Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  11/08/2019 1:40  •  0 bình luận  •  1242 lượt xem

Onkyo A-9150

Dù có mức giá không hề đắt đỏ, nhưng Onkyo A-9150 lại là bộ khuếch đại nắm giữ đầy đủ những giá trị cốt lõi nhất của một chiếc ampli tích hợp điển hình dành cho nghe nhạc, bao gồm nền tảng linh kiện chất lượng cao, thiết kế và hoàn thiện tốt, hiệu năng tốt, chất âm giàu sức quyến rũ, tích hợp DAC và phono cao cấp.

Onkyo A-9150

Như chúng ta đã biết, Onkyo là một trong những thương hiệu lớn và giàu truyền thống nhất của Nhật Bản trong lĩnh vực nghe nhìn tại gia (cùng với các tên tuổi lừng danh khác như Denon, Marantz, Yamaha hay Sony), sản phẩm của họ được biết đến với chất lượng và giá trị sử dụng rất cao, tuy nhiên lại chỉ có mức hết sức dễ chịu, đặc biệt phù hợp cho phân khúc bình dân.

Onkyo A-9150

Ampli tích hợp Onkyo A-9150 thuộc nhóm sản phẩm tầm trung của hãng, được thiết kế tại Nhật Bản, gia công và hoàn thiện tại Malaysia, có mức giá khá phải chăng, chỉ vào khoảng hơn 16 triệu đồng. Đây được xem là lựa chọn cực kì phù hợp dành cho việc xây dựng dàng nghe nhạc chất lượng cao, giá rẻ, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí tại nhà.

Onkyo A-9150

Về mặt khuếch đại, Onkyo A-9150 được thiết kế là một ampli tích hợp công suất nhỏ, với đầu ra trung bình ở mức 30W/kênh (8 Ohms), 60W/kênh (4 Omhs). Tuy có công suất khá khiêm tốn, nhưng Onyko A-9150 lại được đánh giá cao ở khả năng phối ghép khi có thể chơi tốt nhiều dòng loa hi-fi cao cấp như B&W 606, Klipsch RP-5000F, Monitor Audio Monitor 200, Silver 100 hay thậm chí là cả Tannoy Revolution XT 6.

Onkyo A-9150

Thay vì sử dụng khuếch đại bằng chip IC thông thường, Onkyo đã trang bị trên A-9150 công nghệ Discrete SpectraModule với khả năng tạo ra điện áp 500V trên mỗi micro giây, cao hơn đáng kể so với sử dụng khuếch đại IC thông thường. Hiệu suất khuếch đại cao cho phép tái tạo nguyên vẹn băng thông tín hiệu ở dải khuếch đại tuyến tính. Điều này sẽ giúp giữ được sự chính xác của tín hiệu, hạn chế được tối đa những méo mó âm thanh gây ra bởi quá trình khuếch đại.

Onkyo A-9150

Đi kèm với vai trò khuếch đại của một ampli tích hợp thuần túy, Onkyo A-9150 còn sở hữu thêm những trang bị cực kì đáng giá khác là bộ giải mã nhạc số độ phân giải cao (DAC Hi-Res), mạch phono dành cho mâm đĩa than và mạch headamp chuyên dụng dành cho tai nghe cao cấp. Trong đó, mạch phono của Onkyo A-9150 hỗ trợ cả hai kiểu tín hiệu MM/MC. Mạch khuếch đại này được thiết kế độc lập hoàn toàn với các thành phần khác của ampli, sử dụng những linh kiện cao cấp nhằm bảo toàn giá trị và chất lượng của âm thanh từ các bản thu đĩa than.

Onkyo A-9150

Để có thể chơi nhạc trực tiếp với các nguồn phát kĩ thuật số (như TV, đầu phát HD, đầu Blu-ray,…), Onkyo A-9150 được trang bị một mudule giải mã với bảng mạch được thiết kế riêng. Bộ giải mã này sử dụng chip DAC AK4452 của hãng AKM với khả năng tiếp nhận và xử lý tín hiệu nhạc số hi-res lên tới 32bit/768kHz. Bên cạnh đó, nó còn được hỗ trợ bởi công nghệ DIDRC Filter của Onkyo. Đây là một bộ lọc kĩ thuật số giúp loại bỏ gần như hoàn toàn những ồn nhiễu tần số cao trong tín hiệu, giảm thiểu những méo, nhiễu của tín hiệu đầu ra.

Onkyo A-9150

Onkyo A-9150 có 2 bộ cọc đấu loa A và B, điều này cho phép phối với cùng lúc 2 cặp loa cùng lúc và có thể chuyển đổi dễ dàng, hoặc đấu bi-amp cho loa 2 cầu để tăng hiệu năng trình diễn. Onkyo A-9150 có 4 đầu vào kĩ thuật số (2 Coaxial, 2 Optical), đi kèm là đầy đủ các đầu vào analog, đầu ra pre-out, tất cả đều là chuẩn RCA, được mạ vàng giúp tăng chất lượng kết nối.

Onkyo A-9150

Onkyo A-9150

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!