Thiết bị nghe nhìn

Nhập Liệu  •  01/03/2024 9:33  •  0 bình luận  •  281 lượt xem

Top 5 loa Column Array tốt nhất hiện tại

Nếu bạn yêu thích sự thanh mảnh, tinh tế khi lựa chọn loa thì các dòng loa Column Array sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vậy loa Column Array là gì? Cấu tạo loa Column Array gồm những gì? Hãy cùng SAIGON HD khám phá ngay Top 5 loa Column Array tốt nhất hiện tại qua bài viết này nhé.

Top 5 Loa Column Array Tốt Nhất Hiện Tại

Loa Column Array là gì?

Loa Column Array là dòng loa công suất lớn sở hữu thiết kế với chiều cao vượt trội hơn hẳn chiều rộng. 

Thùng loa Column array cũng được thiết kế theo dạng cột đứng vì thế mà loa Column Array còn được gọi là loa cột hay loa Array cột.

Không giống như các dòng loa karaoke - biểu diễn thông thường có kiểu dáng khỏe khoắn, vuông vắn và thiết kế treo . Các dòng loa Column Array lại có thiết kế kiểu dáng khá thanh mảnh với các phần loa được kết hợp lại nhờ ốc vít thuận tiện. 

Điểm nổi bật nhất ở các dòng loa Column Array là tính di động cao và thường tích hợp thêm Pin, nhờ vậy mà người dùng sẽ dễ dàng di chuyển và setup ở nhiều vị trí hoặc sự kiện khác nhau như trong nhà, ngoài trời, hội trường, event hay sự kiện lớn nhỏ…

Do sở hữu chất lượng âm thanh sắc nét, trung thực và cực kỳ ấn tượng nên các dòng loa Column Array thường được ứng dụng ở nhiều không gian đa dạng khác nhau. 

Bên cạnh đó, các dòng loa Column Array cũng được ứng dụng thêm các công nghệ âm thanh hiện đại như chip xử lý DSP cải tiến giúp mang tới người nghe những trải nghiệm âm thanh đỉnh cao hơn.

Cấu tạo loa Column Array gồm những gì?

Các dòng loa Column Array thường gồm nhiều loa nhỏ riêng lẻ kết hợp lại với nhau. Thường là 2 đến 5 cặp để tạo thành một hệ thống âm thanh hoàn chỉnh, chuyên nghiệp. 

Cấu Tạo Loa Column Array Gồm Những Gì?

Một hệ thống loa Column Array sẽ bao gồm 2 phần là array, sub với amply tích hợp cụ thể như sau:

  • Phần array

Phần array của loa là hệ thống nhiều loa array có thiết kế nhỏ gọn, được trang bị công nghệ nén nên sẽ mang đến mức công suất lớn giúp mang đến góc phủ âm rộng cùng độ nhạy cao từ đó để âm thanh khi phát ra sẽ luôn đảm bảo được độ từ tính và nhẹ nhàng hơn.

  • Phần sub, amply tích hợp hoặc gắn pin

Các dòng loa Column Array thường tích hợp 1 loa sub khuếch đại âm trầm kèm theo vì thế mà âm thanh đầu ra sẽ thêm phần mạnh mẽ và sống động hơn.

Ngoài ra, mixer digital cũng là một phần nhỏ được tích hợp thêm vào trong các dòng Column Array để người dùng dễ dàng mix nhạc hay tùy chỉnh bằng núm xoay một cách đơn giản và dễ dàng sử dụng.

Song song với đó, một số dòng loa Column Array còn tích hợp thêm pin để tăng thời gian chơi nhạc được lâu dài hơn cũng như hạn chế sự bất tiện của hệ thống nguồn điện khi setup loa. 

