Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  15/10/2019 12:06  •  0 bình luận  •  1127 lượt xem

Norstone RCA Interconnect

Cáp tín hiệu analog (interconnect) là 1 trong 3 loại dây dẫn quan trong nhất và không thể thiếu trong mọi hệ thống âm thanh (cùng với dây nguồn và dây loa). Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìn hiểu về những dòng dây tín hiệu chất lượng cao, giá rẻ của thương hiệu Norstone đến từ Pháp.

ARRAN CABLE RCA SUB

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Có một điểm chung giữa các dòng cáp tín hiệu analog của Norstone đó chính là tất cả đều được hoàn thiện với chuẩn đầu cắm RCA (jack bông sen) phổ biến. Trong đó, Arran Cable RCA Sub là dây tín hiệu dạng sợi đơn, được thiết kế dành riêng cho việc truyền tín hiệu âm thanh từ ampli (pre-ampli, pow-ampli, ampli tích hợp, headamp, AV receiver, AV processor…) hoặc nguồn phát (đầu CD, đầu HD, music server, DAC, TV…) tới loa siêu trầm (subwoofer). Do đó, dây tín hiệu đóng vai trò cực kì quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh của loa subwoofer. Arran Cable RCA Sub sử dụng lõi dẫn bằng chất liệu đồng OFC siêu tinh khiết (99,999%), được che chắn bởi 3 lớp giáp bảo vệ có tác dụng chống nhiễu từ môi trường ngoài và tăng độ bền cơ học cho dây. Cáp tín hiệu này có đầu cắm chuẩn RCA với phần thân được làm bằng nhôm rất chắc chắn, phần tiếp xúc được làm bằng đồng nguyên chất mạ vàng 24K để đảm bảo chất lượng kết nối tốt nhất.

JURA CABLE RCA SUB

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Jura Cable RCA Sub cũng là dây tín hiệu dạng đơn dành riêng cho loa siêu trầm tương tự như Arran Cable RCA Sub, tuy nhiên cao cấp hơn. Jura Cable RCA Sub cũng có phần lõi dẫn bằng đồng OFC 99,999% và giáp chắn 3 lớp tương tự như Arran Cable RCA Sub, nhưng sử dụng các vật liệu cao cấp hơn. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến phần lõi dẫn được mạ bạc tinh khiết để chống nhiễu và tăng hiệu quả truyền dẫn, đầu cắm RCA có phần thân bằng nhôm và phần tiếp xúc mạ bạc. Lớp vỏ ngoài cùng của dây được bện từ sợ tổng hợp rất bền bỉ.

ARRAN CABLE RCA

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Đây là cáp tín hiệu stereo (2 dây dành cho 2 kênh tín hiệu) dùng để kết nối, truyền tải tín hiệu âm thanh giữa các thiết bị như từ pre-ampli tới pow-ampli hoặc từ nguồn phát tới ampli. Arran Cable RCA có cấu trúc và vật liệu giống hệt như Arran Cable RCA Sub, chỉ khác là nó được thiết kế với 2 dây song song (đỏ/trắng) dành cho 2 kênh tín hiệu (trái/phải).

JURA CABLE RCA

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Tương tự, Jura Cable RCA cũng là phiên bản cáp tín hiệu stereo (2 dây đỏ/trắng) của dây subwoofer Jura Cable RCA Sub với vật liệu và cấu trúc giống hệt. Tuy nhiên, bộ dây tín hiệu này có điểm nâng cấp quan trọng chính là việc bổ sung thêm dây tiếp mass (ground wire – dây nối đất) giúp xả dòng điện rò rỉ (nếu có) xuống nền đất để đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như thế bị, đồng thời xả sạch nhiễu mass trong thiết bị ra ngoài, đảm bảo sự sạnh sẽ của tín hiệu, cho ra âm than trong trẻo, thuần khiết.

SKY CABLE RCA

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Norstone RCA Interconnect

Đây là bộ cáp tín hiệu cao cấp nhất của thương hiệu Pháp Norstone. Dây có phần lõi dẫn bằng chất liệu đồng OFC TC 99,999%, mặt ngoài được bọc bạc, có vai trò như một lớp giáp chống nhiễu, cũng như tăng khả năng truyền dẫn của dây cả về tốc độ lẫn băng thông. Dây còn được bảo vệ bởi 3 lớp giáp chống nhiễu khác. Mặt ngoài của dây được bện từ sợi tổng hợp. Dây tín hiệu Sky Cable RCA có đầu cắm thân nhôm, phần tiếp xúc bằng đồng tinh khiết mạ vàng 24K. Sky Cable RCA cũng được bổ sung thêm dây tiếp mass (ground wire – dây nối đất) để xả nhiễu bass và bảo vệ người dùng, thiết bị khỏi các sự cố về điện.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!