Thiết bị nghe nhìn

Le Thuong  •  17/10/2022 3:56  •  0 bình luận  •  598 lượt xem

Loa Soundbar là gì? Top 5 loa Soundbar bán chạy tại SAIGON HD

Loa soundbar là dòng sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng và lựa chọn bởi thiết kế hiện đại, dễ lắp đặt, có khả năng tái tạo âm thanh đa dạng, sống động, mang đến những phút giây giải trí tuyệt vời. 

Vậy loa soundbar là gì? Nên mua loa soundbar của hãng nào tốt? Cùng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này trong bài viết dưới đây và tham khảo ngay top 5 dòng loa soundbar chất lượng hàng đầu tại SAIGON HD.

>>> Tham khảo thêm: Top 8 loa soundbar nghe nhạc hay mà bạn nên mua

1. Loa soundbar là gì?

Loa Soundbar là thiết bị dùng để hỗ trợ tăng âm cho loa tivi, hát karaoke và chơi nhạc, có cấu tạo gồm một loa dài và một loa sub đi kèm, mang đến trải nghiệm âm thanh có hiệu ứng ảo và đa chiều vô cùng chân thực.

Loa Soundbar là gì

Mẫu loa này có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, được nhiều gia đình lựa chọn để thay thế những dàn loa truyền thống, giúp không gian ngôi nhà thêm phần sang trọng, phù hợp với xu hướng hiện nay.

2. Ưu điểm và nhược điểm của loa soundbar

2.1. Ưu điểm

  • Có thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn.

  • Chất lượng âm thanh ổn định, khả năng tái tạo âm thanh ảo hiệu quả mang đến những trải nghiệm chân thực, chất lượng âm thanh không kém dàn loa truyền thống và không mất quá nhiều chi phí đầu tư.

  • Sử dụng kết nối không dây tương thích với nhiều thiết bị rất tiện lợi.

Ưu điểm loa Soundbar

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách kết nối laptop với loa bluetooth đơn giản

2.2. Nhược điểm

  • Không thể nâng cấp loa Soundbar mà chỉ có thể kết hợp thêm với loa subwoofer (tùy sản phẩm).

  • Không thể customize

  • Loa Soundbar có âm thanh vòm giả lập chất lượng không tốt bằng âm thanh vòm thực.

  • Thiết bị không đủ mạnh để phát âm thanh tối ưu trong một căn phòng lớn.

  • Ít phương thức kết nối với các thiết bị khác.

>>> Xem thêm: Âm bass là gì? Vai trò của âm bass trong loa

3. Nên mua loa soundbar của hãng nào tốt?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng loa soundbar đến từ những thương hiệu khác nhau với mức giá và chất lượng đáp ứng mọi phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên chọn những sản phẩm được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín như: Bose, Klipsch, Denon, Yamaha,... nhằm đảm bảo chất lượng cũng như giá thành hợp lý.

4. Top 5 loa soundbar tốt nhất bán chạy tại SAIGON HD

4.1. Loa Bose Smart Soundbar 300

Đây là dòng loa soundbar entry level mới nhất, được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài thanh lịch cùng những tính năng nổi bật sau đây.

Loa Bose Smart Soundbar 300

 

Trải nghiệm âm thanh hoàn hảo

Smart SoundBar 300 được trang bị 4 củ loa toàn dải, gồm 2 loa hai bên và 2 loa mặt trước giúp khuếch đại âm thanh tốt, 1 củ loa tweeter mang đến âm thanh rõ ràng, giúp người dùng có những giây phút giải trí, xem phim, nghe nhạc tuyệt vời.

Tích hợp công nghệ kết nối SimpleSync độc quyền

Thiết bị cho phép kết nối với tai nghe Bose tiện lợi hoặc có thể kết nối với loa Bose bằng bluetooth khi muốn trải nghiệm âm thanh nổi.

Thiết kế nhỏ gọn

Mẫu loa này sở hữu chiều cao 2” nhỏ gọn, có thể đặt ở vị trí thấp trước tivi nhằm tránh gây cản trở tầm nhìn.

Công nghệ QuietPort

Các micro-screens được đặt ở những vị trí cần thiết nhằm loại bỏ hiện tượng méo âm, giúp âm trầm sạch, mượt mà hơn.

