Thiết bị nghe nhìn

Le Thuong  •  18/09/2021 4:48  •  0 bình luận  •  1072 lượt xem

Làm Thế Nào Để Chỉnh Mixer Karaoke Hay Cho Âm Thanh Đồng Bộ? 

Mixer karaoke hay – một trong những thiết bị được xem như trung tâm của dàn âm thanh. Nó giúp cho tất cả phối hợp một cách ăn ý nhất có thể và tạo nên những xúc tác giúp cho giọng hát của bạn trở nên hay hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn mua được bộ mixer karaoke hay không phải là điều đơn giản. Nó đòi hỏi rất nhiều các yếu tố kết hợp cùng kiến thức am hiểu về sản phẩm này. Bạn đã thật sự nắm bắt được những thông tin cần thiết để biết cách chỉnh mixer karaoke hay hay chưa? Hãy cùng saigonhd.com tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm bắt thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa nhé!

Hiểu đúng khái niệm về mixer

Cũng như bao thiết bị khác khi tìm hiểu về bản thân nó thì bạn cần biết nguồn gốc, khái niệm là gì. Để có được bộ mixer karaoke hay cần nắm bắt được khái niệm về mixer là gì trước và vai trò của nó là gì. Mixer thực chất là một thiết bị âm thanh có chức năng xử lý pha trộn các tín hiệu âm thanh lại với nhau. Các tín hiệu âm thanh này được lấy trực tiếp từ micro, nhạc cụ hay bất cứ thiết bị nào khác. Sau khi đã tiếp nhận tín hiệu từ âm thanh đầu vào thì nhiệm vụ xử lý hòa trộn các tín hiệu tạo âm thanh đầu ra sao cho phù hợp nhất có thể. Nói một cách dễ hiểu hơn là biến tập hợp tín hiệu âm thanh đầu vào thành một âm thanh đầu ra phù hợp người nghe nhất. Cuối cùng các tín hiệu đầu ra đến các thiết bị khuếch đại để cho ra loa.

mixer karaoke hay

Tại sao cần phải có mixer karaoke hay trong dàn âm thanh 

Tạo nên sự hòa hợp tương đồng trong âm thanh đầu ra

Với một mixer karaoke hay sẽ giúp chỉnh sửa nhạc và âm thanh người hát rất hài hòa và dễ nghe. Với chức năng trộn âm thanh giữa nhạc cụ và người hát lại để cho ra tín hiệu âm thanh đầu ra có chất lượng tốt nhất. Nhờ có mixer hay cho karaoke khiến cho giọng hát của bạn trở nên hấp dẫn và cuốn hơn rất nhiều.

mixer karaoke hay

Yếu tố quan trọng không thể thiếu trong dàn karaoke 

Bởi vì khả năng của nó được mô tả một cách rõ ràng chân thật nhất nên người sử dụng dễ hình dung được sự quan trọng. Nó được xem như một yếu tố không thể thiếu trong dàn karaoke của gia đình bạn. Mixer karaoke gia đình hay nhất có khả năng: phối trộn, chỉnh khớp nhạc và lời. Chính sự hòa hợp này sẽ tạo ra âm thanh dễ nghe nhất và được xem là linh hồn của hệ thống âm thanh.

Sử dụng công nghệ kỹ thuật digital 

Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật digital vào để tạo nên mixer karaoke hay nhất rất tiện lợi và hiện đại. Với công nghệ tiên tiến này, tín hiệu âm thanh đầu vào được chuyển đổi thành nhị phân. Vì lý do đó mà bạn có thể dễ dàng đứng từ xa điều khiển mixer karaoke một cách dễ dàng nhất. Bỏ đi sự lỗi thời trước kia khi phải trực tiếp điều khiển trên thiết bị. Để sử dụng công nghệ này cần có phần mềm kết mixer và thao tác khá phức tạp. Hiểu được nỗi lòng đó mà nhà sản xuất vẫn thiết kế cần gạt, nút điều chỉnh dành cho những người chưa thạo các thao tác sử dụng này. Đơn giản hơn là không rành về phần mềm cho lắm.

