Thiết bị nghe nhìn

Phương Ngô Thị Hồng  •  29/09/2023 10:23  •  0 bình luận  •  156 lượt xem

Loa không dây Dynaudio Focus 50

Loa không dây đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống âm nhạc hiện đại. Dynaudio, thương hiệu loa danh tiếng đến từ Đan Mạch, đã đưa ra một sản phẩm đầy tham vọng mang tên Focus 50. Đây là sản phẩm hứa hẹn mở ra một hướng đi mới trong việc mang tới cho người chơi audio một hệ thống nghe nhạc mang nhiều tiện ích cùng hiệu suất trình diễn ở mức cao.

Hiệu suất âm thanh vượt trội

Loa không dây Dynaudio Focus 50

Khi nhấn mạnh về sự "thú vị" của Focus 50, Dynaudio không ngần ngại giới thiệu đây là đôi loa không đây đỉnh cao hãng từng chế tạo. Điều khiến Dynaudio tự tin đến như thế xuất phát từ việc Focus 50 được tập trung các công nghệ âm thanh mới nhất của hãng, từ đó tối ưu khả năng tái tạo âm thanh với độ phân giải cao. Với Dynaudio Focus 50, người yêu nhạc sẽ được trải nghiệm chất âm chân thực và sắc nét vượt xa thế hệ tiền nhiệm Focus XD Series.

Kết nối đa dạng và thuận tiện

Focus 50 không chỉ là một loa không dây thông thường khi có thể mang lại trải nghiệm kết nối đa dạng với đầy đủ tùy chọn cho nhiều nguồn phát âm thanh, dù đã kết nối vào internet hoặc chưa. Từ Apple AirPlay 2, Google Chromecast, Spotify Connect, Tidal Connect cho đến Roon và kết nối Bluetooth, Focus 50 có mọi thứ người dùng cần để dễ dàng truyền phát nhạc chất lượng cao theo một cách tiện lợi nhất có thể.

Loa không dây Dynaudio Focus 50

Bên cạnh đó, Focus 50 còn có khả năng kết nối với các thiết bị nguồn phát digital thông qua ngõ vào Coaxial và Optical, hay các loại nguồn analogue với ngõ Line (hoặc kết hợp thêm đầu chuyển), tất cả đều có thể kết hợp với Focus 50 để mang tới âm nhạc cho không gian sống. Nói cách khác, người dùng có thể tận dụng các thiết bị nguồn phát sẵn có với Focus 50.

Phù hợp mọi không gian sống

Với Dynaudio, sự thoải mái và khả năng chia sẻ âm thanh trong gia đình là những yếu tố được đặt lên hàng đầu khi thiết kế Focus 50. Đây không phải là một hệ thống chỉ dành cho phòng nghe hi-end, mà còn thích hợp cho phòng khách và không gian sống gia đình.

Loa không dây Dynaudio Focus 50

Không chỉ có khả năng kết nối với TV thông qua công nghệ WiSA được tích hợp sẵn, Focus 50 còn có thể thay thế cho các hệ thống phức tạp gồm AV Receiver, dây cáp và giá đỡ thiết bị. Do đó, mọi phiền toái khi thiết lập một bộ dàn âm thanh xem phim sẽ biến mất, cũng như trả về sự gọn gàng và hiện đại cho không gian sống của bạn.

Thiết lập đơn giản và hiệu suất mạnh mẽ

Dynaudio thường nổi tiếng với những sản phẩm có cách thiết lập đơn giản và Focus 50 không phải là ngoại lệ. Đây là đôi loa thuộc dạng "plug-n-play", tức người dùng chỉ cần mở hộp, đưa loa vào vị trí và sử dụng 2 sợi dây cáp nguồn để cấp nguồn là có thể bắt đầu thiết lập sử dụng.

