Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  23/08/2019 1:00  •  0 bình luận  •  1016 lượt xem

Tannoy Revolution XT 8F

Loa cột Tannoy Revolution XT 8F là model lớn nhất trong dòng loa phổ thông Revolution XT, được cải tiến hoàn toàn từ dòng Revolution trước đây, trang bị đầy đủ những công nghệ loa thượng hạng của Tannoy, trong một mức giá phải chăng và dễ tiếp cận hơn rất nhiều.

Tannoy Revolution XT 8F

Nếu ai đó trong số chúng ta đang muốn tìm kiếm một đôi loa nghe nhạc hội tụ đủ các yếu tố từ giá trị (bao gồm cả giá trị tài sản và giá trị sử dụng), đẳng cấp và chất lượng sản phẩm, danh tiếng thương hiệu, thì chắc chắn, Tannoy chính là một trong những cái tiên được nhắc đến đầu tiên. Trong đó, loa cột Tannoy Revolution XT 8F được xem như một giải phát “Tannoy cho mọi nhà” khi đó mức giá không quá đắt đỏ, phù hợp với đông đảo đối tượng người dùng, nhưng vẫn sở hữu tất cả những tinh hoa giá trị nhất của thương hiệu loa hi-end lừng danh thế giới này.

Tannoy Revolution XT 8F

Trong tầm giá khoảng 40 triệu đồng, Tannoy Revolution XT 8F tỏ ra nổi bật và vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ khác ở cùng phân khúc, khi có được khả năng trình diễn và chất âm mang đậm màu sắc hi-end, vốn là một đặc trưng của Tannoy. Chất lượng của đôi loa cột này thậm chí có thể đem so sánh với những dòng loa cao cấp và đắt đỏ hơn rất nhiều lần. Sở dĩ có được điều đó là bởi vì Tannoy đã ứng dụng trên Revolution XT 8F nói riêng và Revolution XT nói chung hầu hết những trang bị và công nghệ tốt nhất mà họ đang đó, mang đến một lựa chọn cực kì chất lượng và đẳng cấp cho phân khúc phổ thông và tầm trung.

Tannoy Revolution XT 8F

Tannoy Revolution XT 8F được xây dựng với cấu trúc loa cột 3 đường tiếng, gồm 1 woofer, 1 mid và 1 tweeter. Trong đó, loa mid và tweeter được ghép chung trong một tổ hợp loa đồng trục, được xem như đặc sản truyền thống của Tannoy. Dải trầm của loa được đảm nhiệm bởi một woofer Dual Concentric Low Frequency đường kính 200mm, trang bị tới 2 nam châm Omnimagnet và cuộn voice coil 44mm cho khả năng vận hành cực nhanh mà mạnh mẽ, tạo ra tiếng bass uy lực, giàu năng lượng, có chiều sâu và tốc độ tốt.

Tannoy Revolution XT 8F

Tương tự, củ loa mid của Revolution XT 8F cũng có đường kính và cấu trúc tương tự, tuy nhiên chỉ sử dụng 1 nam châm Omnimagnet để phù hợp hơn cho việc tái tạo dải trung âm dày ấm, mềm mại và giàu chi tiết. Trong khi đó, loa tweeter lại được đặt đồng trục, ngay chính tâm của loa mid nhưng lùi sâu vào bên trong. Đây là cấu trúc được sử dụng trên tất cả các dòng loa hi-end lừng danh của Tannoy, với ưu điểm vượt trội về khả năng lan tỏa âm thanh, sự hòa quện về mặt dải tần và đặc biệt là tính nhất quán về pha thời gian.

Tannoy Revolution XT 8F

Cụ thểm, các bố trí này giúp cho âm thanh được tạo ra từ cả loa tweeter và loa woofer đều được khuếch tán rộng và đều khắp trong không gian. Việc 2 củ loa được đặt đồng trục với nhau cũng giúp âm thanh của chúng có sự hòa quyện tốt hơn, tương tự như được tái tạo từ một củ loa duy nhất. 2 driver đồng trục với tweeter được đặt lùi hẳn vào trong so với loa woofer cũng giúp hạn chế tốt đa sự chênh lệch về pha thời gian giữa âm thanh từ 2 củ loa này.

Tannoy Revolution XT 8F

Tweeter được sử dụng là loại Dual Concentric High Frequency 25mm với màng loa Linear PEI và mũi hướng sóng hướng sóng Totus-Ogive. Loa được trang bị mạch phân tần cải tiến với công nghệ Wideband Technology cho âm thanh có đáp tuyến rộng, sức lan tỏa tốt, tái tạo âm hình, sân khấu nhạc rộng mở và rõ nét.

Tannoy Revolution XT 8F

Crossover sử dụng cuộn cảm lõi fe nhiều lớp, cùng các linh kiện chuẩn audiophile, dây đồng OFC mạ bạc. Lỗ thoát hơi của loa được đặt hướng xuống đáy, giúp tăng cường tiếng bass trong khi vẫn cho phép đặt loa sát góc hoặc gần tường.Thùng loa của Tannoy Revolution XT 8F được hoàn thiện cao cấp bằng veneer gỗ tự nhiên với nhiều tùy chọn màu khác nhau.

Tannoy Revolution XT 8F

Tannoy Revolution XT 8F

Tannoy Revolution XT 8F

Tannoy Revolution XT 8F

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!