Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  11/10/2019 9:22  •  0 bình luận  •  996 lượt xem

Denon - Paradigm

Là một trong số ít những dòng loa được chế tác ngay tại chính quốc Canada, Paradigm Prestige 85F thể hiện giá trị và đẳng cấp của mình trên mọi phương diện, từ nền tảng linh kiện, vật liệu, trình độ thiết kế, chế tác, nguồn gốc xuất xứ và trên hết là khả năng trình diễn ấn tượng và chất âm cao cấp.

Denon - Paradigm

Khi bỏ ra một số tiền lên tới cả trăm triệu đồng để mua loa, hẳn nhiều người trong số chúng ta sẽ cảm thấy rất ngần ngại với những dòng loa có xuất xứ từ “đại công xưởng” Trung Quốc bởi sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Trong tình huống này, giải pháp tốt nhất chính là tìm đến những dòng loa được thiết kế, chế tác hoàn thiện ngay từ chính quốc, với chất lượng sản phẩm đầu ra được đảm bảo ở mức cao nhất.

Denon - Paradigm

Trong số đó, đôi loa cột Paradigm Prestige 85F là một trong những cái tên nổi bật nhất. Được sản xuất ngay tại Canada, quê hương của hãng loa nổi tiếng Paradigm, loa cột Prestige 85F là model lớn thứ 2 trong dòng loa hi-end nhì bảng Prestige Series của thương hiệu này, được thiết kế để có thể phục vụ tốt cho cả 2 mục đích là xem phim và nghe nhạc, tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu vẫn là mang lại những trải nghiệm âm nhạc cao cấp ngay tại nhà.

Denon - Paradigm

Paradigm Prestige 85F là một hệ thống loa cột cỡ lớn, với kích thước 104.1 × 30.8 × 37.5 cm, nặng 26kg mỗi loa. Tuy nhiên, đôi loa này hoàn toàn không tạo ra cảm giác nặng nề, độ sộ, nhờ vào thiết kế đơn giản thanh thoát của nó. Thùng loa được xây dựng vuông vức, phủ veneer gỗ sang trọng. Toàn bộ các driver, viền loa và chân đế đều sử dụng chất liệu kim loại sáng màu, đánh bóng, giúp toát lên vẻ cao cấp, cũng như tính đồng nhất, liền lạc về mặt hình thức.

Denon - Paradigm

Mỗi loa Prestige 85F được trang bị tới 4 củ loa con, bố trí trong một cấu hình loa cột 2,5 đường tiếng, gồm 1 tweeter màng vòm kích thước 25mm đảm nhiệm dải cao, 1 mid-bass X-PAL 165mm dành cho dải trung và trầm, 2 bass X-PAL 165mm tái tạo dải trầm và siêu trầm. Hệ thống driver này được quản lý bởi mạch phân tần thế hệ mới, cắt tầng bậc 2 (2nd order) tại các điểm tần số 500Hz và 2kHz.

Denon - Paradigm

Loa treble được sử dụng trên Prestige 85F là loại tweeter X-PAL mới, với công nghệ phễu khuếch tán Perforated Phase-Aligning (PPA), giúp cho ra tiếng treble giàu chi tiết, trong trẻo và sắc nét, lan tỏa rộng trong không gian, tái tạo sân khấu âm nhạc sống động ngay trước mắt người nghe. Trong khi đó, các loa woofer của Prestige 85F cũng thuộc dòng X-PAL với nón loa được làm bằng nhôm tinh khiết, đánh bóng, có khối lượng nhẹ và độ cứng rất cao, cho phép vận hành nhanh, mạnh nhưng vẫn đảm bảo được sự chính xác và độ kiểm soát tốt, đặc biệt là ở dải trầm.

Denon - Paradigm

Thùng loa Prestige 85F được xây dựng bằng chất liệu gỗ MDF cao cấp, dày tới 25,4mm, giúp đảm bảo sự chắc chắn và độ ổn định tuyệt đối cho khối loa. Việc gia công, chế tác thùng loa được thực hiện một cách tỉ mỉ bằng phương pháp thủ công dưới bàn tay của những người thợ lành nghề nhất. Các driver (củ loa con) của Paradigm Prestige 85F được cố định trên thùng loa với một hệ thống cách ly mang tên SHOCK-MOUNT, giúp tăng cường độ vững chắc, cũng như loại bỏ các hiện tượng tiêu cực như rung chấn và cộng hưởng trong quá trình loa vận hành. Khối loa được đặt trên bộ chân đế bằng thép không gỉ và nhôm, đánh bóng, được thiết kế đặc biệt giúp loại bỏ rung chấn, cộng hưởng một cách hiệu quả.

Denon - Paradigm

Những công nghệ nổi bật khác có mặt trên Paradigm Prestige 85F phải kể đến như Active Ridge Technology (ART) giúp giảm nhiễu và méo tiếng, công nghệ tối ưu hóa bằng phương pháp phần từ hữu hạn Finite Element Analysis (FEA) giúp loa đạt được hiệu quả tái tạo âm thanh ở mức cao nhất, đồng thời hạn chế nhiễu và méo tiếng ở mức cực thấp.

Denon - Paradigm

Denon - Paradigm

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!