Loa không dây Dynaudio Focus 50

Mỗi bên loa cũng được tích hợp 3 mạch amplifier Class D riêng biệt, bao gồm 1 mạch 110W cho tweeter Cerotar, 1 mạch 280W cho củ midrange neodymium và 1 mạch 280W cho cặp woofer Esotec+. Hệ thống mạch khuếch đại này được cung cấp bởi Pascal Audio (Copenhagen) - một đối tác đáng tin cậy của Dynaudio, từng hợp tác trong dự án phát triển dòng loa phòng thu Core trước đó. Với mức công suất đỉnh lên tới 1000W và các hiệu chỉnh giúp tối ưu hiệu suất, loại bỏ hoàn toàn các vấn đề tương thích, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và sức mạnh của âm thanh do Focus 50 tái tạo.

Đặc biệt, Focus 50 còn tích hợp thêm công nghệ DSP từng có ở dòng loa Core và LYD nhằm tối ưu hiệu suất trình diễn dựa theo vị trí đặt loa trong phòng nghe. Song song đó, các preset EQ do Dynaudio thiết lập sẽ kết hợp cùng cảm biến để tự động tối ưu âm thanh khi loa có gắn ê-căng hoặc không.

Loa không dây Dynaudio Focus 50

Dĩ nhiên, người dùng có thể sử dụng đến công nghệ Dirac Live (tính năng mở rộng có phí) để tuỳ chỉnh âm thanh sâu hơn theo sở thích và gu nhạc thường nghe. Ngoài ra, bộ lọc thông cao (high-pass filter) do Dynaudio phát triển sẽ tự động phát huy tác dụng bảo vệ loa khi người dùng vô tình mở nhạc ở mức âm lượng quá lớn.

Chất lượng âm thanh tối ưu từ Dynaudio

Dynaudio là thương hiệu luôn tự hào về chất lượng âm thanh trên các sản phẩm do hãng chế tạo, và Focus 50 hiển nhiên là đôi loa góp phần giữ vững danh tiếng này. Loa được trang bị hệ thống phần cứng cao cấp, từng được sử dụng trên các dòng đắt giá hơn như Contour và Confidence.

Phụ trách dải cao là củ loa tweeter Cerotar với vòm ngược Hexis giúp cải thiện luồng không khí và giảm cộng hưởng không mong muốn, song song đó là hệ thống nam châm strontium carbonate Ferrite+ giúp tăng tối đa độ nhạy. Trong khi đó, đảm nhận trung âm là củ loa midrange neodymium kế thừa từ Contour 60 với nam châm cực mạnh, kết hợp cùng voice coil sợi thủy tinh và voice coil nhôm (một thiết kế mang tính thương hiệu của Dynaudio). Sự xuất hiện của các loại driver này cho thấy Focus 50 có thể mang tới dải cao ngọt ngào, trong trẻo và dễ nghe cùng trung âm đầy đặn, chi tiết để người nghe thưởng thức.

Loa không dây Dynaudio Focus 50

Cặp loa trầm Esotec+ 18cm với công nghệ kế thừa từ Contour Series và Confidence Series sẽ giúp Focus 50 tái tạo âm trầm chặt chẽ và mạnh mẽ. Đáng chú ý hơn, đây là loại driver woofer thuần túy với thiết kế tập trung việc tạo ra dải trầm (sử dụng voice coil đồng cùng nam châm Ferrite+). Vì vậy, loa sẽ đem tới một trải nghiệm ấn tượng cho người nghe ngay từ thiết kế gọn gàng và tinh tế, đậm chất Đan Mạch.

Thiết kế tinh tế của Đan Mạch

Loa không dây Dynaudio Focus 50

Ngoài hiệu suất âm thanh, Focus 50 là đôi loa có thể gây ấn tượng với đại đa số người dùng qua thiết kế tinh tế và đậm chất sản phẩm từ Đan Mạch, thể hiện qua lớp hoàn thiện bằng nhôm anot quanh màng loa, logo Dynaudio trên lưới tản nhiệt và đèn phát sáng nhẹ nhàng (có thể đổi màu để người dùng nhận biết tình trạng hoạt động). Dĩ nhiên, vẻ ngoài thon gọn của thùng loa sẽ giúp Focus 50 trở nên phù hợp với mọi kiểu không gian sống hiện nay.

Giá tham khảo: 341,600,000 VNĐ/cặp

Nguồn: Stereo.vn

Từ khóa: Loa Hi-end

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!