Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  13/11/2019 7:48  •  0 bình luận  •  1462 lượt xem

Tannoy Canterbury GR

SỨC HẤP DẪN KHÔNG THỂ CHỐI TỪ CỦA TANNOY CANTERBURY GR

Với các audiophile, và cả những người nghe nhạc bình thường nhất, một đôi loa hi-end sẽ hấp dẫn, quyến rũ họ ở cả 2 khía cạnh là “nghe” và “nhìn (ngắm)”, chứ không chỉ đơn thuần là những giá trị thuần túy âm thanh. Đáng khen thay, Tannoy Canterbury GR là một trong số rất hiếm những đôi loa hi-end làm tốt cả 2 yếu tố đó, thậm chí là tới tiệm cậm mức hoàn hảo, mang đến cho người dùng sự hài lòng tuyệt đối, từ ngoại hình cho tới âm thanh.

Tannoy Canterbury GR

Tannoy Canterbury GR là mẫu loa hi-end tầm trung trong dòng loa đầu bảng Prestige Gold Reference của thương hiệu lừng danh Tannoy (Anh Quốc). Prestige Gold Reference là dòng loa nổi tiếng và thành công nhất của hãng loa Anh này, với những sản phẩm được xưng tụng là huyền thoại bất tử của ngành công nghiệp hi-end như Canterbury, Westminster, Kingdom Royal… Xếp sau 2 người đàn anh đầu bảng là Kingdom Royal và Westminster, Tannoy Canterbury GR được rút gọn về mặt kích thước, những vẫn sử hữu đầy đủ những công nghệ đỉnh cao của Tannoy, cùng thiết kế cổ điển cực kì sang trọng, trở thành một trong những đôi loa nghe nhạc đáng mơ ước nhất hiện nay với tất cả mọi người chơi âm thanh.

Tannoy Canterbury GR

NHỮNG CÔNG NGHỆ LOA ĐỈNH CAO

Canterbury GR sở hữu những nét đặc trưng tiêu biểu nhất trong mảng loa nghe nhạc cao cấp của Tannoy, bao gồm thùng loa bằng gỗ thể tích lớn, với cấu trúc ma trận phức tạp bên trong, hệ thống củ loa đồng trục Gold Monitor Dual Concentric huyền thoại, cùng hàng loạt công nghệ loa tiên tiến.

Tannoy Canterbury GR

Canterbury GR là phiên bản nâng cấp, thay thế cho người tiền nhiệm Canterbury SE vốn đã rất nổi tiếng và thành công trong suốt gần một thập kỷ trước đó. Đôi loa này được xây dựng theo cấu trúc loa đứng 2 đường tiếng, sử dụng tổ hợp driver đồng trục Gold Monitor Dual Concentric với 1 tweeter màng hợp kim nhôm-magiê kích thước 52mm đặt ở chính giữa tâm của 1 woofer màng giấy đường kính lớn, lên tới 380mm.

Tannoy Canterbury GR

Trong đó, driver tweeter được đặt lùi sâu vào bên trong, sử dụng một ống dẫn sóng bằng kim loại có dạng họng kèn mang tên PepperPot WaveGuide. “Họng kèn” này được Tannoy xây dựng theo cấu trúc mà hãng gọi là “lỗ rắc tiêu” (PepperPot), nó giúp khuếch đại và hoàn thiện hóa dải treble của loa cả về dải tần, độ chi tiết và âm trường. Nhờ sử dụng họng tán âm đặc biệt này,  Tannoy Canterbury GR có được dải cao chính xác, sắc nét, giàu chi tiết hơn, âm trường được mở rộng đáng kể, loại bỏ được các nhiễu loại gây ồn và méo tiếng.

Tannoy Canterbury GR

Driver woofer đường kính lớn của Tannoy Canterbury GR sử dụng nón loa bằng bột giấy tinh khiết, ép chặt, cho chất âm tự nhiên, mộc mạc. Thêm vào đó, driver này được vận hành bởi hệ thống nam châm Alnico có lực từ cực mạnh. Điều này giúp loa có được độ nhạy cao, tốc độ đáp ứng nhanh, dải trầm tốc độ, uy lực.

