Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  12/09/2019 12:17  •  0 bình luận  •  784 lượt xem

Monitor Audio Monitor 300

Monitor Audio Monitor 300 là mẫu loa cột đầu bảng của dòng loa phổ thông Monitor Series, là kiểu loa cột cỡ lớn điển hình cho phân khúc bình dân với mức giá rẻ, khả năng trình diễn mạnh mẽ và đặc biệt là đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí đa dạng.

Monitor Audio Monitor 300

Monitor Audio Monitor 300 là kiểu loa cột 2,5 đường tiếng, 4 củ loa con, nhưng lại có thiết kế khá gọn gàng, vừa vặn, phù hợp cho việc sử dụng trong cả những không gian nhỏ hẹp. Đôi loa này có kích thước 970 x 201 x 299.3 mm và chỉ nặng 13,66kg, được thiết kế đơn giản, với thùng loa vuông vức bằng chất liệu gỗ MDF tỉ trọng cao rất chắc chắn, mặt ngoài được phủ veneer cao cấp cùng 3 tùy chọn màu là đen, trắng và gỗ óc chó.

Monitor Audio Monitor 300

Đôi loa này đặc trưng bởi các woofer màu cam cổ điển, cùng mặt loa phía trước được sơn màu xám, các củ loa được gia cố bằng viền kim loại giúp đảm bảo độ chắc chắn và sự ổn định trong quá trình vận hành. Khối loa Monitor 300 được đặt trên bộ chân đế bằng thép, cố định xuống bằng các đinh nhọn giúp hạn chế rung chấn và cộng hưởng. Có một chi tiết rất đáng chú ý ở Monitor Audio Monitor 300 có là lớp phủ veneer của loa có dạng xước dăm giúp kháng bụi, chống trầy và chống ẩm rất hiệu quả.

Monitor Audio Monitor 300

Dù chỉ là một dòng loa, nhưng Monitor 300 vẫn sở hữu đầy đủ những công nghệ loa đặc trưng, đã làm nên tên tuổi của hãng loa Anh Monitor Audio. Đầu tiên trong số đó phải kể đến tweeter lừng danh C-CAM (Ceramic-Coated Aluminium Magnesium) kích thước 25mm, với màng loa bằng hợp kim nhôm-magiê phủ gốm tinh khiết, cho dải cao cực kì chi tiết và tơi mịn.

Monitor Audio Monitor 300

Trong khi đó, dải trung và trầm của loa được đảm nhiệm bởi woofer MMP II (Metal Matrix Polymer) đường kính 165mm. Các woofer này sử dụng loại màng loa bằng sợi polymer kế hợp với bột kim loại, cho độ cứng rất cao và cực kì ổn định, cùng khối lượng lý tưởng cho việc tái tạo âm thanh, giúp loa có được tốc độ đáp ứng nhanh và chính xác, độ kiểm soát tốt, cho dải trầm sâu, đầy nội lực. Bên cạnh đó, công nghệ MMP II giúp màng loa có khả năng tản nhiệt nhanh, giảm thiểu việc suy hao hiệu suất âm thanh, làm cho loa tiêu thụ ít năng lượng cung cấp hơn hay nói một cách khác là dễ đánh hơn.

Monitor Audio Monitor 300

Một công nghệ quan trọng khác cũng góp mặt trên Monitor Audio Monitor 300 chính là hệ thống cổng thoát hơi (bass-reflex) tốc độ cao HiVe (High Velocity) trên cơ sở là tạo những đường rãnh trong lòng ống thoát hơi kéo tới tận sát mép vành ngoài nhằm giúp các áp âm cộng hưởng bên trong thùng loa được giải phóng nhanh và không bị hiện tượng hồi tiếp, giảm thiểu tiếng ồn tần số thấp cho tiếng bass chính xác, mạnh mẽ và gọn ghẽ ngay cả khi loa hoạt động ở cường độ lớn.

Monitor Audio Monitor 300

Monitor Audio Monitor 300 cũng được thiết kế với trạm loa 2 cầu, cho phép đấu bi-amp hoặc bi-wire để tăng chất lượng trình diễn. Đôi loa này có thể phối ghép tốt với nhiều dòng ampli tầm trung như Denon PMA-1600NE, Marantz PM8006, Yamaha A-S1100, R-N803…

Monitor Audio Monitor 300

Monitor Audio Monitor 300

Monitor Audio Monitor 300

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!