Cách chỉnh mixer karaoke hay mà bạn không nên bỏ qua 

Sau khi đầu tư được bộ mixer karaoke hay rồi bạn cần biết thêm về cách chỉnh mixer karaoke hay nữa đúng không nào. Dưới đây là một số gợi ý hướng dẫn để giúp cho mọi cuộc vui không bị gián đoạn vì những sự cố xảy ra ngoài ý muốn

mixer karaoke hay

Đảm bảo tất cả các thiết bị trong dàn âm thanh phải đảm bảo chất lượng 

Yếu tố bắt buộc đầu tiên mà tất cả các đều phải có. Hãy đảm bảo rằng những thiết bị trong dàn âm thanh của bạn đều hoạt động trơn tru nhất có thể. Đây là những sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng chính hãng có chế độ bảo hành từ nhà cung cấp. Thương hiệu được đánh giá cao trên thị trường. Đây là những yếu tố đóng góp vào sự mượt mà và chuyên nghiệp trong âm thanh. Ngoài ra, những yếu tố trên cũng làm giảm bớt những rủi ro trong việc gây nên những tiếng hú, rít âm thanh trong khi sử dụng.

Một số mẫu sản phẩm mà bạn có thể xem thêm khi lựa chọn bộ âm thanh chất lượng cho gia đình:

>>> MIXER KARAOKE AAP K9800 - Đem Đến Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Cho Bạn 

>>> LOA KARAOKE JBL PASION 6 - TÍnh Năng Nổi Trội Chất Lượng Miễn Bàn 

>>>  AMPLY BLUETOOTH PARAMAX SA-999 AIR PLUS - Thương Hiệu Cao Cấp Dành Cho Bạn

Lắp đặt, kết nối đúng thiết bị 

Hãy nhớ rằng luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn kết nối đúng các thiết bị lại với nhau. Cách chỉnh mixer karaoke hay nhất cũng phụ thuộc vào công đoạn này rất nhiều. Bạn cũng nên lưu ý tránh lắp đặt tại những nơi có môi trường ẩm ướt, các vật dụng gây cháy nổ để đảm bảo sự an toàn.

Chỉnh mirco và mixer phù hợp theo giọng người hát 

Chỉnh mixer sao cho không bị hú và rít trong quá trình sử dụng liên quan đến sự cân đối các dải tần. Ở giọng có giọng nam và giọng nữ nên mỗi chất giọng sẽ có cách chỉnh và âm vực cũng khác nhau. Giọng của nam giới thì thiên về âm vực bass, trầm và dày sâu hơn. Trong khi đó giọng của nữ giới thì thiên về âm vực treble hơn.

Giảm thiểu tối đa việc cộng hưởng âm thanh

Hãy lưu ý bố trí loa và micro đúng cách. Hướng dẫn sử dụng các thiết bị hãy đọc kỹ để tránh gây nên sự cố ngoài ý muốn. Khi đang hát mà gặp sự cố hú rít thì hãy giảm âm lượng hoặc tắt hẳn micro đi. Chỉnh lại âm thanh thông qua các nút và núm vặn trên mặt điều khiển.

Chỉnh Echo 

Khi có dấu hiệu rè hoặc hú rít bất thường diễn ra bạn hãy giảm phần Echo xuống. Việc này giúp giảm tần số hồi tiếp được lặp lại nhiều lần.

Chỉnh EQ 

Để chỉnh được EQ bạn cần nắm bắt đến những điều như sau. Có ba mức bạn cần quan tâm bao gồm: High, Mid, Low. Chỉnh mixer karaoke hay không bị hú chính là chỉnh dải tần sao cho tương ứng với ba mức. Chỉnh EQ còn có thể Frequency với những kỹ thuật viên hoặc người dùng có kinh nghiệm thao tác với tính năng này.

Lời Kết 

Hy vọng rằng thông qua bài viết này sẽ giúp cho bạn nắm bắt được những thông tin hữu ích. Phần nào có thể biết cách chỉnh mixer karaoke hay cho một trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình bạn. Mọi thắc mắc cũng như nhu cầu mua mixer hoặc những sản phẩm bạn vui lòng liên hệ saigonhd.com. Với cam kết đem lại những gì tốt đẹp nhất cho khách hàng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!