Tích hợp công nghệ Voice 4 Video/Voice Assistant 

Sản phẩm sở hữu công nghệ độc quyền Voice4 Video mới nhất cho phép mở rộng khả năng thoại Alexa giúp người dùng nhanh chóng truy cập và thưởng thức các chương trình TV yêu thích một cách đơn giản. Tính năng này còn cho phép người dùng tạo các cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến thông qua các sản phẩm thông minh của Bose.

Tùy chỉnh Real-time

Thiết bị được tích hợp phần mềm Real-time có thể tự động tùy chỉnh âm thanh theo nội dung đang phát từ phim, nhạc, chương trình giải trí, trò chơi nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Kết nối không dây, có khả năng tương thích với nhiều thiết bị

Sản phẩm kết nối được với wifi, Bluetooth, Apple AirPlay 2 và Spotify Connect, cho phép phát trực tuyến không dây những nội dung giải trí mà bạn yêu thích từ điện thoại di động, máy tính bảng,...

Dễ cài đặt, sử dụng

Loa có thể kết nối với TV thông qua cáp optical (sản phẩm đi kèm khi mua) hoặc cáp HDMI (được bán riêng). Sau khi kết nối với TV và nguồn điện, bật soundbar và tải xuống ứng dụng Bose Music để hoàn thành các bước cài đặt ban đầu, kết nối với wifi và lựa chọn trợ lý giọng nói phù hợp.

Dễ dàng nâng cấp hệ thống âm thanh

Với loa Soundbar Bose Smart 300, bạn có thể bổ sung thêm loa trầm, loa vòm hoặc cả hai loại loa này để tạo ra một hệ thống rạp hát thu nhỏ tại nhà nhằm nâng cao trải nghiệm âm thanh.

>>> Xem thêm: Loa Soundbar KLIPSCH CINEMA 400 - Trải nghiệm âm thanh sống động tại nhà

4.2. JBL Bar 5.1 Surround

Với thiết kế đẹp mắt, giá thành phải chăng, JBL Bar 5.1 Surround đang là sản phẩm được tìm mua nhiều nhất tại SAIGON HD. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của sản phẩm có thể kể đến như:

JBL Bar 5.1 Surround

Trang bị công nghệ âm thanh độc quyền JBL MultiBeam 

JBL Bar 5.1 Surround có thiết kế kênh loa trái, phải, trung tâm và phía sau, gồm 1 thanh loa nhỏ gọn và một sub không dây được bố trí linh hoạt có khả năng tái tạo âm thanh trở nên sống động, bùng nổ hơn. Với âm thanh vòm toàn cảnh, sản phẩm giúp người dùng có thể tận hưởng những thước phim và những bản nhạc tuyệt vời.

Công suất đầu ra lớn lên đến 550W cùng với loa Subwoofer không dây

Bộ thiết bị gồm một thanh loa, 2 củ tweeter 1,25" ở hai bên và 5 loa toàn dải cho công suất khuếch đại tới 250W. Phần Subwoofer kết nối không dây với củ loa trầm kích thước 10" phát ra âm thanh đạt công suất tối đa 300W cho tiếng bass sống động, chân thật.

Kết nối Chromecast, Airplay 2 mang đến kho nội dung giải trí khổng lồ

Sản phẩm cho phép kết nối với wifi ở tần số 2.4GHz/5GHz, có khả năng tương thích với ứng dụng Chromecast và Airplay 2 giúp truyền phát tất cả những nội dung trực tuyến mà bạn yêu thích với âm thanh rõ .

Hình ảnh chất lượng cao chuẩn Ultra HD 4K và công nghệ Dolby Vision

Thiết bị có cổng HDMI input ở mặt sau tương thích với chuẩn 4K UHD có hỗ trợ Dolby Vision giúp cho hình ảnh hiển thị chân thực và sắc nét hơn cùng âm thanh âm thanh bùng nổ đáng kinh ngạc.

Kết nối bluetooth

Người dùng có thể thưởng thức, truyền phát nhạc không dây nhờ kết nối JBL Bar 5.1 Surround với điện thoại hoặc máy tính bảng thông qua bluetooth.

Kết nối Bluetooth

Thiết kế tinh tế, hiện đại

JBL Bar 5.1 Surround được thiết kế chi tiết, tỉ mỉ với các đường vân nổi liền mạch, đèn led đa màu sắc và các cổng cắm được bố trí hợp lý hơn những dòng sản phẩm trước đó.

