Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  04/10/2019 12:42  •  0 bình luận  •  964 lượt xem

Yamaha - Monitor Audio

Thiết kế đẹp mắt, sang trọng, âm thanh chất lượng cao và mức giá phải chăng chính là những lý do khiến cho Monitor Audio Silver 200 trở thành một trong những mẫu loa cột được yêu thích và tin dùng nhất ở phân khúc phổ thông, trong tầm giá dưới 30 triệu đồng.

Yamaha - Monitor Audio

Việc lựa chọn loa – vốn có nhiệm vụ thuần túy là tạo ra âm thanh cho mục đích giải trí, đôi khi không chỉ gói gọn trong phạm trù âm thanh của loa, mà còn cả rất nhiều yếu tốt khác, đặc biệt là hình thức. Nắm bắt được nhu cầu đó, các nhà sản xuất giờ đây thường cố gắng tạo ra những đôi loa vừa phải có âm thanh hay, lại vừa phải có thiết kế ấn tượng, sang trọng và đẹp mắt, có giá trị cao về mặt thẩm mỹ, thõa mãn nhu cầu thưởng thức của mọi giá quan, từ nghe tới nhìn.

Yamaha - Monitor Audio

Tuy nhiên, liệu có tồn tại một đôi loa như vậy ở phân khúc phổ thông, bình dân? Câu trả lời là có! Đôi loa cột tầm trung Silver 200 của thương hiệu lừng danh đến từ Anh Quốc Monitor Audio chính là một ví dụ điển hình. Sở hữu vóc dánh thon gọn, vừa vặn (kích thước 885 x 165 x 269 mm), cùng thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế đậm chất Anh, Monitor Audio Silver 200 chắc chắn sẽ là một điểm nhấn giàu tính thẩm mỹ ở mỗi không gian mà nó xuất hiện. Loa có phần hoàn thiện cao cấp bằng veneer gỗ, với những đường vân đẹp mắt, đi kèm là hàng loạt tùy chọn màu như gỗ sồi, gỗi sồi đen, gỗ óc chó, gỗ hồng, sơn mài đen (bóng) và sơn mài trắng.

Yamaha - Monitor Audio

Monitor Audio Silver 200 được thiết kế với cấu trúc loa cột 2,5 đường tiếng, sử dụng 3 củ loa con, 2 cho dải trung-trầm và 1 cho dải treble. Trong đó, phần lớn các công nghệ nổi bật của Silver 200 được thừa hưởng từ dòng loa đầu bảng Platinum II. Bởi lẽ đó, Monitor Audio Silver 200 thậm chí sở hữu khả năng trình diễn và chất lượng âm thanh vượt trội so với tầm giá của nó, có thể so sánh với các đối thủ ở những phân khúc cao hơn.

Yamaha - Monitor Audio

Silver 200 được trang bị 2 củ loa woofer C-CAM RST đường kính 133mm và 1 tweeter C-CAM Gold Dome. Trong đó, tweeter C-CAM Gold Dome chính là thành phần thừa hưởng trực tiếp từ dòng loa hi-end Platinum II, là loại tweeter cao cấp nhất của hãng với khả năng tái tạo dải cao có tần số lên tới 35kHz, trong trẻo, tơi mịn và rất giàu chi tiết. Tweeter này còn có lưới ê-căng bằng kim loại, được đục lỗ theo một sơ đồ có tính toán giúp âm thanh được khuếch tán một cách tối ưu nhất.

Yamaha - Monitor Audio

Trong khi đó, các củ loa mid-bass là loại driver C-CAM RST (Ceramic-Coated Aluminium/Magnesium), có màng loa siêu nhẹ và cứng bằng hợp kim nhôm-magiê phủ gốm tinh khiết, đi kèm là cuộn dây voice coil DCF và cấu trúc nón loa RST Cone giúp đảm bảo màng loa luôn có được khả năng đáp ứng tốt nhất, vận hành với hành trình chính xác, kiểm soát rung chấn và cộng hưởng một cách hiệu quả, từ đó giúp tái tạo được âm thanh trung thực và tự nhiên nhất.

Yamaha - Monitor Audio

Loa cột Monitor Audio Silver 200 được trang bị công nghệ bass-reflex HiVe II nổi tiếng của hãng, có bản chất là một hệ thống cổng thoát hơi với nhiệm vụ kiểm soát sự chuyển động của luồng không khí bên trong thùng loa, tận dụng những cộng hưởng có lợi để tăng cường dải bass cả về uy lực lẫn chiều sâu, giảm nhiễu loại, ồn và méo tiếng.

Yamaha - Monitor Audio

Đôi loa này là một phần trong dòng loa Silver Series thế hệ thứ 6 (Generation 6) – dòng loa nổi tiếng và bán chạy nhất của Monitor Audio, trang bị mạch phân tần thế hệ mới nhất, với thiết kế cải tiến cùng hệ thống linh kiện chất lượng cao, giúp đạt được đáp tuyến chính xác, cũng như sự liền lạc về tần số, âm sắc và pha thời gian giữa âm thanh từ các củ loa.

Yamaha - Monitor Audio

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!