Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  07/11/2019 10:22  •  0 bình luận  •  1340 lượt xem

LOA HI-END DC8 TI VỚI NHỮNG ĐẶC TRƯNG THUẦN CHỦNG TANNOY

Tannoy DC8 Ti

Có thể nói, ngoài những mẫu loa đỉnh cao dòng Prestige và Kingdom được thiết kế theo phong cách cổ điển, thì có lẽ, Definition là dòng loa hiện đại mang đầy đủ những nét đặc trưng nhất của thương hiệu loa hi-end lừng danh đến từ Anh Quốc Tannoy. Trong đó, Tannoy DC8 Ti (hay đầy đủ là Tannoy Definition DC8 Ti) là model lớn thứ 2 trong Definition Series, một sản phẩm mang trong mình đầy đủ những giá trị “thuần chủng” Tannoy từ thiết kế sang trọng, cao cấp, tổ hợp loa đồng trục độc đáo, những công nghệ âm học tiên tiến, cho tới chất âm thượng hạng không thể tìm thấy ở bất kì dòng loa nào khác.

Tannoy DC8 Ti

Cụ thể, Tannoy DC8 Ti được xây dựng với cấu trúc loa cột 2,5 đường tiếng, 3 củ loa con, gồm 1 tweeter màng titan kích thước 25,4mm, 1 mid-bass 203mm và 1 woofer 203mm. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến tổ hợp loa đồng trục Dual Concentric lừng danh của Tannoy (kết hợp driver tweeter và driver mid-bass trong một cấu trúc đồng trục, giúp tạo ra âm thanh tự nhiên, có nhạc tính cao và độ động tuyệt vời. Đây là công nghệ huyền thoại đã tạo nên những thành công rực rỡ trên các dòng loa hi-end đầu bảng của hãng. Ngoài ra, đôi loa nghe nhạc cao cấp này còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến khác như DMT (Differential Materials Technology) hay mạch phân tần (crossover) thế hệ mới.

ĐẶC SẢN LOA ĐỒNG TRỤC DUAL CONCENTRIC

Tannoy DC8 Ti

Công nghệ loa đồng trục Dual Concentric được xem là đặc sản của Tannoy, nó đã góp phần tạo dựng tên tuổi và vị thế hàng đầu của hãng loa Anh nổi tiếng này trên thị trường hi-end, với những dòng loa được xưng tụng là huyền thoại của ngành công nghiệp âm thanh. Dual Concentric là một cấu trúc đặc biệt, trong đó, loa treble được đặt ở chính giữa tâm của loa mid-bass, lùi sâu vào phía trong, tạo thành một tổ hợp loa đồng trục với những lợi thế vượt trội về mặt âm học so với các cấu trúc loa thông thường.

Tannoy DC8 Ti

Dual Concentric giúp tạo ra âm thanh có độ liền lạc cao giữa các dải tần số, mid và treble hòa quyện chặt chẽ như được tạo ra từ 1 củ loa duy nhất. Vị trí đặc biệt giữa loa tweeter và mid-bass cũng giúp giải quyết triệt để hiện tượng lệch phanhiễu loạn. Ngoài ra, loa tweeter còn được hỗ trợ bởi một ống dẫn sóng bằng kim loại có dạng họng kèn, giúp tiếng treble được lan tỏa rộng, đều khắp, duy trì được độ chi tiết cao, tránh được nhiễu loạn và méo tiếng.

CÔNG NGHỆ DMT

Tannoy DC8 Ti

DMT (Differential Materials Technology) là một cấu trúc cơ học được nghiên cứu và phát triển bởi chính Tannoy. Nó giúp cách ly củ loa với thùng loa về mặt cơ học, từ đó tránh được những tác động xấu của rung chấn và cộng hưởng, vốn là yếu tố chính làm giảm khả năng trình diễn và chất lượng âm thanh, gây ra ồn nhiễu và méo tiếng. Ngoài ra, các loa dòng Definition DC còn có thêm có cấu trúc vòng tiếp xúc giữa củ loa và thùng loa rất đặc biệt, làm bằng vật liệu chống rung để triệt tiêu rung chấn và cộng hưởng trong quá trình vận hành.

THIẾT KẾ SANG TRỌNG

Tannoy DC8 Ti

Bên cạnh các đặc tính kỹ thuật nổi bật, ngoại hình cũng là một điểm cộng lớn của Tannoy DC8 Ti. Đôi loa nghe nhạc này sở hữu thiết kế sang trọng, cao cấp với một sản phẩm hi-end điển hình, với thùng loa bằng gỗ, được bảo vệ bởi nhiều lớp sơn phủ chất lượng cao. Bề mặt thùng loa được hoàn thiện bởi lớp phủ veneer bóng có dạng sơn mài. Đây cũng là một đặc trưng nổi bật của dòng Definition DC, nó phủ lên đôi loa một bức tranh nghệ thuật giàu tính thẩm mỹ. DC8 Ti có các tùy chọn màu đen hoặc vân gỗ. Khối thùng loa được nâng đỡ bởi hệ thống chân đinh, chén hứng bằng kim loại, giúp đảm bảo sự vững chãi và ổn định, cũng như giúp người dùng dễ dàng kê kích, cân bằng loa trên mặt sàn. Phần thùng loa được bo cong ở mặt sau để phân tán các sóng đứng bên trong giảm thiểu khả năng bị mất tần số.Thiết kế hiện đại của Tannoy Definition DC8 Ti cho phép nó có thể phù hợp với nhiều không gian, nội thất khác nhau. Đôi loa này được thiết kế, chế tác và hoàn thiện tại Anh Quốc, được bảo hành toàn cầu tới 10 năm.

Tannoy DC8 Ti

Tannoy DC8 Ti

Tannoy DC8 Ti

Tannoy DC8 Ti

Tannoy DC8 Ti

Tannoy DC8 Ti

Tannoy DC8 Ti

Tannoy DC8 Ti

Tannoy DC8 Ti

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA TANNOY DC8 TI:

Phân loại: Loa cột 2,5 đường tiếng

Củ loa: 1 tweeter 25,4mm, 1 mid-bass 203mm, 1 woofer 203mm

Đáp tuyến: 33Hz – 35kHz

Độ nhạy: 89dB

Trở kháng: 8Ohms

Kích thước: 1025 x 271 x 260mm

Khối lượng: 28kg.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!