>>> Xem thêm: Loa Soundbar DALI Katch One: Chuẩn mực của sự sang trọng và đằng cẩp

4.3. Soundbar Klipsch Cinema 600

Loa Soundbar Klipsch Cinema 600 là mẫu loa cao cấp được sản xuất từ thương hiệu cùng tên - Klipsch. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn bởi những tính năng ưu việt sau:

Soundbar Klipsch Cinema 600

Thiết kế sang trọng phù hợp với mọi kiểu không gian

Thiết bị được chế tác bằng chất liệu gỗ thật cực kỳ tinh xảo, sang trọng, kích thước nhỏ gọn nên có thể dễ dàng lắp đặt loa vào hệ thống TV trong ngôi nhà của bạn.

Lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng

Việc lắp đặt và sử dụng Soundbar Klipsch Cinema 600 rất đơn giản, bạn chỉ cần kết nối TV với soundbar qua cáp Optical hoặc cổng HDMI, sau đó cắm điện là đã hoàn thành.

Trải nghiệm rạp chiếu phim ngay tại nhà với âm thanh mạnh mẽ, sống động

Cinema 600 có hệ thống loa kênh trung tâm chuyên dụng và loa tweeter họng còi giúp tăng độ rõ ràng của âm thanh và loa, cho âm thanh mạnh mẽ và sống động trong từng chi tiết. Hệ thống còn tối ưu cài đặt EQ giúp tự động điều chỉnh tăng âm lượng đảm bảo lời thoại sắc nét, rõ ràng và cực kỳ dễ hiểu.

Điều khiển từ xa thuận tiện

Sản phẩm được trang bị điều khiển từ xa kèm các nút đèn led giúp người dùng có thể điều chỉnh âm lượng, mức độ loa siêu trầm, mức âm thanh surround và chế độ âm thanh.

Loa Sub không dây 250mm cho âm thanh hoàn hảo, dễ dàng nâng cấp

Trên thanh bar loa siêu trầm có trang bị dây nên người dùng có thể nâng cấp dàn loa của mình bằng cách thêm loa siêu trầm thứ hai vào hệ thống hoặc thay thế loa siêu trầm không dây của thiết bị bằng loa mà bạn chọn.

>>> Mời bạn xem thêm: Loa Soundbar Klipsch Cinema 800 - Hệ thống âm thanh vòm siêu thực

4.4. Yamaha Yas 209

Đây mà mẫu loa soundbar giá rẻ, chỉ với khoảng 1.000.000 là bạn đã có thể sở hữu thiết bị chính hãng, chất lượng, được tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Yamaha Yas 209

Cấu hình mạnh mẽ, đa dạng cổng kết nối: bluetooth, HDMI, USB,...

Loa Yamaha YAS-209 sở hữu cấu hình âm thanh 2.1 kênh, gồm hai củ loa 1,75 inch mỗi kênh kèm loa subwoofer không dây riêng biệt giúp ra dải trầm tốt hơn với tổng công suất 200W cho cả hệ thống.

Mặt trên của thiết bị là hệ thống các chức năng điều khiển cảm ứng, mặt sau là các cổng kết nối: bluetooth, HDMI, HDMI ARC, Toslink quang, cổng ethernet và cổng USB. Cổng kết nối HDMI của Yamaha YAS-209 còn hỗ trợ dữ liệu hình ảnh cao cấp chuẩn 4K Ultra HD và HDR.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói với trợ lý ảo Alexa thông minh

Tính năng này cho phép người dùng điều khiển loa bằng giọng nói giúp việc kiểm soát âm thanh soundbar trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm còn tích hợp app “Sound Bar Controller” nên bạn có thể điều khiển loa ngay trên smartphone.

Tích hợp hiệu ứng âm thanh vòm 3 chiều giả lập DTS Virtual: X 

YAS 209 được trang bị hàng loạt định dạng âm thanh vòm giả lập như: Dolby Digital, DTS Digital Surround hay đặc biệt là DTS Virtual: X giúp trải nghiệm nghe của bạn lên một tầm cao mới. 