Tannoy Canterbury GR

Trong khi đó, cấu trúc loa đồng trục Dual Concentric lại là đặc sản đã làm nên tên tuổi của Tannoy. Cấu trúc đặc biệt này giúp tạo ra âm thanh tự nhiên, có nhạc tính cao và độ động tuyệt vời. Dual Concentric giúp tạo ra âm thanh có độ liền lạc cao giữa các dải tần số, mid và treble hòa quyện chặt chẽ như được tạo ra từ 1 củ loa duy nhất. Vị trí đặc biệt giữa loa tweeter và mid-bass cũng giúp giải quyết triệt để hiện tượng lệch pha và nhiễu loạn. Ngoài ra, loa tweeter còn được hỗ trợ bởi một ống dẫn sóng bằng kim loại có dạng họng kèn, giúp tiếng treble được lan tỏa rộng, đều khắp, duy trì được độ chi tiết cao, tránh được nhiễu loạn và méo tiếng.

Tannoy Canterbury GR

SỰ KIÊU HÃNH CỦA THIẾT KẾ CỔ ĐIỂN, ĐẦY SANG TRỌNG

Canterbury GR sử dụng cấu trúc loa thùng lớn đặc trưng của Tannoy, với thùng loa bằng gỗ. Gần như toàn bộ quá trình gia công và chế tác thùng loa được thực hiện thủ công tại Anh Quốc. Thùng loa sử dụng chất liệu gỗ óc chó, bề mặt gỗ được giữ ở trạng thái gần như nguyên bản với những đường vân đẹp mắt và vô cùng sang trọng. Canterbury GR được thiết kế theo phong cách nội thất của giới quý tộc Anh, bảo thủ nhưng đầy kiêu hãnh và tinh tế.

Tannoy Canterbury GR

Ngoài yếu tố ngoại hình, thùng loa của Canterbury GR còn được xây dựng với hệ thống ma trận phức tạp bên trong, nhằm tối ưu các yếu tố cộng hưởng theo hướng có lợi cho việc tái tạo âm thanh. Thêm vào đó, công nghệ DMT (Differential Materials Technology) - một cấu trúc cơ học được nghiên cứu và phát triển bởi chính Tannoy. Nó giúp cách ly củ loa với thùng loa về mặt cơ học, từ đó tránh được những tác động xấu của rung chấn và cộng hưởng, vốn là yếu tố chính làm giảm khả năng trình diễn và chất lượng âm thanh, gây ra ồn nhiễu và méo tiếng.

Tannoy Canterbury GR

CHẤT ÂM THƯỢNG HẠNG VÀ GIÁ TRỊ SỬ DỤNG VƯỢT THỜI GIAN

Và trên hết, giá trị cao nhất tạo nên đẳng cấp của Tannoy Canterbury GR chính là chất âm thượng hạng, quyến rũ và chưa bao giờ là lỗi thời. Âm thanh của Tannoy Canterbury GR tự nhiên, mộc mạc và cực kì chính xác, được dùng để tham chiếu cho các thiết bị hi-end đỉnh cao, cũng như dùng làm loa tham chiếu trong những buổi giới thiệu các sản phẩm âm nhạc. Hơn nữa, người dùng Tannoy Canterbury GR có thể hoàn toàn yên tâm khi đôi loa này được sản xuất tại Anh và bảo hành toàn cầu tới 10 năm.

Tannoy Canterbury GR

Tannoy Canterbury GR

Tannoy Canterbury GR

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA TANNOY CANTERBURY GR:

Phân loại: Loa đứng 2 đường tiếng

Củ loa: 1 tweeter 52 mm, 1 woofer 380mm (đồng trục)

Đáp tuyến: 28Hz - 27kHz

Độ nhạy: 96dB

Trở kháng: 8Ohms

Công suất khuyến nghị: 20 – 300 W

Kích thước: 1100 x 680 x 480 mm

Khối lượng: 63kg.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!