Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  06/10/2019 11:17  •  0 bình luận  •  1163 lượt xem

Denon - Monitor Audio

Monitor Audio Silver 500 là model lớn nhất trong dòng loa Silver Series thế hệ thứ 6 (Generation 6) – dòng loa nổi tiếng và bán chạy nhất của thương hiệu Anh Quốc Monitor Audio, hội tụ hàng loạt những công nghệ loa tiên tiến, cùng thiết kế sang trọng, tinh tế.

Denon - Monitor Audio

Loa cột Silver 500 có thể xem là đại diện tiêu biểu nhất cho trình độ thiết kế và chế tác loa rất ấn tượng của Monitor Audio ở phân khúc tầm trung. Cụ thể, chỉ với mức giá tầm trung, nhà sản xuất loa đến từ Anh Quốc đã rất thành công trong việc tạo ra một đôi loa cột 3 đường tiếng cỡ lớn, mang nhiều đặc tính của một đôi loa hi-end điển hình, từ thiết kế, hiệu năng cho tới chất âm.

Denon - Monitor Audio

Monitor Audio Silver 500 sở hữu một ngoại hình giàu tính thuyết phục, với thiết kế sang trọng, vật liệu cao cấp và được gia công, hoàn thiện đầy tinh tế. Silver 500 có thùng loa khá lớn (1050 x 230 x 329 mm), được xây dựng từ chất liệu gỗ MDF tỉ trọng cao, có độ dày lên tới 20mm giúp đảm bảo độ chắc chắn và tính ổn định của khối loa, hạn chế rung chấn và cộng hưởng trong quán trình vận hành.

Denon - Monitor Audio

Thùng loa được hoàn thiện bởi lớp phủ veneer cao cấp với các tùy chọn đa dạng như đen (bóng), trắng và đặc biệt là các màu gỗ với những đường vân đẹp mắt. Khối loa được đặt trên hệ thống chân đinh bằng kim loại để kiểm soát rung động, triệt tiêu nó và ngăn chặn cộng hưởng. Mặt loa cũng được thiết kế lại, với sự cách điệu đầy sáng tạo ở phần viền loa bằng kim loại, khiến cho Monitor Audio Silver 500 trở nên tinh tế và bắt mắt hơn.

Denon - Monitor Audio

Tất nhiên, nền tảng cốt lõi tạo nên giá trị của Monitor Audio Silver 500 chính là những công nghệ loa hàng đầu của hãng. Đôi loa này được thiết kế với cấu trúc loa cột 3 đường tiếng, 4 củ loa con, thừa hưởng hàng loạt những công nghệ tiên tiến từ dòng loa đầu bảng Platinum II. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là hệ thống driver gồm 1 tweeter, 1 mid và 2 bass.

Denon - Monitor Audio

Tweeter được sử dụng trên Silver 500 là loại tweeter C-CAM (Ceramic-Coated Aluminium/Magnesium) Gold Dome chính là thành phần thừa hưởng trực tiếp từ dòng loa hi-end Platinum II, là loại tweeter cao cấp nhất của hãng với khả năng tái tạo dải cao có tần số lên tới 35kHz, trong trẻo, tơi mịn và rất giàu chi tiết. Tweeter này còn có lưới ê-căng bằng kim loại, được đục lỗ theo một sơ đồ có tính toán giúp âm thanh được khuếch tán một cách tối ưu nhất.

Denon - Monitor Audio

Trong khi đó, dải trung được đảm nhiệm bởi một củ loa mid 102mm, dải trầm sử dụng 2 woofer, tất cả đều là loạt driver C-CAM RST (Ceramic-Coated Aluminium/Magnesium), có màng loa siêu nhẹ và cứng bằng hợp kim nhôm-magiê phủ gốm tinh khiết, đi kèm là cuộn dây voice coil DCF và cấu trúc nón loa RST Cone giúp đảm bảo màng loa luôn có được khả năng đáp ứng tốt nhất, vận hành với hành trình chính xác, kiểm soát rung chấn và cộng hưởng một cách hiệu quả, từ đó giúp tái tạo được âm thanh trung thực và tự nhiên nhất.

Denon - Monitor Audio

Để quản lý hiệu quả hệ thống driver này, mạch phân tần của loa đã được thiết kế lại, sử dùng các linh kiện cao cấp hơn, giúp cho Silver 500 có được đáp tuyến chính xác, cũng như sự liền lạc về tần số, âm sắc và pha thời gian giữa âm thanh từ các củ loa, bất chấp cấu trúc 3 đường tiếng, 4 củ loa con khá phức tạp của nó.

Denon - Monitor Audio

Công nghệ bass-reflex nổi tiếng của hãng là HiVe II cũng được Monitor Audio ứng dụng trên Silver 500. Đây là một hệ thống cổng thoát hơi phía sau loa, được thiết kế một cách có tính toán nhằm kiểm soát hiệu quả sự chuyển động của luồng không khí bên trong thùng loa, tận dụng những cộng hưởng có lợi cho việc tái tạo âm thanh để tăng cường dải bass cả về uy lực lẫn chiều sâu, giảm nhiễu loại, ồn và méo tiếng.

Denon - Monitor Audio

Denon - Monitor Audio

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!