Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  19/11/2019 12:23  •  0 bình luận  •  2654 lượt xem

Bose Acoustimass 5 Series V

BỘ LOA 2.1 NHỎ GỌN BOSE ACOUSTIMASS 5 SERIES V

Bose Acoustimass 5 Series V là thế hệ mới nhất của dòng loa 2.1 nhỏ gọn Bose AM5 lừng danh. Nó được thiết kế để mang đến những trải nghiệm âm thanh chất lượng cao, phục vụ nhu cầu giải trí đa dạng trong những căn phòng có không gian chật hẹp, không thể bố trí các bộ loa lớn. Dù là một bộ loa 2.1 với mục đích chính dùng làm loa nghe nhạc, nhưng Bose Acoustimass 5 V cũng có thể được dùng làm loa xem phim khi cần với hiệu ứng âm thanh nổi (stereo) rất sống động. Đây là một trong số những bộ loa 5.1 đang được ưa chuộng và đánh giá cao nhất thị trường hiện nay. Vậy, tại sao Bose Acoustimass 5 Series V lại có được sự thành công ấn tượng đến như vậy.

Bose Acoustimass 5 Series V

THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

Trước hết, phải kể đến giá trị thương hiệu hàng đầu của Bose – thương hiệu âm thanh lừng danh đến từ Mỹ. Acoustimass 5 V được tạo ra bởi Bose, một trong những tên tuổi lớn nhất trong làng âm thanh thế giới với bề dày lịch sử 55 năm. Bose AM 5 cùng các bộ loa 2.1, 5.1 khác của Bose như Acoustimass 10 (5.1), Acoustimass 6 (5.1), Acoustimass 3 (2.1) luôn được xem là “huyền thoại sống” trong làng âm thanh thế giới, với thiết kế đã trở thành chuẩn mực cho vô số các dòng sản phẩm về sau này của nhiều hãng âm thanh khác. Bose Acoustimass 5 Series V được sản xuất tại Mexico và có thời gian bảo hành lên tới 5 năm.

Bose Acoustimass 5 Series V

THIẾT KẾ NHỎ GỌN

Nhỏ & gọn là 2 đặc điểm rất nổi bật của Bose AM5 V, bộ loa này được xây dựng với cấu trúc 2.1 kênh, gồm 2 loa vệ tinh cỡ nhỏ (dành cho 2 kênh âm thanh trái & phải) và 1 loa subwoofer lớn (đảm nhiệm dải trầm). Các loa vệ tinh được thiết kế gọn nhẹ với kích thước chỉ 18,95 x 8,32 x 8,49 cm, nặng vỏn vẹn 1kg, có thể bố trí và sử dụng ở gần như khắp mọi nơi, để trên bàn, tủ, kệ, hay treo tường, đặt trên giá đỡ, chân loa đều được. Loa siêu trầm tuy lớn và nặng hơn nhưng lại có thể được đặt dưới đất, sát tường hoặc trong góc phòng nên cũng rất ít chiếm dụng không gian.

Bose Acoustimass 5 Series V

ĐƠN GIẢN, DỄ SỬ DỤNG

Do được thiết kế là một bộ loa phòng nhỏ, linh hoạt trong bố trí và sử dụng, nên Bose Acoustimass 5 Series V cũng không yêu cầu quá khắt khe về mặt phối ghépsetup. Bộ loa này có thể phối ghép với hầu hết các dòng ampli (2 kênh)receiver (đa kênh) trên thị trường, kể cả những dòng khuếch đại giá rẻ cũng có thể cho chất lượng trình diễn khá tốt. Người dùng chỉ cần “cắm và chơi ngay” mà gần như không cần phải thực hiện các bước setup, thiết lập vị trí phức tạp như đối với các hệ thống loa lớn.

Bose Acoustimass 5 Series V

HIỆU NĂNG MẠNG MẼ

Dù có kích thước khiêm tốn như một bộ loa vi tính, nhưng Acoustimass 5 Series V lại sở hữu hiệu năng và chất lượng trình diễn của một hệ thống loa hi-fi kiểu mẫu. Trong đó, các loa vệ tinh Direct/Reflecting Series II của AM 5 được cắt tần để đảm nhiệm vai trò tái tạo dải trung âm và dải cao, mỗi loa được trang bị 2 củ loa toàn dải Twiddler có kích thước 6.35 cm, bố trí định hướng theo 2 hướng khác nhau, cho âm thanh lan tỏa rộng và đều khắp trong không gian. Mỗi loa trong hệ thống này có thể đáp ứng mức công suất từ 10 đến 200W.

Bose Acoustimass 5 Series V

Hỗ trợ dải trầm cho hệ thống này là loa subwoofer trang bị 2 củ loa đường kính 130mm, đặt bên trong thùng loa, kết hợp với ma trận phức tạp cùng cấu trúc lỗ thoát hơi độc đáo giúp tái tạo dải trầm sâu, uy lực và mạnh mẽ. Bo mạch tích hợp của chiếc loa này cũng có vai trò cắt tần (crossover) cho toàn bộ hệ thống (bao gồm subwoofer và 2 loa vệ tinh).

Bose Acoustimass 5 Series V

CHẤT ÂM TỐT

Trên hết, yếu tố hàng đầu quyết định đến giá trị và sức hấp dẫn của Bose Acoustimass 5 Series V vẫn là chất âm. Khá ấn tượng khi bộ 2.1 này lại sở hữu âm thanh đĩnh đạc của các hệ thống loa lớn. Âm thanh rộng mở, đầy đặn ở các dải, độ chi tiết tốt và dải trầm chắc khỏe, uy lực. Chất âm của Bose AM 5 khá tự nhiên, tươi sáng, phù hợp để nghe với nhiều loại nhạc khác nhau.

Bose Acoustimass 5 Series V

Bose Acoustimass 5 Series V

Bose Acoustimass 5 Series V

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA BOSE ACOUSTIMASS 5 SERIES V:

Phân loại: Loa 2.1

Kiểu: Thụ động (passive)

Loa vệ tinh: 2 driver 6,35mm

Loa siêu trầm: 2 driver 130mm

Công suất mỗi loa: 10 – 200 W

Kích thước/khối lượng: 18,95 x 8,32 x 8,49 cm / 1 kg (loa vệ tinh), 35,5 x 19 x 48 cm / 8,5 kg (loa siêu trầm).

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!