Thiết bị nghe nhìn

Le Thuong  •  30/09/2021 3:25  •  0 bình luận  •  1890 lượt xem

Tuyển Tập Loa Nghe Nhạc Hay Dành Cho Các Tín Đồ Âm Thanh 

Nghe nhạc đang là một trong những nhu cầu giải trí hàng đầu được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm loa nghe nhạc hay với đa dạng mẫu mã, thương hiệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của quý khách hàng thỏa mãn đam mê nghe và thưởng thức âm nhạc. Bài viết dưới đây, SaigonHD chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khi chọn mua một chiếc loa nghe chất lượng. Tham khảo nhé!

Loa nghe nhạc hay là gì?

Loa nghe nhạc hay là một trong những thiết bị ra đời nhằm phục vụ nhu cầu nghe nhạc. Loa được thiết kế để cân bằng cả 3 dải âm thanh (trầm, trung, cao) giúp tái hiện, khuếch đại âm thành chính xác đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của nhiều đối tượng khác nhau. Không chỉ có những nhạc sĩ, ca sĩ mới dùng tới loa nghe nhạc mà hiện nay hầu hết những ai yêu âm nhạc đều muốn sở hữu cho mình một chiếc loa để tận hưởng những giai điệu ngân nga của bản nhạc.

Loa nghe nhạc hay là một chiếc loa cần đảm bảo những yếu tố như:

  • Tái hiện hoàn hảo âm thanh bản gốc.

  • Giảm bớt độ méo của âm thanh gốc giúp người nghe có cảm nhận chính xác.

loa nghe nhạc hay

Hiện nay, loa nghe cao cấp thường đi kèm với những linh kiện phụ tùng cao hoặc bạn có thể tìm mua một chiếc loa có hình dáng nhỏ gọn. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chọn loa cho phù hợp. Tuy nhiên, khi chọn mua loa nghe nhạc cần chú ý những sau đây. Mời bạn xem tiếp phần hai.

Hướng dẫn cách chọn loa nghe nhạc hay

Kích thước và hình dáng của loa

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn mua loa có kích thước vừa phải với không gian của nhà ở, studio, nhà hàng, quán ăn,…

Nhiều quan niệm cho rằng mua loa càng lớn sẽ cho âm thanh càng hay và ấn tượng hơn. Thật chứ không như vậy, tùy vào thương hiệu và giá thành sẽ cho ra một cặp loa nghe nhạc hay.

Yếu tố thứ hai cũng được hầu hết các khách hàng quan tâm khi mua loa nghe nhạc đó là dựa vào hình thức của loa. Cặp loa xấu xí, to nặng được thiết kế quá cầu kỳ chắc chắn sẽ làm mất thiện cảm khi đứng cạnh những cặp loa nhỏ gọn, dáng thanh mảnh hơn đấy!

Tương thích với loa và độ dàn

Độ nhạy của loa nghe nhạc là yếu tố quan trọng đầu tiên giúp bạn đánh giá độ lớn nhỏ của âm thanh phát ra ở mức công suất amply nhất định.

Độ nhạy của loa được đo bằng mức nén âm thanh từ khoảng cách một mét khi loa cấp một Watt (W) công suất. Người ta cho rằng độ nhạy của loa càng lớn thì càng đỡ tốn một công suất amply.

Một yếu tố khác cần chú ý là trở kháng của các cặp loa nghe nhạc. Trở kháng của amply phải bé hơn trở kháng của loa, nếu trở kháng loa càng thấp thì amply nghe nhạc phải có trở kháng ra cũng thấp và công suất phải cao. Nếu bạn chọn loa trở kháng thấp, phải xem amply công suất ở nhà mình có đủ sức kéo loa hay không.

hướng dẫn chọn loa nghe nhạc hay

Sở thích và nhu cầu nghe nhạc

Tùy vào nhu cầu và sở thích của chủ nhân mà lựa chọn dàn loa cho phù hợp. Khi đã xác định dòng nhạc mà mình muốn nghe bạn có thể xác định thêm vị trí cần để loa như: Vị trí gần – vừa – xa từ đó tiến hàng chọn mua loa nghe nhạc.

Sở thích nghe nhạc khoảng cách gần: Khoảng cách này dành cho những người thích thể loại nhạc như: Jazz, Hòa tấu, Thính phòng,…

Loa nghe nhạc ở cự ly gần phù hợp với không gian có diện tích nhỏ hẹp, Thể loại nhạc ít hoặc không có tiếng bass không quá sâu, tiếng treble không quá cao. Chỉ tận hưởng thưởng thức những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng.

Điển hình bạn có thể chọn những loại loa như: KLIPSCH RP 600M, SONUS FABER LUMINA I

Sở thích nghe nhạc khoảng cách vừa: Ở khoảng cách này sẽ phù hợp với những thể loại nhạc như: Pop, Bolero, Latin, R&B hoặc Soul,… 

Để thưởng thức trọn vẹn những dòng nhạc này, vị trí người nghe tới loa thường sẽ ở vị trí 2m – 30 và không gian phòng nghe trung bình từ 20m2 – 35m2. Kết hợp với việc nghe nhạc bạn cũng có thể hát karaoke cùng gia đình, bạn bè trong những dịp lễ,…

Một số loại loa nên chọn cho không gian này: JAMO D590, TANNOY AUTOGRAPH MINI OW SONUS FABER SONETTO CENTER I ....

Sở thích nghe nhạc khoảng cách rộng: Ở diện tích khá rộng sẽ phù hợp với những thể loại nhạc như: Rock, Electro, Techno, Hip Hop… Thông thường sẽ bố trí những dàn loa này tại các sân vận động, rạp hát,…có truyền tải được hết công suất mà loa phát ra. 

Để phát huy tối đa công suất của dàn loa, loa thường đặt cách người nghe khoảng 3m và diện tích không gian phòng từ 30m2 trở lên.

loa nghe nhạc hay nhất hiện nay

Khả năng loại trừ tạp âm

Khi một bản nhạc có quá nhiều tạp âm không cần thiết, bạn nên chọn những dàn loa có khả năng loại trừ tạp âm để cho ra bản gốc chất lượng hơn. Thỏa mãn nhu cầu thưởng thức và tận hưởng âm nhạc của mình.

Trước khi mua bạn đưa ra quyết định mua bạn nên nghe thử âm thanh tránh chọn những dàn loa có âm thanh không hay. Tùy vào thương hiệu, giá thành mà có những dàn loa phù hợp. 

Trên đây, SaigonHD đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm trước khi mua loa nghe nhạc hay. Nếu bạn có những thắc mắc hay cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:

Dòng Loa Nghe Nhạc Vàng Hay Nhất Hiện Nay Bạn Đã Biết Chưa?

 

Bật Mí Dàn Âm Thanh Karaoke Gia Đình Hot Nhất Tại SAIGON HD

Mua loa nghe nhạc hay ở đâu uy tín?

Công ty SAIGONHD với đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo, năng động và luôn đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi không ngừng phát triển và dần khẳng định cho mình một thương hiệu có tên tuổi trên thị trường.

Thông tin liên hệ mua hàng tại SAIGON HD

  • Trụ sở chính: 122B Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP HCM

  • Điện thoại:028.6660.9794

  • Showroom trải nghiệm:88 Đường số 14, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

  • Điện thoại:028.6272.9688

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!