Kết nối wifi, bluetooth, nghe nhạc trực tuyến trên Spotify, Amazon Music

YAS-209 được trang bị kết nối không dây thông qua wifi và bluetooth giúp người dùng có thể truy cập và phát nhạc trực tuyến từ các dịch vụ phổ biến như Spotify và Amazon Music. 

Kết nối không dây với Loa Subwoofer tiện lợi

Sản phẩm với thiết kế loa Subwoofer không dây giúp giảm thiểu độ nhiễu âm thanh hơn so với dòng loa vòm kết nối với dây cáp thông thường.

>>> Xem thêm: Loa Yamaha Yas 408 - Dòng loa tiêu biểu của thương hiệu Yamaha

5.5. Denon DHT S316

Denon DHT S316 có nhiều cải tiến về công nghệ và linh kiện cho âm thanh trung thực, sống động vượt trội hơn so với các sản phẩm loa soundbar trước đó của Denon cùng những ưu điểm sau:

Denon DHT S316

Thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch với loa Sub không dây tiện lợi

Với kiểu dáng nhỏ gọn, chiều ngang chỉ 90cm và chiều cao 5.5cm, DHT S316 có thể kết hợp với các kiểu tivi 40 inches thông dụng hiện nay, phù hợp với mọi không gian.

Nhờ thiết kế loa sub kết nối không dây linh hoạt, người dùng có thể đặt loa thanh trên bàn hoặc treo tường, đảm bảo tính thẩm mỹ cho gian phòng và tránh được hiện tượng nhiễu âm, ù tiếng.

Tích hợp công nghệ mô phỏng âm thanh vòm cho âm thanh chân thực

Công nghệ Denon Virtual Surround mô phỏng âm thanh vòm cho chất lượng âm thanh tuyệt vời như ở rạp hát và rạp chiếu phim.

Kết nối wifi, bluetooth tận hưởng chương trình giải trí chất lượng cao

Công nghệ HDMI ARC (Audio Return Channel) giúp người dùng thưởng thức âm thanh chất lượng cao từ mọi chương trình giải trí truyền hình và Internet ngay trên Smart Tivi hay nghe nhạc, xem phim được phát điện thoại, máy tính bảng đến Denon DHT-S316 bằng cách kết nối Bluetooth aptX.

Bạn cũng có thể kết nối DHT S316 với các nguồn phát khác như đầu HD Box, Bluray, CD,... thông qua cổng AUX 3.5mm và Optical có sẵn trên loa thanh.

Trình điều khiển từ xa tiện lợi với chế độ tùy chọn âm thanh đa dạng

Sản phẩm có đầy đủ chế độ âm thanh tùy chọn như Movie - xem phim giả lập hiệu ứng Surround, Music - nghe nhạc Stereo và Night - chế độ âm thanh nghe ban đêm chống ồn. Denon DHT S316 có chế độ hội thoại Dialog với 3 mức tùy chọn phù hợp nhiều chương trình khác nhau như tin tức thời sự hay bình luận thể thao,...

>>> Mời bạn tham khảo thêm: Loa Soundbar Denon DHT S516 giá tốt nhất tại TP.HCM

5. Mua loa soundbar ở đâu chất lượng, giá ưu đãi?

SAIGON HD là thương hiệu nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực tư vấn - lắp đặt hệ thống giải trí, chuyên cung cấp các sản phẩm, thiết bị nghe nhìn chất lượng cao, chính hãng với giá cả cạnh tranh.

SAIGON HD

Với đội ngũ nhân viên có tính chuyên môn cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp, SAIGON HD đã và đang mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng hàng đầu, với nhiều dự án - công trình có quy mô từ lớn đến nhỏ, từ giải trí gia đình đến nhà hàng, resort, khách sạn,...

Quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm loa soundbar chính hãng, hoặc cần tư vấn lắp đặt hệ thống âm thanh trình chiếu chuyên nghiệp, có thể liên hệ tới số hotline 0901.442.606 hoặc truy cập website saigonhd.com để nhận được sự tư vấn tận tâm và chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ mua hàng tại SAIGON HD:

🏠 Trụ sở chính: 122B Phan Đăng Lưu, Phường 03, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

📞 Hotline: 0909.152.606

🏠 Showroom trải nghiệm: 88 Đường số 14, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

📞 Hotline: 0901.442.606

📞 Hotline tư vấn (24/7): 0933.252.606

🖥 Website: https://www.saigonhd.com/

 

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!