Thiết bị nghe nhìn

Le Thuong  •  25/01/2021 3:05  •  0 bình luận  •  2149 lượt xem

Thiết Kế Phòng Nghe Nhạc Gia Đình Hiệu Quả - Bạn Cần Biết?

Cuộc sống đầy lo toan khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi, sẽ thật tuyệt vời khi trở về nhà thả mình bên tách trà thơm ngon cùng những giai điệu âm nhạc du dương, tự do ca hát bên dàn karaoke. Để có được không gian tuyệt vời như thế bạn không những phải có các thiết bị âm thanh cao cấp như amply, loa,...mà phòng nghe nhạc cũng là một trong những yếu tố quan trọng. SAIGONHD gửi đến bạn đọc một vài kinh nghiệm thiết kế phòng nghe nhạc gia đình qua bài viết dưới đây.

Cách thiết kế phòng nghe nhạc gia đình 

Tạp âm, diện tích căn phòng, cách bố trí các thiết bị âm thanh,...đây là những yếu tố quan trọng mà bạn thường khó nhận ra. Vì thế, bạn hãy tuân thủ một vài nguyên tắc dưới đây khi thiết kế phòng nghe nhạc để có được những thước âm thanh hay nhất. 

Có thể bạn quan tâm >>

Loa Xem Phim Nghe Nhạc KLIPSCH REFERENCE THEATER PACK 5.1 Chính Hãng 

Dàn âm thanh nghe nhạc DENON PMA 60 - TANNOY REVOLUTION XT6 Chất Lượng Cao

Dàn âm thanh nghe nhạc MCINTOSH MA9000 - B&W 803 D3 Cao Cấp - Chính Hãng 

Diện tích phòng nghe nhạc

Đây là yếu tố đầu tiên khi tiến hành thiết kế phòng nghe nhạc gia đình cùng dàn loa cao cấp. Tùy vào kích thước văn phòng mà bạn chọn bộ loa có công suất phù hợp. Không nên chọn những căn phòng có trần nhà quá thấp hoặc có nhiều vật liệu thảm,...vì nó sẽ dẫn đến hiện tượng phản âm, hút âm từ đó làm giảm chất lượng âm thanh. Về cơ bản, khi chọn không gian bố trí phòng nghe nhạc cho dàn loa cao cấp cần chọn phòng có chiều dài lớn hơn chiều rộng và chiều cao.

Vị trí đặt loa

Sau khi chọn được căn phòng phù hợp với tiêu chuẩn, thì vị trí đặt loa là tiêu chí thứ 2 cần chú ý để bạn có thể thưởng thức những thước âm thanh sống động. Tùy thuộc vào công suất cấu tạo màng loa mà bạn hãy xác định khoảng cách giữa tường và loa, giữa các loa với nhau. Nếu bạn có thẩm âm tốt thì sau khi đặt hệ thống loa có thể mở những bản nhạc khác nhau để điều chỉnh vị trí loa một cách hợp lý. Theo như các nhà có chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế phòng nghe nhạc gia đình thì để có âm thanh hay nhất bạn cần đo chiều rộng bức tường phía sau loa, sau đó chia thành 3 phần. Thông thường tường có độ rộng 4,5m thì khoảng cách giữa 2 loa là 1,5m. Loa cùng phải đặt cách tường phía sau và bên cạnh khoảng 90cm. Loa càng gần tường phía sau càng có lợi về âm bass, nhưng nếu quá gần thì âm bass nhiều sẽ làm giảm trung âm, còn nếu cách quá xa thì tạo ra khoảng trống âm thanh.

thiết kế phòng nghe nhạc gia đình

Nguyên tắc là vị trí loa và người nghe nhạc sẽ tạo thành 1 hình tam giác 2 mặt loa hướng vào vị trí nghe. 

Vị trí đặt thiết bị khi thiết kế phòng nghe nhạc gia đình 

Thông thường cách bố trí phòng nghe nhạc là đặt các amply, dàn karaoke, đầu đĩa trên kệ hoặc tủ gỗ kính với các vách ngăn. Vì thế, bạn nên đặt kệ hoặc tủ ở chính giữa phòng, nếu là tủ có cửa thì lúc sử dụng hãy hãy mở cửa tủ ra hoặc khoan các lỗ nhỏ phía sau để amply được thông thoáng. Màn hình tivi được đặt trên mặt tủ hoặc đặt trên cùng một kệ nhưng phải nằm ở vị trí trung tâm. 

Đối với những gia đình sử dụng phòng khách làm phòng karaoke nghe nhạc thì cách bố trí các thiết bị âm thanh là rất quan trọng. Bởi chúng sẽ mang đến cho gian nhà bạn một phòng khách cực kỳ sang trọng và hiện đại. Nhưng có một điểm bạn cần chú ý đó là màu sắc, tính năng, hình dạng của các thiết bị cần phải có sự kết hợp chặt chẽ. Nếu màn hình tivi của bạn từ 21 inch trở lên thì đầu CD/DVD riêng biệt cùng với những chiếc loa sẽ có lợi hơn rất nhiều so với một dàn DVD trong trường hợp này. 

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng 

Khi lựa chọn mua amply cũng như các thiết bị âm thanh hỗ trợ bạn phải nói rõ ràng với người bán về công suất của loa để biết lựa chọn phù hợp. Bạn không nên chọn có công suất lớn so với loa vì sẽ rất lãng phí tiền, nhưng cũng không quá yếu vì sẽ làm loa dễ hư hỏng. Nên cần nhớ rõ yếu tố đồng bộ giữa loa và các thiết bị đi kèm là một trong những yếu tố quan trọng để có được chất lượng âm thanh hay nhất. 

thiết kế phòng nghe nhạc gia đình

Bên cạnh đó, trong quá trình bố trí các thiết bị cũng không được chồng chúng lên nhau hoặc chồng lên loa vì nhiệt độ tải trong amply khá nóng sẽ làm hỏng chính nó hoặc các thiết bị khác trong phạm vi gần đó. Để tất cả thiết bị được an toàn và có độ bền cao, khi lựa chọn mua kệ để các thiết bị bạn nên chọn các kệ có ngăn đủ rộng thì sẽ giúp các thiết bị tỏa nhiệt tốt hơn cũng như không làm ảnh hưởng các thiết bị xung quanh. Bạn nên thường xuyên mở các thiết bị lạnh ngoài các thiết bị làm lạnh sử dụng nước để giảm nhiệt cho phòng nghe nhạc. 

Giữ phòng sạch sẽ, thoáng mái

Nếu như đã là phòng nghe nhạc gia đình chuyên nghiệp thì bạn cần phải giữ căn phòng khô ráo và sạch sẽ. Nếu các bụi bẩn bám trên các chi tiết của loa và các thiết bị khác như amply, preampli,.. thì nó sẽ không thể hiện hết âm thanh. Nếu căn phòng bạn quá ẩm ướt thì cũng sẽ không thể hiện hết được độ căng tròn của âm thanh. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên vệ sinh căn phòng sạch sẽ và thông thoáng có như vậy mới thể hiện hết được độ sang trọng của căn phòng mình.

thiết kế phòng nghe nhạc gia đình

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế phòng nghe nhạc gia đình mà SAIGONHD gửi đến các bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ sẽ giúp bạn sở hữu được căn phòng nghe nhạc mà bạn mơ ước.  

Thông tin liên hệ mua hàng tại SAIGON HD

Trụ sở chính: 122B Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Điện thoại: 028.6660.9794

Showroom trải nghiệm: 88 Đường số 14, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại: 028.6272.9688

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!