Thiết bị nghe nhìn

Kenny Phạm  •  15/11/2018 11:05  •  0 bình luận  •  914 lượt xem

Với loa Dali Callisto 6C, người dùng có thể trải nghiệm âm thanh chất lượng cao (lên tới 24-bit/96 KHz) mà không phải đầu tư quá nhiều vào hệ thống âm thanh cũng như phụ kiện đi kèm, đồng thời tiết kiệm một khoảng không gian lớn trong phòng nghe.

Loa Dali Callisto 6C: Sự thú vị đến từ công nghệ không dây

Callisto 6C là một trong hai mẫu loa thuộc dòng sản phẩm Callisto được Dali ra mắt người dùng lần đầu tiên vào sự kiện IFA 2017. Được biết, Callisto là hệ thống loa không dây chất lượng cao, sử dụng cấu trúc hoạt động tương tự hệ thống XEO từ nhà Dynaudio, tức gồm một (hoặc nhiều) cặp loa hoạt động cùng với một bộ thu phát tín hiệu. Ở Callisto Series, bộ thu phát này sẽ có tên gọi là Dali Sound Hub. 

Loa Dali Callisto 6C: Sự thú vị đến từ công nghệ không dây

Cũng như nhiều sản phẩm khác từ Dali, kể cả dòng Dali Spektor 2 nổi tiếng, các mẫu loa trong Callisto Series đều được xây dựng dựa trên các công nghệ thiết kế loa độc quyền của hãng. Ở đây, Callisto 6C thuộc kiểu loa cột chủ động với amplifier tích hợp Class D có công suất lên tới 250W. Ampli này sẽ cấp năng lượng cho hệ thống loa con gồm 2 loa woofer đường kính 165mm (nhiều hơn Callisto 2C 1 loa), một loa tweeter vòm lụa mềm kích thước 29mmvà một tweeter ribbon (Dali gọi đây là hệ thống hybrid tweeter). Với cấu hình loa con như thế này, chúng ta dễ dàng hình dung được Callisto 6C sẽ là một mẫu loa đầy tiềm năng trong việc tái tạo lại dải trầm dầy, có độ sâu, âm thanh giàu chi tiết và khả năng tách kênh stereo chân thực hơn. 

Loa Dali Callisto 6C: Sự thú vị đến từ công nghệ không dây

Cũng như người anh em Callisto 2C, Callisto 6C có thùng loa được làm từ gỗ với 2 màu là trắng và đen. Do thuộc kiểu thùng loa hở với 2 lỗ thông hơi bass ở phía sau loa, Callisto 6C cần người dùng bố trí vào các vị trí phù hợp, không quá gần tường để tránh hiện tượng ù, vang, ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm âm thanh. Đi về hướng đáy loa sẽ là nơi đặt amplifier tích hợp với màn hình hiển thị vị trí của loa trong hệ thống (có thể chỉnh bằng cách nhấn vào nút Link Connect phía giữa màn hình). Ngoài ra, ở khu vực này còn có thêm một cổng USB dùng để cài đặt các bản cập nhật firmware mới từ Dali. 

Để có thể sử dụng được Callisto 6C, người dùng sẽ phải cần đến sự trợ giúp của đầu thu phát tín hiệu Dali Sound Hub (không kèm theo loa). Do tính chất quan trọng của thiết bị này, Dali đã quyết định trang bị đầy đủ các kết nối không dây lẫn có dây để  có thể tiếp nhận nhiều loại nguồn nhạc khác nhau. Cụ thể, các kết nối không dây gồm có Bluetooth (AAC, aptX HD) và Wi-Fi, còn kết nối có dây là Analogue (RCA & Mini Jack), Coaxial RCA, Optical (2 cổng), USB Output...

Loa Dali Callisto 6C: Sự thú vị đến từ công nghệ không dây

Tuy nhiên, "trái tim" của Sound Hub lại chính là nền tảng BluOS do bo mạch BluOS NPM-1 Module đem tới. Về mặt kỹ thuật, bo mạch BluOS NPM-1 Module đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa dữ liệu âm thanh không dây, đem lại hiệu quả âm thanh tốt nhất có thể, Thông qua  BluOS NPM-1 Module, tín hiệu âm thanh đi từ các kênh kết nối nêu trên sẽ được xử lý và chuyển tới các loa bằng kết nối không dây nội bộ với chất lượng cao nhất là 24-bit/96 KHz. 

Loa Dali Callisto 6C: Sự thú vị đến từ công nghệ không dây

Trong khi đó, ứng dụng quản lý BluOS (có trên Android và iOS) lại tỏ ra khá "đắc lực" trong việc hỗ trợ người dùng điều khiển hệ thống âm thanh Callisto. Sau khi cài đặt vào smartphone, BluOS sẽ giúp người dùng kết nối Sound Hub vào mạng Wi-Fi trong nhà. Không chỉ vậy, ứng dụng này còn thực hiện được nhiều thao tác tiện lợi như thiết lập chế độ âm thanh trên từng loa (mono hoặc stereo), chỉnh âm lượng, kết nối vào các dịch vụ nhạc số trực tuyến như Tidal, Spotify, Amazon Music. Deezer... Các thao tác chạm điều khiển trên ứng dụng diễn ra khá mượt mà và độ trễ tín hiệu là rất thấp (đặc biệt là các lúc chỉnh âm lượng). 

Loa Dali Callisto 6C: Sự thú vị đến từ công nghệ không dây

Loa Dali Callisto 6C: Sự thú vị đến từ công nghệ không dây

Trong trường hợp đang ở gần loa và không mang smartphone, người dùng vẫn có thể giảm/tăng âm lượng trực tiếp trên loa bằng cách vuốt sang trái/phải ở khu vực cảm ứng tại mặt trên loa (ảnh trên). Mức âm lượng sẽ được hiển thị thông qua dải đèn ở phía dưới 2 củ loa woofer (ảnh dưới). Thông qua kết nối trung gian là Sound Hub, loa còn lại sẽ được đồng bộ mức âm lượng tương tự ngay lập tức. 

Thông số chi tiết

Loa Callisto 6C

Phân loại: Loa cột active

Tần số đáp ứng: 37 Hz - 30 KHz

Công suất khuếch đại tối đa của amplifier: 250 Watt

Kích thước (C x R x S): 1004 x 200 x 346 (mm)

Trọng lượng: 22,6 kg

Giá tham khảo: 98,230,000 VNĐ/cặp

Dali Sound Hub

Kích thước (C x R x S): 76 x 300 x 213 (mm)

Trọng lượng: 1,6 Kg

Hoài Phan - https://stereo.vn

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!