Phụ kiện cá nhân

Kenny Phạm  •  27/03/2018 4:10  •  0 bình luận  •  1117 lượt xem

AirPods là sự mở màn của dòng tai nghe Bluetooth mới sau khi Apple "dũng cảm" loại bỏ jack tai nghe trên chiếc smartphone của mình là iPhone 7. Nó nhận được khá nhiều lời khen chê lẫn lộn và cho đến nay thì có thể nói rằng "không biết đâu mà lần". Cách duy nhất để đưa ra những nhận xét chính xác cho AirPods là trực tiếp nghe thử nó tuy nhiên vì nhiều lý do mà ít ai có điều kiện để làm việc này. Chúng ta hãy cùng thử nghiệm AirPods dưới góc nhìn 1 của audiophile để có thể hiểu được vì sao có những người lại yêu quý nó đến vậy.

Review Apple AirPods từ góc độ một audiophile

AirPods sở hữu mức giá $159 (3.700.000 VND) nhìn chung không quá đắt nhưng cũng không hoàn toàn là rẻ, nhất là khi bạn đã đọc phải hàng tá bài nhận xét không hay về nó. AirPods tuy nhiên không phải là 1 chiếc "EarPods không dây" như nhiều người lầm tưởng: nó làm được nhiều hơn thế.

Về thiết kế, chiếc "chân dài" của AirPods nhìn thật kỳ lạ nhưng lại là thứ không thể thiếu của chiếc tai nghe này do nó là thành phần chính giúp AirPods nằm yên trên tai bạn 1 cách chắc chắn. Với những cử động thông thường như tập luyện thể thao hay xoay trở đầu qua lại trên bàn làm việc, AirPods vẫn có thể nằm vững trên tai người đeo mà không trở nên lỏng lẻo chút nào. Về điểm này, AirPods ăn đứt so với những chiếc tai nghe true-wireless khác khi có thiết kế tròn trịa lọt thỏm vào tai bạn khi đeo (gây ngứa và khó chịu khi đeo lâu) hoặc lại quá to bè (không vừa vặn và trông kỳ quái khi đeo). Google Pixel Buds là 1 trong những chiếc tai nghe phạm phải lỗi thiết kế trên và chúng ta buộc phải "sống chung với lũ".

Chất âm của Apple AirPods tuy không quá xuất sắc như những chiếc tai nghe chuyên nghiệp khác nhưng theo nhận xét bản thân tôi là "vừa đủ" cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nó có khả năng cung cấp đầy đủ các cảm xúc mà bài nhạc truyền tải đồng thời phù hợp với kiểu nghe của hầu như 99% người dùng, những ai chỉ cần 1 chiếc tai nghe khá tốt để nghe nhạc là đủ. Vậy thì về điểm này Apple AirPods đã thắng thế trước các đối thủ khác do vừa có chất âm tốt mà lại cung cấp thêm nhiều tính năng vô cùng tiện dụng, nhất là đối với người dùng chiếc iPhone "gà nhà".

Thêm 1 điều từng bị chê nữa của Apple AirPods là việc nó đưa các mạch điều khiển xuống chân tai nghe, tuy nhiên các phân tích mới đây đã không hết lời khen ngợi thiết kế này. Điều này là do khi di chuyển các mạch điều khiển xuống phần chân tai nghe, toàn bộ phần earbud sẽ phục vụ cho thiết kế âm học của tai nghe mà không phải chịu bất cứ ảnh hưởng hay trở ngại nào. Đây cũng là lý do vì sao AirPods sở hữu âm trường rộng hơn nhiều so với những dòng tai nghe Bluetooth khác hiện nay trên thị trường.

Nếu bạn e ngại việc AirPods chỉ được thiết kế dành riêng cho iPhone thì xin thưa rằng nó cũng có khả năng làm việc hiệu quả với smartphone Android, chí ít là với những tính năng cơ bản và cần thiết nhất. Thử nghiệm AirPods với Google Pixel 2 cho hiệu năng làm việc rất ấn tượng và hoàn toàn không hảy ra bất cứ trở ngại nào. AirPods cho khả năng kết nối cực tốt với phạm vi hoạt động xa nhưng vô cùng ổn định và rất hiếm khi bị ảnh hưởng ngắt quãng (dù có cũng rất thấp chỉ khoảng vài mili giây).

AirPods tuy nhiên không được thiết kế để cách âm và trong 1 vài trường hợp thì ta có thể xem đây là 1 tính năng tốt của tính năng chứ hoàn toàn không phải là điểm yếu. Bạn có thể vừa đeo tai nghe vừa làm việc mà vẫn có thể nhận biết những gì đang xảy ra xung quanh. Tai nghe cũng có thời lượng pin khá (với 1 chiếc tai nghe true-wireless) vào khoảng 4 giờ, đi cùng hộp đựng kiêm bộ sạc di động đủ cho nhu cầu làm việc liên tục cả ngày của bạn. Nó được sạc qua cổng Lightning nên sẽ làm những ai đang sở hữu các thiết bị sử dụng jack USB-C hơi khó chịu 1 chút, bù lại cũng chỉ là việc đem theo 1 cable sạc nên cũng không ảnh hưởng gì lắm.

Apple AirPods nói chung có thiết kế, hiệu năng và giá thành hoàn toàn phù hợp cho 1 chiếc tai nghe dành cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nó cũng có ưu điểm là dễ sử dụng, 1 trong những điều quan trọng nhất khi bất cứ người dùng nào muốn mua 1 chiếc tai nghe cho mình. Hãy sắm cho mình 1 chiếc AirPods và bạn sẽ không thất vọng đâu, thật đấy.

Nguồn: monospace.vn.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!