Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  19/10/2019 9:40  •  0 bình luận  •  1464 lượt xem

McIntosh - Paradigm

Có thể nói, loa cột Persona 5F nói riêng và dòng loa hi-end Persona nói chung là một cuộc cách mạng toàn diện của hãng loa Canada Paradigm, từ thiết kế cho tới công nghệ, tạo ra một thế hệ loa thực sự đỉnh cao, có khả năng làm hài lòng mọi audiophile khó tính nhất.

McIntosh - Paradigm

Dòng loa hi-end Persona Series là biểu tượng mới của thương hiệu loa nổi tiếng đến từ Canada Paradigm. Persona sở hữu tất cả những gì tinh túy nhất của Paradigm, từ công nghệ cho tới linh kiện, trang bị, đi kèm với đó là sự đột phá trong thiết kế để tạo ra những tuyệt tác hoàn toàn mới của ngành công nghiệp hi-end. Trong đó, Persona 5F là model lớn thứ 3 trong dòng sản phẩm này, được xây dựng với cấu trúc loa cột 3 đường tiếng, 5 củ loa trong đó có 3 loa trầm, 1 loa trung và 1 loa treble.

McIntosh - Paradigm

Thùng loa Paradigm Persona 5F được làm từ vật liệu MDF có độ dày lớn, được tăng cường độ chắc chắn bằng các chi tiết kim loại. Nó được sơn phủ bảo vệ nhiều lớp, kết thúc bằng một lớp sơn bóng cao cấp. Tất cả các công đoạn sơn, đánh bóng thùng loa được thực hiện thủ công nhằm đảm bảo chất lượng hoàn thiện tốt nhất. Toàn bộ quá trình gia công, chế tác và hoàn thiện sản phẩm đều diễn ra tại nhà máy của Paradigm ở Canada để cho ra đời những đôi loa có chất lượng gần như hoàn hảo.

McIntosh - Paradigm

Để tái tạo dải âm bass, Persona 5F được trang bị tới 3 củ loa woofer X-PAL đường kính 178mm độc quyền của Paradigm với màng loa bằng vật liệu nhôm nguyên chất. Củ loa có cấu tạo cuộn dây và nhện đàn hồi kép kiểu vi sai, cho phép màng loa có thể dao động với cường độ và tần số rất cao quanh điểm cân bằng. Điều này giúp loa tái tạo hiệu quả âm bass uy lực và có tốc độ đáp ứng nhanh.

McIntosh - Paradigm

Trong khi đó, dải trung của loa sử dụng  1 củ loa mid 178mm, đi kèm là 1 loa tweeter kích thước 25mm đảm nhiệm vai trò tái tạo dải cao. Cả 2 củ loa này đều sử dụng công nghệ driver Truesetent Beryllium kết hợp với mang lưới dạng lỗ đồng pha Perforated Phase-Aligning (PPA). Trong đó Truesetent Beryllium là công nghệ sử dụng màng loa bằng vật liệu Beryllium, một nguyên tố kim loại hiếm đang được xem là vật liệu tối ưu để sản xuất màng loa treble nhờ những đặc điểm cơ học và âm học của nó cực kì có lợi cho hoạt động của màng loa. Do đó, tweeter Beryllium là một trong những dòng loa treble cao cấp nhất hiện nay, thường chỉ xuất hiện ở những dòng loa ultra hi-end đỉnh cao như Rockport hay Magico.

McIntosh - Paradigm

Cụ thể, Beryllium mang 2 đặc tính rất giá trị cần có cho màng loa là độ cứng cao và khối lượng nhẹ. Những đặc tính này giúp củ loa có thể dao động cực nhanh và chính xác ngay cả ở mức tần số rất cao nhưng vẫn giữ được sự ổn định và chắc chắn cần thiết, tránh được những biến dạng bất lợi xãy ra dẫn đến hiện tượng méo, nhiễu tiếng. Kết quả Persona 5F có khả năng tái tạo dải trung và cao chính xác và giàu chi tiết, giữ được sự ổn định ngay cả ở mức cường độ cao, âm lượng lớn.

McIntosh - Paradigm

Paradigm Persona 5F sở hữu vóc dáng cao lớn (kích thước 118.5 × 24.1 × 42.7 cm, nặng 43kg), nhưng không hề kệch cỡm và nặng nền, nhờ vào thiết kế thanh thoát hiện đại. Những đường cong mềm mại, tinh tế, kết hợp với chất lượng hoàn thiện cao cấp của loa giúp cho nó luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý ở nhưng không gian mà nó hiện diện. Persona 5F có đáp tuyến 45Hz - 45kHz (+/-2dB), công suất cực đại lên tới 500W, độ nhạy 93dB và trở kháng 8 Ohms. Đôi loa này được khuyến nghị phối ghép với những dòng ampli đẳng cấp, có công suất mạnh mẽ và khả năng kiểm soát tốt để khai thác tối đa khả năng trình diễn.

McIntosh - Paradigm

McIntosh - Paradigm

McIntosh - Paradigm

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!