Photo - Hình ảnh

Ngân Ngân  •  05/12/2017 11:16  •  0 bình luận  •  1052 lượt xem

Đối với một chiếc smartphone thì chụp ảnh là một trong những tính năng quan trọng nhất. Bạn cầm smartphone để chụp mọi thứ, bạn bè, gia đình, người yêu, những cuộc vui chơi những chuyến du lịch … mọi khoảnh khắc mà bạn muốn lưu giữ.

Và trên iPhone thì camera luôn là tính năng ấn tượng. Năm nay, Apple cho biết là họ đã có nâng cấp đáng kể camera trên IPhone 6 và 6 Plus với cảm biến mới, hệ thống quang học tốt hơn (ống kính), cùng với những công nghệ mới hỗ trợ việc ổn định hình ảnh (stabilization) và khả năng chụp HDR, thậm chí là phục vụ cho quay video slow-motion. Có nghĩa là nó có khả năng sẽ làm cho bạn quên đi máy point-and-shot, máy quay video, và thậm chí có thể là DSLR nếu bạn cần sự gọn nhẹ.
Chúng ta hãy cùng xem những gì mà camera của iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể làm bằng cách ngắm nhìn những bức ảnh mà nhiếp ảnh gia Austin Mann đã chụp ở Iceland. Những bức ảnh được chụp ở những nơi không thể tin được và đẩy chất lượng hình chụp bằng iPhone lên mức cao nhất có thể. Cùng theo dõi câu chuyện của Austin Mann.

Tất cả những địa điểm ở đây đều khó đánh vần và khó nhớ. Chúng tôi đã hạ cánh tại Reykjavik vào cuối ngày 10 tháng 9, và đã đi đến Kex, một hostel yêu thích của tôi. Sáng hôm sau chúng tôi đã gặp bạn của tôi là Johannes và đi với anh ta đến thách nước Seljalandsfoss. Sau đó, chúng tôi đến Markafljótsgljúfur, nơi chúng tôi chụp những bức ảnh hẻm núi tuyệt đẹp. Tiếp đó là đến Jökulsárlón, một cái đầm phá băng nổi.
Chúng tôi đã không có kế hoạch gì cụ thể lắm cho chuyến đi này, Iceland là một nơi có cảnh vật vô cùng đa dạng, và những thay đổi thời tiết một cách nhanh chóng, vậy nên đôi khi đơn giản là bạn cứ nương theo nó, “tùy cơ ứng biến” thôi. Tôi nhận thấy rằng iPhone như “cá gặp nước” trong môi trường này vì nó rất linh hoạt và có thể xử lý rất nhiều tình huống chụp khác nhau.

Chúng tôi đã lên kế hoạch làm việc với một công ty du lịch địa phương, HELO Iceland, để thuê chiếc trực thăng của họ, nhưng chúng tôi phát hiện ra chỉ vài ngày trước đây máy bay trực thăng của họ bị hư hại. Mặc dù vậy, tôi vẫn muốn bay trên không trung ở một số địa điểm, vì vậy tôi đã liên hệ với tất cả những phi công mà tôi biết ở Iceland. Tôi đã nói chuyện với khoảng 10 phi công và tham gia vào lớp học chuyên nghiệp nhằm giúp tôi có thể chụp được những bức ảnh từ trên không.
Vào giữa tuần, khi chúng tôi trở về từ đầm phá băng nổi Jökulsárlón thì chúng tôi thấy một con đường và một vài dấu hiệu lạ. Tôi nhìn con đường và thấy nó dẫn lên núi, thời gian vẫn còn nhiều nên chúng tôi quyết định quay lại và thấy được những dấu hiệu đó, một lớp sương mù rất dày đang bao phủ. Chúng tôi cứ tiếp tục lái xe vào trong sương mù với tầm nhìn rất hạn chế. Có lúc, chúng tôi vượt qua một hẻm núi khổng lồ và chỉ thấy một cái dốc giống như một dốc trượt tuyết. Tiếp tục đi lên và sau đó quay lại, khoảng 30 phút sau, sương mù tan bớt đi và tôi đã thấy những dòng sông băng lớn nhất mà tôi từng thấy trong đời.

Chúng tôi quyết định đi lang thang xuống một ngọn đồi khá dốc để khám phá một chút. Và ở đó tôi đã bắt gặp một trong những khung cảnh mà tôi thích nhất trong chuyến đi này. Toàn bộ khung cảnh là trung tính, mọi thứ dường như chuyển sang 2 tông màu trắng và đen. Hơi kỳ quặc nhưng đẹp một cách huyền hoặc. Jordan đã phát hiện ra dòng sông băng và tôi đã chụp bức panorama này để thu hết toàn bộ khung cảnh nơi đó.
Có một vài cách để tạo ra độ sâu trường ảnh (depth of field) với một chiếc iPhone, một trong những cách tốt nhất là thay đổi khoảng cách giữa ống kính và chủ thể. Tôi đã sử dụng tính năng AE/AF Lock (Auto-Exposure/Auto-Focus Lock) để khóa focus vào những giọt nước gần nhất. Bạn có thể làm điều này trên iPhone bằng cách chạm và giữ vào một khu vực một vài giây cho đến khi xuất hiện một chỉ thị màu vàng. Một khi bạn đã khóa focus thì bạn có thể di chuyển tự do xung quanh đó.

AE/AF lock không những hữu ích khi cần chụp macro như thế này mà còn có thể dùng để chụp ảnh tốc độ cao hoặc chụp panning (lia máy). Ví dụ tôi đang ngồi xem một cuộc đua xe đạp và muốn chụp một bức ảnh hoàn hảo thì tôi sẽ dùng AE/AF lock để khóa focus trước rồi đợi tay đua chạy qua. Bằng cách đã chỉnh trước phơi sáng và focus thì việc còn lại bây giờ chỉ là bấm nút màn trập thôi.
Tại thời điểm này, sau khi đã chụp hình với cả 2 chiếc iPhone mới, tôi không chắc chắn để đưa ra nhận định gì. Dù rằng tôi là người luôn bị thu hút bởi sự gọn nhẹ nhưng tôi lại thích cái màn hình lớn của iPhone 6 Plus. Ban đầu, khi mới cầm sử dụng thì tôi thấy nó hơi lớn nhưng một thời gian sau thì dường như tôi đã thích nghi được ngay. Và tôi cũng cho rằng Apple Watch sẽ tối ưu hóa trải nghiệm trên iPhone 6 Plus, vì nó giúp tôi không phải lấy điện thoại ra khỏi túi nhiều lần.

Tôi thực sự thích những thách thức và những đột phá mạnh mẽ. Điều tuyệt vời mà tôi nhận định về iPhone 6 là tôi có thể mang nó đi bất cứ đâu mà vẫn có được những tính năng chụp ảnh mạnh mẽ, có thể xử lý được nhiều tình huống. Nó cho ra những bức ảnh theo cái cách mà những camera khác không thể nào có được.

Theo:Hdvietnam.com

 

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!