Di động - Công nghệ thông tin

Kenny Phạm  •  17/01/2019 10:14  •  0 bình luận  •  943 lượt xem

Những sự lựa chọn tốt nhất dành cho một chiếc laptop mỏng nhẹ, hiệu năng đủ dùng cho công việc văn phòng, học tập và giải trí đa phương tiện. 

1. Macbook Air 13 inch

Top 3 ultrabook mỏng nhẹ đáng mua đầu năm 2019 ảnh 1

Đây có thể xem là chiếc laptop "rẻ" nhất mà Apple từng sản xuất. Ở thời điểm hiện tại sau nhiều năm ra mắt, Macbook Air 13 inch vẫn sở hữu khá nhiều ưu điểm được người dùng yêu thích: mỏng nhẹ, vỏ nhôm cao cấp và thời lượng sử dụng pin rất bền bỉ, tối ưu tốt nhất cho công việc văn phòng soạn thảo văn bản trong thời gian dài. Tuy nhiên, sản phẩm này lại có độ phân giải màn hình khá kém (1440 x 900) và cấu hình phần cứng thua thiệt khá nhiều so với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc giá.

Hiện tại, Macbook Air 13 đang được bán chính hãng ở thị trường Việt Nam với mức giá 23 triệu đồng cho bản 128GB và 28 triệu đồng cho dung lượng SSD 256GB.

2. Asus ZenBook Flip UX433FA

Top 3 ultrabook mỏng nhẹ đáng mua đầu năm 2019 ảnh 2

Asus từ lâu đã là hãng sản xuất "mát tay" với các dòng ultrabook mỏng nhẹ và ZenBook UX433FA là một ví dụ điển hình. Máy sở hữu cho mình một thiết kế nhỏ gọn đi kèm với màn hình NanoEdge thu nhỏ tối đa phần viền giúp tổng diện tích hiển thị đạt đến 92%. Bên cạnh đó, khu vực bàn rê Touchpad cũng ghi điểm khi được phủ gương và tích hợp khu vực phím số cảm ứng độc đáo chỉ xuất hiện khi người dùng nhấn vào nút chức năng ở góc phải trên.

Về phần mềm, Asus UX433FA có cho mình SoC Intel thế hệ thứ 8 Core i5-8265U, dung lượng RAM 8GB LPDDR3 và ổ cứng SSD 256GB. Nhìn chung với mức giá rơi vào khoảng 23 triệu đồng, chiếc ultrabook này hoàn toàn có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu làm việc văn phòng, học tập, giải trí đa phương tiện hoặc thậm chí là chơi các tựa game online phổ biến hiện nay, tất nhiên là với các thiết lập đồ họa phù hợp.

3. Acer Swift 5 Air Edition 

Top 3 ultrabook mỏng nhẹ đáng mua đầu năm 2019 ảnh 3

Có thể nói Acer Swift 5 Air Edition là một chiếc ultrabook khá toàn diện trong tầm giá dưới 30 triệu đồng. Máy có một thiết kế mỏng và nhẹ đúng nghĩa khi độ dày của máy chỉ 14,9mm và cân nặng chưa đến 1kg. Mỏng nhẹ là thế nhưng Acer Swift 5 có độ hoàn thiện rất tốt bởi chất liệu tạo nên bộ vỏ ngoài của máy là một hợp kim pha trộn giữa magie là liti với bề mặt ngoài phủ nhung mịn. 

Top 3 ultrabook mỏng nhẹ đáng mua đầu năm 2019 ảnh 4

Màn hình của Acer Swift 5 có kích thước 14 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD và độ phân giải đạt Full-HD. Bên cạnh đó, màn hình của Acer Swift 5 hỗ trợ cảm ứng điện dung 10 điểm - một đặc tính không nhiều nhà sản xuất trang bị trên các sản phẩm ultrabook giá rẻ của mình. Cuối cùng, màn hình này còn có thể lật tối đa lên đến 180 độ, từ đó người dùng có thể thoải mái sử dụng máy ở nhiều tư thế khác nhau mà không gặp phải khó khăn nào cả.

Về mặt cấu hình, chiếc ultrabook này khá mạnh mẽ với tùy chọn Soc Intel thế hệ thứ 8 Core i5-8265U, RAM 8GB LPDDR4 và ổ cứng SSD PCle NVMe Gen 3 dung lượng 256GB. Như vậy các tác vụ thường ngày đối với công việc văn phòng, giải trí và học tập không thể làm khó được Acer Swift 5 Air Edition.  Ngoài ra, khi so sánh với hai đối thủ ultrabook mỏng nhẹ nói trên, Swift 5 Air Edition còn có phần vượt trội hơn không chỉ ở thiết kế mà còn cả về cấu hình phần cứng.

Acer Swift 5 Air Edition hiện có 7 phiên bản cấu hình khác nhau với mức giá từ hơn 25 triệu đồng cho đến 29,9 triệu đồng. Điểm khác biệt rõ ràng nhất chủ yếu đến từ chip xử lý Intel với 2 tùy chọn Core i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 8. 

Gia Phạm - Nghenhinvietnam.vn

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!