Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  09/10/2019 9:45  •  0 bình luận  •  1234 lượt xem

Accuphase - Tannoy

Là một trong những dòng loa hi-end nổi tiếng và thành công nhất của thương hiệu lừng danh Tannoy, Stirling GR có một sức hấp dẫn đặc biệt với mọi audiophile, từ thiết kế sang trọng, tinh tế, mang đậm chất cổ điển, cho đến chất âm hi-end thượng hạng, ngọt ngào và ấm áp, không thể tìm thấy ở bất kì dòng loa nào khác.

Accuphase - Tannoy

Dù không phải là dòng loa hi-end cao cấp và đắt đỏ nhất của thương hiệu huyền thoại Tannoy, nhưng Stirling GR lại là sản phẩm biểu tượng, một trong những dòng loa nổi tiếng và thành công nhất của hãng loa đến từ Anh Quốc này. Tannoy Stirling GR hội tụ tất cả những tinh hoa công nghệ của hãng, trong một mức giá phải chăng và dễ tiếp cận hơn hẳn so với các dòng loa Tannoy đầu bảng, phù hợp với khả năng tài chính của đông đảo đối tượng người dùng.

Accuphase - Tannoy

Tannoy Stirling GR là phiên bản thay thế cho dòng loa tiền nhiệm Stirling SE nổi tiếng trước đó của hãng, được nâng cấp với củ loa mới, trang bị hệ thống nam châm Alnico mạnh mẽ, cùng bộ phân tần cải tiến, giúp đem lại hiệu năng trình diễn ấn tượng, chất âm xuất sắc hơn và đặc biệt là biến Stirling GR trở thành một đôi loa lớn nhưng rất nhẹ kéo và dễ phối ghép, cho phép sử dụng với cả những dòng ampli có chất âm cực tốt, nhưng công suất thấp như ampli đèn hay ampli Class A.

Accuphase - Tannoy

Tannoy Stirling GR được xây dựng với cấu trúc loa cột 2 đường tiếng, sử dụng cấu trúc loa đồng trục đặc trưng của hãng. Cụ thể, Tannoy Stirling GR được trang bị tổ hợp driver đồng trục Dual ConcentricTM lừng danh, có đường kính 254mm, gồm 1 tweeter màng vòm hợp kim nhôm-magiê kích thước 25mm đặt ở chính giữa tâm của 1 woofer hình nón đường kính 254mm.

Accuphase - Tannoy

Độc đáo hơn, âm thanh từ loa treble của Stirling GR còn được khuếch tán nhờ vào hệ thống ốn dẫn sóng Point Source Tulip Waveguide. Cấu trúc này đặt driver tweeter lùi sâu vào bên trong so với woofer, đi kèm là ống khuếch tán bằng kim loại, được đục lỗ có dạng lỗ rắc tiêu, giúp loa có được dải cao trong trẻo, giàu chi tiết và rất tơi mịn, tránh được các hiện tượng nhiễu loạn hay méo tiếng, đồng thời tái tạo được âm trường rộng mở, sân khấu nhạc có chiều sâu, rõ nét và sống động.

Accuphase - Tannoy

Driver woofer của loa đã được cải tiến với hệ thống nam châm Alnico manh mẽ hơn rất nhiều, giúp cải thiện độ nhạy, tốc độ đáp ứng của loa và trên hết là có thể mang lại dải trầm sâu và uy lực hơn, có độ chính xác cao và khả năng kiểm soát tốt. Màng loa được làm từ chất liệu bột giấy với các công đoạn xử lý đặc biệt nhằm đạt được khối lượng nhẹ, độ cứng cao và rất bền bỉ. Viền loa được trang bị gân cao su mềm mại và đàn hồi tốt, giúp driver vận hành chính xác, hạn chế được rung chấn và cộng hưởng.

Accuphase - Tannoy

Tannoy Stirling GR được thiết kế dạng loa thùng lớn, với kích thước 850 x 397 x 368 mm, nặng 23kg mỗi loa. Thùng loa được làm bằng gỗ, thiết kế đặc biệt với hệ thống ma trận được xây dựng phức tạp bên trong. Các ma trần này kết hợp với cấu trúc cổng thoát hơi dọc 2 bên hông loa mang lại những hiệu ứng cộng hưởng tích cực, có lợi cho việc tái tạo âm thanh, đặc biệt là dải trầm, cho tiếng bass sâu, đầy đặn và giàu năng lượng hơn.

Accuphase - Tannoy

Loa Stirling GR được thiết kế theo phong cách cổ điển đặc trưng của Tannoy, hoàn thiện với bề mặt gỗ tự nhiên, được khắc biểu tượng của dòng loa Prestige GR Series, các chi tiết kim loại củ loa được mạ vàng, khắc logo của hãng và tên sản phẩm. Mặt loa được bảo vệ bởi lưới ê-căng cao cấp và bắt buộc phải có chìa khóa riêng mới có thể mở ra.

Accuphase - Tannoy

Accuphase - Tannoy

Accuphase - Tannoy

Accuphase - Tannoy

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!