc ủng này”.  Là một đôi loa hi-end hiện đại, nhưng Sonus Faber Olympica III lại mang trong mình dấu ấn lịch sử lâu đời của nước Ý, với 2 loại vật liệu quý truyền thống của đất nước này là gỗ và da, kết hợp với những điểm nhấn bằng kim loại giúp tăng thêm vẻ hiện đại và cao cấp.

McIntosh - Sonus Faber

Thùng loa Olympica III được làm bằng gỗ phong, rất chắc chắn và bền bỉ, đi kèm với đó là những đặc tính âm học ưu việt, hơn hẳn các loại vật liệu khác. Trong khi đó, bề mặt thùng loa được hoàn thiện bởi lớp phủ veneer gỗ cao cấp, với những đường vân cực kì đẹp mắt. Có 2 tùy chọn là gỗ óc chó (Walnut) và gỗ muồng đen (Wenger). Mặt trước, mặt sau và đỉnh loa đều được bọc da cực kì sang trọng, các tấm da này đều được khâu thủ công một các tỉ mỉ.

McIntosh - Sonus Faber

Loa có phần chân đế bằng kim loại dạng chân đinh – chén hứng, giúp kiểm soát rung động và triệt tiê cộng hưởng trong quá trình vận hành. Cổng thoát hơi của Sonus Faber Olympica III được thiết kế dạng dải hẹp, chạy dọc suốt chiều dài mặt hông ở phía sau loa. Thùng loa được thiết kế phỏng theo hình dạng của chiếc đàn Luýt cổ, không chỉ giúp tối ưu các hiệu ứng âm học bên trong thùng, mà còn tạo cho thùng loa một vóc dáng giàu tính thẩm mỹ.

McIntosh - Sonus Faber

Sonus Faber Olympica III được xây dựng với cấu trúc loa cột 3 đường tiếng, 4 củ loa con, gồm 1 tweeter vòm lụa mềm 29XTR2 DAD kích thước 29mm, được chế tác đặc biệt bởi chính Sonus Faber, kết hợp với công nghệ DAD (Damped Apex Dome) mang lại khả năng tái tạo tiếng treble ấn tượng, lan tỏa rộng, có độ chi tiết tốt và rất tơi mịn. Dải trung của loa được đảm nhiệm bởi driver mid M15XTR 150mm, có màng loa bằng sợi bằng sợi cellulose hữu cơ.

McIntosh - Sonus Faber

Dải trầm sử dụng 2 woofer W18XTR đường kính 180mm, cho tiếng bass xuống sâu tới dưới 35Hz. vốn là phiên bản thu nhỏ từ woofer của đôi loa đầu bảng Aida. Màng loa của nó có cấu trúc dạng sandwich, phần bên trong là vật liệu bọt, được phủ bên ngoài bằng giấy xenlulo đã qua xử lý đem lại đặc tính độ cứng cao và trọng lượng thấp. Điều này giúp loa trầm có được hành trình nhanh và linh hoạt hơn trong khi vẫn giữ được độ chính xác mong muốn làm cho nó có thể hòa quyện tốt hơn với âm thanh của các loa mid và treble thường được biết đến với tốc độ đáp ứng nhanh hơn loa trầm.

McIntosh - Sonus Faber

Câu chuyện về đôi loa cột Sonus Faber Olympica III nói riêng và dòng loa Olympica Collections nói chung: Nhà hát Olympic là món quà vĩ đại cuối đời từ nhà kiến trúc sư trưởng thiên tài Andrea Palladio đến thành phố Vicenza, Ý. Bên cạnh việc được công nhận là một trong những di sản văn hóa nổi tiếng trên thế giới, nhà hát Olympic còn được xem như chuẩn mực để tham chiếu trong việc thiết kế các mẫu thiết bị âm thanh cao cấp. Để thể hiện sự tôn trọng sâu sắc với nhà hát Olympic cũng như đối với Andrea Palladio, Sonus Faber - hãng loa nổi tiếng từ nước Ý, đã chế tạo ra dòng loa Olympica, dòng loa cao cấp và thuần chất Ý. Tiêu biểu trong đó có Olympica III, tác phẩm của nhà thiết kế Livio Cucuzza.

McIntosh - Sonus Faber

McIntosh - Sonus Faber

McIntosh - Sonus Faber

McIntosh - Sonus Faber

McIntosh - Sonus Faber

McIntosh - Sonus Faber

McIntosh - Sonus Faber

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!