Thiết bị nghe nhìn

Le Thuong  •  23/08/2021 10:07  •  0 bình luận  •  1135 lượt xem

Phòng Nghe Nhạc Gia Đình Đạt Tiêu Chuẩn

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu của mọi người về vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao. Bạn là người có thu nhập ổn định và biết cách tận hưởng cuộc sống? Bạn mong muốn sau mỗi giờ tan tầm, trở về nhà và có một phòng nghỉ ngơi thư thái đầu óc? Vậy bạn đã bao giờ suy nghĩ về việc sẽ có riêng cho mình một phòng nghe nhạc cho cả gia đình chưa?

Nếu bạn đã và đang có ý định xây cho mình một căn phòng như một phòng nghe nhạc, liệu bạn có đang tự hỏi rằng: Nên lắp đặt, thiết kế và diện tích căn phòng nghe nhạc của gia đình như thế nào?

Hãy cùng Saigonhd tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về phòng nghe nhạc gia đình nhé!

>>>  Cửa hàng âm thanh Saigon HD Chất Lượng Nhất Nhì VIệt Nam

Diện tích của một phòng nghe nhạc gia đình 

Thông thường, để lắp đặt một phòng nghe nhạc cho gia đình, cần các thiết bị như: ti vi, hệ thống âm thanh, ngoài ra còn có thiết kế nội thất và bộ xử lý âm lọc. Do vậy, để lắp đặt một phòng nghe nhạc gia đình, tùy theo diện tích căn phòng mà có mỗi cách thiết kế vị trí lắp đặt loa riêng. Thông thường, diện tích một căn phòng nghe nhạc đạt chuẩn với chiều dài khoảng 7m, chiều rộng dài 4,8m, trần phòng cao và thông thoáng.

Thiết bị nên có trong phòng nghe nhạc

phòng nghe nhạc gia đình

Để có cho mình một căn phòng nghe nhạc mơ ước thì việc sắm sửa các thiết bị cho căn phòng cũng là một trong những điều quan trọng. Ngoài việc lắp đặt các thiết bị cần phải có như tivi, hệ thống loa, ánh sáng, bộ xử lý âm lọc,… thì các thiết bị và vật liệu cần thiết trong phòng khác như bàn ghế, các vật liệu cách âm, thảm trải,… đều rất cần thiết. Chính vì thế, trước khi lắp đặt, bạn nên đến một địa điểm thiết kế phòng nghe nhạc chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này.

>>> Loa Vi Tính Bose Nghe Nhạc Hiệu Quả - Chất Lượng Nhất 2021

Chi phí để lắp đặt

Tùy theo kích thước căn phòng chọn làm nơi lắp đặt  và các thiết bị lắp đặt trong căn phòng thì sẽ có các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để thiết kế ra một phòng nghe nhạc tiêu chuẩn, bạn sẽ phải bỏ ra từ  6 – 9 triệu đồng/m2 để hoàn thiện căn phòng. Do đó, nếu bạn có ý định lắp đặt 1 căn phòng như vậy trong nhà mình thì  cần một khoảng khá lớn để có thể biến ước mơ thành sự thật.

Những lưu ý khi lắp đặt phòng nghe nhạc gia đình

Để giữ cho căn phòng luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng sử dụng và có thể sử dụng được trong thời gian dài mà vẫn có thể chất lượng và an toàn như mới lắp đặt. Bạn nên có những lưu ý dưới đây:

Giữ phòng sạch sẽ, thoáng mái

phòng nghe nhạc gia đình

Bạn cần phải thường xuyên lau dọn, quét tước giữ căn phòng luôn khô ráo và sạch sẽ. Việc để các bụi bẩn bám trên các chi tiết của loa và các thiết bị khác như amply, preampli, … thì chất lượng âm thanh sẽ không tốt. Còn nếu căn phòng bạn quá ẩm ướt thì âm thanh cũng sẽ không được hoàn hảo.

>>> 3 Dàn Âm Thanh Nhà Thờ Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Chính vì thế, bạn nên thường xuyên vệ sinh căn phòng sạch sẽ và thông thoáng, như vậy mới thể hiện hết được độ sang trọng của căn phòng mình đồng thời có thể nghe nhạc chuẩn âm thanh nhất.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng các thiết bị

Trước và trong quá trình sử dụng các thiết bị âm thanh trong phòng, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng các thiết bị để có thể tối ưu hóa việc sử dụng, tránh việc lãng phí tiền và thời gian khi sử dụng sai cách. Thông qua đó có thể đảm bảo an toàn hơn trong việc sử dụng các thiết bị điện và tính mạng bản thân do có nhiều trường hợp vì sử dụng không đúng cách mà gây nên một vài trường hợp không nên xảy ra.

Vị trí lắp đặt loa

Sau khi chọn được căn phòng phù hợp với tiêu chuẩn, thì vị trí đặt loa là tiêu chí thứ 2 cần chú ý để bạn có thể thưởng thức những thước âm thanh sống động. Tùy thuộc vào công suất cấu tạo màng loa mà bạn hãy xác định khoảng cách giữa tường và loa, giữa các loa với nhau.

Trước khi lắp đặt phòng nghe nhạc gia đình, bạn nên tham khảo trước ý kiến của các chuyên gia thiết kế phòng nghe nhạc cho gia đình để có thể lắp đặt loa hiệu quả và an toàn nhất. 

Nên mua các thiết bị nghe nhạc ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp các thiết bị cần thiết trong phòng nghe nhạc gia đình với nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau khiến cho bạn đau đầu lo lắng và tự hỏi nên lựa chọn nhà cung cấp nào để có được chất lượng cũng như giá cả hợp lý nhất. 

phòng nghe nhạc gia đình

Bạn đọc có thể tham khảo việc mua các thiết bị này tại cửa hàng của SaigonHD – một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và thiết bị giải trí trong gia đình. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, chắc chắn khiến cho khách hàng hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 

Hãy nhanh đến các cửa hàng của SaigonHD để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân và gia đình mình nhé!

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!