Top 5 loa Column Array tốt nhất hiện nay

Top 5 Loa Column Array Tốt Nhất Hiện Tại

  1. Loa Biểu Diễn Di Động Line Array JBL PRX ONE

JBL PRX ONE là mẫu loa Column Array di động All-in-one biểu diễn chuyên nghiệp của thương hiệu JBL nổi tiếng đến từ Mỹ. Nhờ sở hữu thiết kế gọn nhẹ, đa năng mà mẫu loa này hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu đa dạng như ca hát ngoài trời, trong nhà, biểu diễn, hội nghị hay dã ngoại… một cách dễ dàng mà không cần thêm bất cứ thiết bị nào.

Loa Biểu Diễn Di Động Line Array JBL PRX ONE

Với mức công suất cực đại lên đến 2000W và công suất trung bình 1000W cùng với đó là sự kết hợp của Power sử dụng mạch Class D nổi tiếng từ Crown đã giúp cung cấp âm lượng luôn có được độ to, rõ và phân tán đều ở mọi không gian.

>> Xem ngay: Loa Biểu Diễn Di Động Line Array JBL PRX One với công suất cực đỉnh

  1. Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Electro-Voice Evolve 50

Electro-Voice Evolve 50 là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế bền bỉ, gọn nhẹ đi cùng chất lượng âm thanh nổi bật đến từ Electro-Voice. Với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ cho khả năng trình diễn ấn tượng, Electro-Voice Evolve 50 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những dàn âm thanh chuyên nghiệp.

Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Electro-Voice Evolve 50

Được trang bị 8 củ loa 3.5 inch với củ loa Neodymium cho hiệu suất âm thanh lên tới 1000W kết hợp cùng loa siêu trầm Evolve 50 12 inch có khả năng phát tần số đầu ra xuống mức 37Hz giúp tăng cường thêm dải âm trầm mạnh mẽ và sâu hơn.

  1. Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Yamaha Stagepas 1K

Yamaha Stagepas 1K - Hệ thống PA di động tất cả trong một không chỉ có khả năng lấp đầy một khu vực rộng với âm thanh chất lượng cao và đồng nhất mà còn mang đến thiết kế nhỏ gọn kèm khả năng vận hành đơn giản đáp ứng mọi nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng.

Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Yamaha Stagepas 1K

Loa được trang bị mạch khuếch đại Class D cho công suất 1000W cùng khả năng đáp ứng chính xác dải tần ở mức 37Hz - 20kHz. Ngoài ra, loa cũng sở hữu cấu tạo gồm 1 củ loa bass và 10 loa treble (line array) ứng dụng kèm công nghệ Twisted Flare Port của Yamaha giúp hạn chế tiếng ồn cho âm thanh trầm phát ra được mạnh mẽ, sâu chắc và không bị méo tiếng.

  1. Loa Biểu Diễn Di Động Line Array JBL Eon One MK II

Loa JBL Eon One MK II là mẫu loa Column Array di động biểu diễn All-in-one chuyên dụng có chất lượng âm thanh vượt trội được áp dụng công nghệ Crown độc quyền để mang đến âm thanh rõ ràng, chân thực và sống động. 

Loa Biểu Diễn Di Động Line Array JBL Eon One MK II

Với hệ thống 6 loa Linear-Array được đặt ở thanh loa giúp phát âm thanh trực tiếp đến tai người nghe được đồng đều cũng như độ phủ được rộng khắp. Cùng với đó là hệ thống củ bass đặt ở bệ đỡ được trang bị công nghệ bass-reflex giúp tái tạo âm trầm mạnh mẽ, sâu lắng.

  1. Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Bose L1 Series

Là mẫu loa cột di động biểu diễn được Bose cho ra mắt vào năm 2021, loa có mức tổng công suất đạt 300W để mang đến âm thanh cực kỳ ấn tượng. 

Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Bose L1 Pro8

Loa được lắp đặt 8 trình điều khiển Neodymium 2 inch khớp nối giúp loa có độ nhạy âm cao và hiệu suất khuếch đại âm thanh tốt. Ngoài ra, Bose L1 Pro8 cũng được tích hợp thêm một loa siêu trầm với thiết kế của trình điều khiển RaceTrack độc đáo mang đến âm trầm mạnh mẽ, rõ ràng hơn.

>> Xem ngay: Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Bose L1 Pro8 với chất âm ấn tượng

Bose L1 Pro16 là một trong những mẫu loa di động biểu diễn nằm trong series L1 Pro được hãng Bose cho ra mắt thị trường trong năm 2021. Nhờ sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn cùng chất lượng âm thanh tuyệt vời hứa hẹn sẽ mang tới âm thanh uy lực, mạnh mẽ, rõ ràng và trung thực.

Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Bose L1 Pro16

Với công nghệ âm thanh kiểu line array hình J-Shape có 16 neodymium 2 inch cho khả năng phủ sóng 180 độ theo chiều ngang và độ phân tán dọc giúp âm thanh truyền tải đồng đều khắp mọi khu vực người nghe.

Bose L1 Pro32 - Sub 1 là hệ thống loa tiên tiến nhất trong dòng loa Bose L1 Pro, với 32 trình điều khiển neodymium 2 inch bên trong được xếp thẳng hàng giúp mang đến độ phủ âm rộng theo chiều ngang để người dùng có thể cảm nhận được chất âm rõ ràng ở bất kỳ vị trí nào.

Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Bose L1 Pro32-Sub1

Với việc kết hợp cùng sub siêu trầm Bose Sub 1 cùng thiết kế RaceTrack 7 inch x 13 inch đã cung cấp âm trầm mạnh mẽ, sâu và có trọng tâm sâu hơn. Ngoài ra, hệ thống Bose L1 Pro32 - Sub 1 này cũng hỗ trợ thêm bộ trộn tích hợp để người dùng kết nối dễ dàng với nhiều loại nhạc cụ đa dạng khác nhau.   

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa loa Bose L1 Pro32 kết hợp với sub điện Bose Sub 2 đã mang đến âm thanh vượt trội cho mọi màn trình diễn của bạn trở nên ấn tượng và sống động hơn.

Loa Biểu Diễn Di Động Line Array Bose L1 Pro32-Sub2

Sở hữu mức công suất tổng 480W của loa array Bose L1 Pro32 và 1000W của loa sub Bose Sub 2 đi cùng độ nhạy tối đa đến 128 dB đã mang đến công suất mạnh mẽ, âm trầm uy lực hơn. Song song với đó, hệ thống này còn được tích hợp kết nối không dây Bluetooth tiện lợi để dễ dàng phát nhạc từ điện thoại hay bất cứ nguồn nào. 

Địa chỉ mua loa Column Array uy tín, chính hãng

Nếu bạn đang có nhu cầu trải nghiệm hoặc mua sắm loa Column Array nhưng chưa tìm được địa chỉ cdung cấp uy tín, chính hãng thì nhất định không thể bỏ qua SAIGON HD nhé. 

SGHD - Địa Chỉ Mua Loa Column Array Chính Hãng Uy Tín

  • Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực phân phối & cung cấp các giải pháp âm thanh chính hãng, chắc chắn sẽ mang tới cho khách hàng những thiết bị âm thanh chính hãng, chất lượng tốt nhất.

  • Các sản phẩm do SAIGON HD phân phối luôn cam kết hàng chính hãng 100% với các model mới được update liên tục

  • Cam kết đầy đủ chứng nhận CO-CQ theo quy định của nhà hãng, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng

  • Dịch vụ bảo hành, bảo trì, hỗ trợ kỹ thuật tận tình với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn cao.

Trên đây là bài viết giới thiệu về loa Column Array là gì? Và giới thiệu về Top 5 loa Column Array tốt nhất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm gợi ý để lựa chọn cho mình một mẫu loa Column Array phù hợp nhé! 

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!