Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  17/07/2019 5:37  •  0 bình luận  •  1472 lượt xem

Denon PMA-2500NE

Dù không phải là chiếc ampli đắt tiền nhất từ Denon, nhưng PMA-2500NE sở hữu gần như tất cả mọi tinh hoa giá trị nhất của thương hiệu Nhật Bản này sau hơn 100 năm trong lĩnh vực âm thanh cao cấp, thể hiện bởi khả năng trình diễn siêu hạng và chất lượng âm thanh ở chuẩn mực hi-end thực thụ.

Denon PMA-2500NE

Xét về phân cấp và thứ hạng, PMA-2500NE là mẫu ampli tích hợp nhì bảng của Denon, chỉ xếp sau bộ model đầu bảng PMA-SX1 – thiết kế đỉnh cao của Denon trong lĩnh vực khuếch đại hi-end. Denon PMA-2500NE được xem là phiên bản thân thiện & đại chúng hơn của Denon PMA-SX1 khi vẫn sở hữu đầy đủ những trang bị cao cấp của một ampli hi-end đầu bảng, nhưng có mức giá dễ tiếp cận hơn rất nhiều, cũng như có thêm những tính năng thân thiện với người dùng như phono, DAC giải mã nhạc số hay bộ khuếch đại tai nghe.

Denon PMA-2500NE

 Về mặt khuếch đại, Denon PMA-2500NE được xây dựng với cấu trúc mạch Advanced UHC-MOS Single Push-Pull nổi tiếng của hãng, trang bị các sò công suất MOSFET chịu dòng siêu cao (UHC-MOS) FETs Ultra, có khả năng tạo ra công suất mạnh mẽ, dòng đầu ra lớn (lên tới 210A), kiểm soát tốt những đôi loa nặng kéo, loa có trở kháng thấp đến cực thấp. Ngoài ra, khả năng khuếch đại hiệu quả của các sò công suất này cũng đảm bảo cho âm thanh có độ tuyến tính cao, trung thực, chính xác và giàu chi tiết.

Denon PMA-2500NE

Denon PMA-2500NE sở hữu công suất đầu ra 80W/kênh (8 Ohm) và 160W/kênh (4 Ohm), được thiết kế để vận hành những đôi loa cao cấp, cỡ lớn như Klipsch RF-7 III, B&W 603, Jamo D590, Jamo C109, Jamo C97 hay Monitor Audio Silver 500. Các thành phần trong bo mạch khuếch đại của PMA-2500NE được bố trí song song và độc lập, đảm bảo khả năng hoạt động ổn định ở mức hiệu năng cao nhất, hạn chế gây nhiễu chéo lẫn nhau.

Denon PMA-2500NE

Mạch khuếch đại của Denon PMA-2500NE cũng đã được thay đổi từ cấu hình hai tầng thông thường thành mạch khuếch đại công suất cấu hình một tầng có độ lợi cao, cho đường dẫn tín hiệu trực tiếp hơn. Âm thanh thuần khiết được tái tạo bằng cách giảm số lượng linh kiện thông qua việc giảm lược cấu trúc mạch và rút ngắn đường dẫn tín hiệu hết mức có thể. Mạch bảo vệ tầng khuếch đại cũng được cải thiện một cách rõ rệt, bộ hạn dòng đã được loại bỏ, cho phép hệ thống dò sự thay đổi nhiệt độ sò công suất trong thời gian thực, khả năng chịu dòng của transistor được tăng lên từ 1.5A đến 2.0A. Kết quả là, dòng đầu ra của mạch công suất tăng hơn gấp đôi so với thiết kế thông thường (110A) và cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát loa (chỉ số damping factor > 700).

Denon PMA-2500NE

PMA-2500NE được trang bị bộ cách ly digital tốc độ cao nhằm triệt nhiễu ảnh hưởng đến âm thanh gây ra bởi nhiễu tần số cao từ máy tính hoặc từ các ngõ vào digital khác. Vì dữ liệu được truyền bằng từ trường qua các cuộn dây gắn vào các chip IC, nên ngõ vào và ngõ ra được cách ly. Bằng việc cách ly đường tín hiệu giữa mạch âm thanh digital và bộ chuyển đổi D/A, nên các nhiễu bất lợi của tần số cao trên mạch âm thanh analog sau khi chuyển đổi D/A được loại bỏ. PMA-2500NE cũng đã trang bị một biến áp điện riêng cho các mạch kỹ thuật số để loại bỏ hoàn toàn nhiễu từ cấp nguồn. Ngoài ra, mạch đầu vào kỹ thuật số đã được đặt bên dưới đáy biến áp qua 3 tấm thép tấm dày 1.6mm, nên cũng ngăn nó ảnh hưởng xấu đến các mạch âm thanh analog.

Denon PMA-2500NE

Ngoài khả năng khuếch đại siêu hạng, các tính năng mở rộng của Denon PMA-2500NE cũng được nhà sản xuất chăm chút vô cùng kĩ lưỡng. Đáng chú ý nhất trong số đó là bo mạch giải mã trang bị chip DAC cao cấp Burr Brown PCM1795, có khả năng tiếp nhận và giải mã nguồn nhạc số PCM 32bit/384kHz và DSD 11,2MHz. Bộ DAC tích hợp này còn được trang bị những công nghệ giải mã tiên tiến nhất hiện có của Denon như Advanced AL32 Processing Plus hay DAC Master Clock Design mang lại chất lượng xử lý, giải mã tín hiệu tương đương những bộ DAC rời hi-end. Denon PMA-2500NE cũng có mạch phono stage chuyên dụng dành cho tín hiệu phono từ mâm đĩa than (hỗ trợ cả 2 chuẩn MM và MC), mạch headamp cao cấp dành cho tai nghe.

Denon PMA-2500NE

Để đồng bộ hóa một cách chính xác các mạch kỹ thuật số, Mạch DAC Master Clock Design của PMA-2500NE hoạt động như DAC chủ khi nhận tín hiệu xung nhịp. Đặt bộ tạo xung chủ tiếp giáp với bộ chuyển đổi D/A giúp ngăn jitter và đảm bảo độ chính xác tối ưu trong chuyển đổi D/A. Ngoài ra, chất lượng của bộ tạo xung trở thành tham chiếu cho hoạt động của bán dẫn cực kỳ quan trọng, để đảm bảo rằng các mạch âm thanh kỹ thuật số trình diễn hết tiềm năng của nó. Do đó PMA-2500NE sử dụng mạch dao động tạo xung nhịp để làm giảm đáng kể nhiễu pha do sự dịch chuyển của các tần số. PMA-2500NE được trang bị thêm 2 bộ hai dao động tạo xung cho mỗi tần số lấy mẫu (44,1 kHz và 48 kHz), giúp chuyển đổi giữa các tần số để ngăn chặn triệt để jitter.

Denon PMA-2500NE

PMA-2500NE có trang bị mạch phono equalizer hỗ trợ cho cả cartriges MM và MC. Equalizer này có độ lợi cao, thiết kế “simple & straight” với nhiều cải thiện đáng kể. Công tắc chuyển đổi MM / MC đã thay đổi từ một loại nhấn sang loại gạt, giúp rút ngắn các đường đi mạch điện trên bo mạch, cho phép tín hiệu analog được khuếch đại với độ tinh khiết lớn hơn.

Denon PMA-2500NE

Denon PMA-2500NE

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!